Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ hoài nghi của người tiêu dùng về chất lượng của Sơn SPEC?

Bỏ ra gần 100 triệu đồng để mua sản phẩm sơn SPEC (trên bao bì ghi rõ: Do Công ty 4 Oranges Co., Ltd sản xuất) và các sản phẩm liên quan, tuy nhiên vừa sơn nhà được một thời gian ngắn, thì tường nhà đã bị bong tróc, phổng rộp từng mảng lớn…

Tường nhà vừa sơn xong đã phổng rộp, bong tróc

Cụ thể, trường hợp hi hữu nêu trên đã xảy ra với gia đình ông P.V.B, vợ là bà L.T.H (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Theo phản ánh của gia đình, vào tháng 5/2018, gia đình ông P.V.B có mua sản phẩm sơn SPEC thông qua đại lý có tên là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hồng Thắng (nhà phân phối sơn SPEC – xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về sơn tường ngôi nhà 3 tầng.

Tuy nhiên, sau khi sơn xong khoảng 2 tháng, gia đình ông phát hiện trên tường nhà bắt đầu xuất hiện những vết phồng rộp nhỏ; khoảng 10 ngày sau những vết phồng rộp ngày một nhiều và to dần, khiến tường nhà bị bong tróc từng mảng ở khu vực từ tầng 1 đến tầng 3.

gia đình ông P.V.BTường nhà của gia đình ông P.V.B xuất hiện nhiều vết phổng, rộp.

gia đình ông P.V.BSau khi khắc phục, tường nhà tiếp tục xuất hiện phồng rộp, bong tróc thành từng mảng.

Ngay sau khi phát hiện tường nhà bị bong tróc, phồng rộp, gia đình ông P.V.B, đã liên hệ với đội thợ thi công đến để khắc phục; làm sạch và sơn lại những mảng bong tróc đó. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng sau, các khu vực đã được khắc phục lại tiếp tục xuất hiện phồng rộp, bong tróc thành từng mảng, kèm theo đó là những mảng phồng rộp mới.

Trước hiện tượng này, gia đình ông P.V.B bắt đầu hoài nghi về chất lượng sơn SPEC do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hồng Thắng phân phối, bán ra thị trường.

gia đình ông P.V.BSản phẩm sơn SPEC mà gia đình gia đình ông P.V.B đã mua về sử dụng.

Theo những hóa đơn, chứng từ liên quan cho thấy, gia đình ông P.V.B đã mua sơn của SPEC của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hồng Thắng vào các ngày mùng 9, 16, 20, 22, 25 tháng 5/2018 để về sơn ngôi nhà 3 tầng.

Tổng số tiền gia đình mua sơn SPEC của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hồng Thắng là 87.412.000 đồng bao gồm các mặt hàng: Lót xanh ngoại thất, pano trắng bóng, bột bả, pano màu, lót kiềm nano, chống thấm pha xi.

gia đình ông P.V.BTổng số tiền gia đình ông P.V.B mua sơn SPEC và các mặt hàng khác của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hồng Thắng là 87.412.000 đồng.

Liên quan tới sự việc, ông Dương Tuấn Dũng (người phụ trách đội thợ thi công công trình của gia đình ông P.V.B) cho biết, việc thi công công trình diễn ra từ tháng 5/2018 và những thông tin gia đình phản ánh về hiện trạng ngôi nhà bị bong tróc, phồng rộp sau khi sơn là đúng.

Ông Dũng cho rằng, việc sau khi sơn SPEC nhà của ông P.V.B bị bong tróc, phồng rộp nguyên nhân đầu tiên là do thợ thi công ẩu, bản thân ông không thường xuyên giám sát được, việc tư vấn không rõ ràng.

Thứ hai là do tường nhà bị muối ẩm tại tầng 1 dẫn đến sự việc này. “Chủ nhà họ bảo khoảng tháng 4, tháng 5 khi nắng họ sẽ mua một loại sơn khác để sơn, nếu tường không bị bong tróc thì lúc đó mới chứng minh được việc sơn SPEC có đảm bảo chất lượng hay không?”, ông Dũng cho biết thêm.

Cần sớm làm rõ nguyên nhân

Liên quan tới vụ việc, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hồng Thắng cũng xác nhận, gia đình ông P.V.B có mua sơn do của Công ty ông. Công ty chính nhà phân phối cho hãng sơn SPEC của Công ty Công ty 4 Oranges Co., Ltd có địa chỉ tại KCN Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

gia đình ông P.V.BCông ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hồng Thắng (địa chỉ 137, Đình Xuyên, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) - Nhà phân phối cho hãng sơn SPEC của Công ty Công ty 4 Oranges Co., Ltd.

Ông Thắng cho biết: “Ngôi nhà của gia đình ông P.V.B xảy ra hiện tượng bong tróc, phồng rộp mà nói do sơn không đảm bảo chất lượng thì tôi cam đoan là sơn của tôi đảm bảo chất lượng. Sơn được kiểm định chất lượng đàng hoàng. Tôi đã đến nhà ông P.V.B. để xem thì tường có xuất hiện muối ẩm tại tầng 1. Còn tầng trên thì thợ sơn có nhận là thi công ẩu…”.

Cũng theo ông Thắng, việc công ty bán sơn cho khách hàng, nhưng phía khách hàng đã gọi thợ thi công ngoài vào thực hiện sơn, nên không thể đảm bảo được vấn đề này do chất lượng công trình hay do sản phẩm sơn Spec.

gia đình ông P.V.BBiên bản khảo sát công trình của gia đình ông P.V.B.

Được biết, sau khi nắm bắt được thông tin, mới đây đại diện phía Công ty 4 Oranges Co., Ltd đã đến khảo sát hiện trạng công trình của gia đình ông P.V.B. Theo đó, phía khách hàng cũng như các bên liên quan đã thống nhất, khoảng tháng 4, tháng 5/2020 gia đình sẽ mua sơn khác về thi công, nếu công trình không có hiện tượng bong tróc, phồng rộp, thì lúc đó mới xác định được nguyên nhân.

Trước sự việc trên, để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, đề nghị cơ quan chức năng cùng những đơn vị có liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.