Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người làm du lịch Bà Rịa Vũng Tàu phấn khởi được hoạt động trở lại

Ngày 10/12, Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức áp dụng kế hoạch 202/ KH-UBND về “Thich ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn ký ban hành hôm 7/12. Nhiều hoạt động, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại (có điều kiện) tùy thuộc cấp độ dịch, trong đó có dịch vụ thuộc ngành du lịch như hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch.

Người làm du lịch BR-VT vui, phấn khởi
Người làm du lịch BR-VT vui, phấn khởi khi tỉnh ban hành kế hoạch này. (Ảnh: TH)

Không bất ngờ nhưng rất vui

Chị Nguyễn Lan, Phó Giám đốc Công ty Tùng Linh, quản lý hệ thống khách sạn Milan thuộc địa bàn phường 2, TP.Vũng Tàu (Milan Diamond, Milan corner, Milan Villa,  Boutique Resort ) cho biết: Cảm giác như vỡ òa vì chờ đợi đã khá lâu. Trước đó chị và một số doanh nghiệp đã có văn bản đề nghị chính quyền địa phương cho phép hoạt động trở lại theo Nghị quyết 128/ NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Đây là tin vui với những người làm dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú như chị. Mặc dù tình hình dịch còn phức tạp và việc hoạt động còn tùy thuộc theo cấp độ dịch, tuy nhiên được hoạt động là phấn khởi.  Các cơ sở kinh doanh do chị quản lý đều đã chuẩn bị sẵn sàng từ  trang trí, vệ sinh, đào tạo nhận viên, lập nội quy, phương án phòng chống dịch,  chỉ còn chờ chính quyền cho phép là có thể hoạt động. Về nhân lực, chị Lan cho hay, chị vẫn chủ động, giữ chân được nhân viên, đảm bảo 100%,  vì trong thời gian nghỉ dịch, chị vẫn  trả lương cho lực lượng nòng cốt và hỗ trợ người lao động.

Nhiều khách sạn chuẩn bị sẵn sàng hoạt động
Nhiều khách sạn chuẩn bị sẵn sàng đón khách. (Ảnh: CTV)

Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh BR-VT, Giám đốc khách sạn Green cho biết: Dẫu còn nhiều khó khăn phải đối mặt, nhưng đây là thông tin được các doanh nghiệp du lịch mong chờ và hào hứng.

Theo ông Linh, khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp khi hoạt động trở lại đó là phải tính toán lợi nhuận, trong khi nguồn lao động một số nơi còn thiếu hụt,  người dân e ngại đi du lịch, phải tốn chi phí phòng chống dịch. Tuy nhiên, các hội viên vẫn  rất hào hứng, họ sẽ cố gắng kinh doanh vào cuối tuần, thêm chút nào hay chút ấy. Thuận lợi là các cơ sở du lịch đều thận trọng và có phương án phòng chống dịch, gần như 100% nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi văc xin.

Theo kế hoạch “Thich ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch  Covid-19” của tỉnh thì hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch được hoạt động nhưng hạn chế ở cấp độ 3 và ngưng hoạt động ở cấp động 4 và phải đảm bảo điều kiện 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, hoặc có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực, có phương án thích ứng, đảm bảo phòng chống dịch.

Nhiều cơ sở, lĩnh vực  khác cũng được hoạt động

Ngoài hoạt động du lịch trên, từ ngày 10/12 BR-VT cho phép nhiều cơ sở, lĩnh vực khác được hoạt động (trừ cấp độ 4) như: Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở nghệ thuật thể thao, thể dục… nhưng phải có kế hoạch và phương án phòng chống dịch và phương án xử trí khi có người mắc. 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, hoặc có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực…

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như làm tóc, làm đẹp, mát xa, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử… hoạt động bán hàng rong, vé số dạo được hoạt động trong điều kiện cho phép.

Các lĩnh vực được hoạt động trong cả 4 cấp độ dịch và phải tuân thủ các điều kiện của nhà chức trách tùy theo từng cấp độ dịch như: nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công dự án, công trình xây dựng, giao thông…

Đối với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải không được hoạt động ở cấp độ dịch 4 ( trừ xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ) còn lại được hoạt động với điều kiện người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện được xét nghiệm định kỳ 1 tuần/lần ở cấp độ 3 và 2 tuần/lần ở cấp độ 2, đồng thời đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động nhưng hạn chế ở cấp độ 3 và ngừng hoạt động ở cấp độ 4.

Mục tiêu của Bà Rịa Vũng Tàu

Với kế hoạch “Thich ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch  Covid-19”, Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu bảo vệ tốt nhất tính mạng, sức khỏe người dân, hạn chế thấp nhất ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong do Covid-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn trật tự an ninh xã hội.

Mục tiêu kiểm soát dịch: số ca mắc mới tại cộng đồng/100.000dân/tuần < 50ca; số ca tử vong/tổng ca mắc mới <2%; đến 31/12/2021, có tối thiểu 95% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin; tối thiểu 90% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.