Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dùng APPLE sắp có thể gửi và nhận iMessage trên máy tính

iMessage, tính năng nhắn tin độc quyền trên điện thoại của Apple sắp được Microsoft tích hợp vào ứng dụng Message của Windows 11.

Theo Insider, người dùng Apple sẽ sớm có thể gửi và nhận tin nhắn từ iMessage trên máy tính chạy hệ điều hành Windows. Ngoài nhắn tin, các chức năng khác như thực hiện và nhận cuộc gọi, xem thông báo cũng được tích hợp.

Cụ thể, số lượng nhỏ người dùng trong Windows Insiders — cộng đồng người dùng Windows được tiếp cận trước các tính năng mới và đóng góp ý kiến phản hồi — sẽ nhận bản thử nghiệm ứng dụng Phone Link cho iOS trên Windows 11 bắt đầu ngày 1/3, theo Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog.

Theo người phát ngôn Microsoft tiết lộ với Insider, Phone Link hỗ trợ thiết bị chạy iOS ghép nối iPhone và máy tính qua kết nối Bluetooth, đồng nghĩa người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn iMessages mà không cần đến iPhone.

Bản thử nghiệm Windows 11 tích hợp ứng dụng Phone Link cho phép người dùng iPhone kết nối với máy tính để gửi và nhận tin nhắn qua iMessage. Ảnh: Microsoft.
Bản thử nghiệm Windows 11 tích hợp ứng dụng Phone Link cho phép người dùng iPhone kết nối với máy tính để gửi và nhận tin nhắn qua iMessage. Ảnh: Microsoft..

Do mới chỉ là bản thử nghiệm, ứng dụng này sẽ chỉ hỗ trợ các chức năng cơ bản như nhắn tin hay gọi điện, và không thể nhắn tin trong nhóm hoặc gửi file phương tiện.

Bên cạnh đó, dù Phone Link không hỗ trợ chia sẻ ảnh, iCloud Photos đã xuất hiện trên Windows 11.

Yusuf Mehdi, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Microsoft, nói với The Verge rằng các tin nhắn được gửi từ Phone Link sẽ xuất hiện dưới dạng tin nhắn iMessages trên iPhone.

Nguồn tin cũng tiết lộ Phone Link không tải toàn bộ lịch sử nhắn tin mà chỉ hiển thị các tin nhắn được gửi và nhận trong khi sử dụng ứng dụng.

Financial Times cho rằng iMessage, tính năng nhắn tin độc quyền là cách điện thoại Apple tạo ra sự chia rẽ. Smartphone từ thương hiệu khác không thể sử dụng chung hệ thống này của Táo khuyết.

Do đó, khi một người dùng Android tham gia vào nhóm nhắn tin của các chủ sở hữu iPhone, toàn bộ tin nhắn gửi đi đều sẽ bị chuyển thành màu xanh lục.

Trong khi đó, tin nhắn được gửi từ Phone Link sẽ không bị phân biệt như thiết bị Android, vì vậy người dùng iMessages sẽ không hiển thị bong bóng màu xanh lam hoặc xanh lục.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics
THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động, tối ưu hóa chuỗi dịch vụ, hướng tới mô hình giao nhận - vận chuyển thông minh, THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị hoạt động logistics.

Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học
Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị sửa Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học.

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình “Ghi công ơn - đáp nghĩa tình”
Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình “Ghi công ơn - đáp nghĩa tình”

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2024), Phòng khám Da liễu St. Paul tổ chức chương trình “Ghi công ơn – đáp nghĩa tình”. Đây là chuỗi hoạt động thiện nguyện, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, tại 3 miền Tổ Quốc.

Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố
Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố

Cơ quan CSĐT công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng có hành vi vận chuyển gần nửa tấn pháo nổ.

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim
Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim

Từ năm 2013 đến nay, toàn quốc tìm kiếm, quy tập được hơn 21.200 hài cốt liệt sĩ ở trong và ngoài nước, đáp ứng phần nào mong mỏi của nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ.