Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Triệt xóa băng nhóm làm bằng giả “siêu tốc”

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, nhóm đối tượng 1 nam 1 nữ đã mở một cửa hàng photocopy nhỏ, ngay tại nhà riêng, vừa để photo, in ấn tài liệu. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất bằng giả, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Ngày 6/1/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với 2 đối tượng Đậu Thị Tuyết (50 tuổi, trú khối Trường Tiến, phường Hưng Bình, TP. Vinh) và Nguyễn Kim Hồng (52 tuổi, phường Lê Lợi, TP. Vinh) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo tài liệu điều tra, ngày 22/12/2018, trên đường Đinh Công Tráng (TP.Vinh), đội Cảnh sát kinh tế (Công an TP. Vinh) đã bắt quả tang Nguyễn Kim Hồng đang có hành vi giao dịch tài liệu giả cho khách hàng.

Nghệ An: Triệt xóa băng nhóm làm bằng giả “siêu tốc” - Hình 12 đối tượng sản xuất bằng giả với mức giá trung bình 700 nghìn đồng

Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ 7 bằng tốt nghiệp cử nhân của các trường cao đẳng trên địa bàn TP. Vinh, nhiều bảng điểm, một số bản chứng thực sao y bản chính, học bạ cùng 12 giấy phép lái xe máy giả hạng A1. Khám xét tu giả của người này, công an phát hiện, thu giữ 4 học bạ THPT đã đóng dấu giả.

Từ lời khai của Kim Hồng, công an bắt giữ Đậu Thị Tuyết – chuyên “sản xuất” văn bằng, giấy tờ có chữ ký, con dấu giả. Khám nhà của Đậu Thị Tuyết, công an thu giữ thêm 100 phôi văn bằng, chứng chỉ giả và thiết bị in.

Nghệ An: Triệt xóa băng nhóm làm bằng giả “siêu tốc” - Hình 2Tang vật thu giữ được trong vụ án

Theo lời khai của Tuyết, mỗi văn bằng giả sẽ được bán với giá trung bình 700 nghìn đồng. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Tuyết mở một tiệm photocopy nhỏ ngay tại nhà riêng, vừa để photo, in ấn tài liệu, vừa làm “bình phong” cho Tuyết thực hiện việc làm giả giấy tờ, chứng chỉ của cơ quan nhà nước. Hồng có nhiệm vụ lân la làm quen, môi giới và liên lạc với những người có nhu cầu sau đó chuyển những thông tin này cho Tuyết “sản xuất” bằng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc
Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc

Vừa có thêm một em bé 3 tuổi ở Thanh Hóa bị ngộ độc chì nặng, tiên lượng xấu, do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.