Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Đường quốc lộ gần 20 tỷ vừa làm xong đã sụt lún, xuống cấp trầm trọng

Tuyến đường Quốc lộ 48E, đoạn qua huyện Yên Thành (Nghệ An) được đầu tư gần 20 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Thế nhưng chưa kịp hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào giữa tháng 4 năm nay nhưng nhiều điểm trên tuyến đường này đã sụt lún, nứt nẻ chi chít, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vừa làm đã hư hỏng

Theo phản ánh của người dân và lãnh đạo các xã, gồm: Kim Thành, Quang Thành và Tây Thành (huyện Yên Thành), thời gian gần đây, nhiều điểm trên tuyến Quốc lộ 48E xuất hiện tình trạng sụt lún, mặt đường bong tróc nghiêm trọng. Ngày 25/3, từ ghi nhận thực tế của PV cho thấy, những ý kiến đóng góp của chính quyền và nhân dân các địa phương kể trên là hoàn toàn có cơ sở, đáng để xem xét, giải quyết thỏa đáng.

Mặt đường Quốc lộ 48E đoạn qua xã Quang Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vừa làm xong đã bong tróc nham nhở
Mặt đường Quốc lộ 48E đoạn qua xã Quang Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vừa làm xong đã bong tróc nham nhở

Cụ thể, đoạn qua xóm Trại Mắt (xã Kim Thành) và xóm Trung Nam (xã Quang Thành), nhiều điểm trên tuyến Quốc lộ 48E xuất hiện các vết nứt gãy dọc, lún sâu khoảng 10cm. Trên bề mặt đường nhựa cũng xuất hiện các vết nứt to kéo dài, bị bong tróc nham nhở. Thậm chí có những chỗ nền đường bị cày nát, tạo thành những sống trâu, ổ voi nằm sát lề đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

Anh Nguyễn Hữu Kiên (người dân xóm Đồng Bản, xã Kim Thành) cho biết: “Cuối năm 2020, khi biết tin tuyến đường Quốc lộ 48E sắp được sửa chữa, nâng cấp, người dân nơi đây rất phấn khởi. Thế nhưng, chúng tôi chưa kịp vui mừng thì đã thấy mặt đường hư hỏng, bong tróc lỗ chỗ. Liệu quá trình thi công, các đơn vị liên quan chưa làm tròn trách nhiệm của mình, khiến công trình xuống cấp như hôm nay?”.

Không chỉ người dân lo lắng, bức xúc mà ngay cả đơn vị giám sát cộng động là các địa phương cũng rất trăn trở về việc này. Ông Nguyễn Ngọc Tới, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Thành nói: “Ngay khi dự án được triển khai, xã chúng tôi đã thành lập ban giám sát cộng đồng, trong đó Chủ tịch UBND xã là người đứng đầu. Những điểm nứt gãy, sụt lún xuất hiện cách đây khoảng 20 ngày. Ngay khi phát hiện sự việc, lãnh đạo xã đã nhiều lần trao đổi, góp ý trực tiếp cho đơn vị nhà thầu. Đến nay một vài điểm hư hỏng đã và đang được cào bóc, khắc phục”.

Do cấu trúc địa chất yếu?

Theo tìm hiểu của PV, dự án sửa chữa nền, mặt đường Quốc lộ 48E qua huyện Yên Thành có tổng chiều dài 16km. Có 3 đơn vị nhà thầu thi công, gồm: Công ty CP xây dựng Mạnh Thái, Công ty An Phú (trụ sở ở Nghệ An) và Công ty Thanh Tùng (trụ sở ở Hà Nội). Dự án được chia làm 2 gói, với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng. Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư. Dự án dự kiến được các đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ, nghiệm thu và bàn giao vào giữa tháng 4/2021.

Trao đổi với PV về các vấn đề nêu trên, ông Hoàng Quốc Trường – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án vốn sự nghiệp kinh tế giao thông (Sở Giao thông vận tải Nghệ An) xác nhận nhiều điểm trên Quốc lộ 48E bị hư hỏng như báo chí và người dân phản ánh là có. Tuy nhiên ông Trường cho rằng nguyên nhân khiến mặt đường bong tróc và sụt lún là do thi công trên nền đường cũ, những nơi đó có cấu trúc địa chất yếu, hơn nữa phương tiện có tải trọng lớn thường xuyên qua lại. “Hiện chúng tôi đang phối hợp với đơn vị liên quan khảo sát dọc tuyến đường. Những vị trí nào sụt lún, bong tróc, hư hỏng sẽ đánh dấu, sau đó yêu cầu đơn vị thi công cào bóc, xử lý”, ông Trường nói.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận ngày 25/3:

  Hoàng Linh – Lê Quyết

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.