Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân tinh trùng vón cục và giải pháp từ Linh Tự Đan

Tinh trùng vón cục là hiện tượng bất thường khi xuất tinh ở nam giới, chứng tỏ các tinh binh đang gặp vấn đề về sức khỏe. Tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu nội dung này qua bài viết dưới đây!

Tinh trùng vón cục là gì?

Bình thường tinh dịch là chất lỏng, hơi sệt, có màu trắng đục trông như nước cơm và sẽ hóa lỏng sau 15 - 30 phút xuất tinh. Thế nhưng khi tinh trùng bị vón cục (tinh dịch vón cục) sẽ có hiện tượng tinh dịch xuất ra vón thành từng cục nhỏ trắng, có mùi tanh, hơi hôi và thường đi kèm với màu sắc bất thường.

Một số dạng tinh trùng vón cục ở nam giới như:

Tinh dịch vón cục như hạt gạo: Xảy ra do nam giới lâu ngày không quan hệ hoặc do viêm ống dẫn tinh.   

Tinh dịch vón cục có màu vàng: Tình trạng này cảnh báo về chất lượng cũng như số lượng của tinh binh đang giảm sút đáng kể. Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh hoàn,...

Tinh dịch vón cục có màu nâu: Màu nâu xuất hiện có thể là do máu lẫn vào. Nếu đi kèm các triệu chứng như đau bụng, đau ở dương vật và tinh hoàn thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

Tinh dịch vón cục như thạch: Đây có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,...           

Tinh dịch vón cục như hạt gạo là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở nam giới
Tinh dịch vón cục như hạt gạo là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở nam giới

Nguyên nhân tinh trùng vón cục

Xác định được nguyên nhân gây tinh trùng vón cục có thể giúp cho việc điều trị trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả tối đa. Có rất nhiều nguyên nhân gây tinh trùng vón cục, cụ thể:

Do môi trường tinh dịch bị thay đổi: Các thói quen sinh hoạt không khoa học, không điều độ có thể làm tăng nhiệt độ tinh hoàn và thay đổi môi trường tinh dịch. Những chất có trong tinh dịch sẽ kết hợp với nhau và hình thành những hạt nhỏ vón cục như hạt cơm.

Do lâu ngày không xuất tinh: Nếu sau một thời gian dài tinh dịch không được xuất ra sẽ tích tụ bên trong thành những cục nhỏ li ti và gây ra hiện tượng tinh dịch vón cục. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tình trạng này sẽ được cải thiện sau vài lần xuất tinh liên tục.

Do rối loạn tâm lý: Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên bị stress có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của tinh trùng, khiến tinh trùng bị vón cục. Do đó, trong trường hợp này cách tốt nhất là nam giới nên duy trì tâm lý thoải mái và ổn định để ngăn ngừa tình trạng tinh trùng vón cục.

Do mắc một số bệnh lý nam khoa: Một số bệnh lý nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh,... cũng có thể gây ra tình trạng tinh trùng vón cục. Khi tinh trùng đi qua các cơ quan này cũng sẽ bị ảnh hưởng, có khả năng chết và tích tụ lại, tạo thành những cục nhỏ.

Tinh dịch vón cục có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa
Tinh dịch vón cục có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa

Cách chữa tinh trùng vón cục

Tinh trùng vón cục không gây nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, nó có thể là dấu hiệu cho thấy sự bất thường trong quá trình sản xuất, lưu thông và chất lượng của tinh trùng. Dưới đây là những cách giúp cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục.

Điều trị bằng tây y

Người bệnh sẽ đến các cơ sở ý tế, bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán và xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc điều trị tinh trùng vón cục phù hợp.

Thông thường đối với các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các nhóm thuốc kháng sinh để điều trị viêm nhiễm, giúp giảm tình trạng sưng và viêm tinh hoàn, túi tinh và tuyến tiền liệt. Ngoài ra để tăng hiệu quả điều trị, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thêm các loại thuốc cân bằng nội tiết, bổ sung testosterone, từ đó cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng tình dục của phái mạnh.

Sử dụng các thuốc tây điều trị tinh trùng vón cục cần tuân theo chỉ định của bác sĩ
Sử dụng các thuốc tây điều trị tinh trùng vón cục cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Mẹo dân gian cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục

Dưới đây là một số mẹo dân gian được sử dụng phổ biến để cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục thể nhẹ, tăng cường sinh lý cho phái mạnh:

Sử dụng tỏi có thể giúp cải thiện các vấn đề viêm nhiễm nam khoa nhẹ, giúp tăng cường sản xuất và chất lượng tinh trùng. Cách làm thông dụng đó là ngâm tỏi trong rượu trắng khoảng 2 tháng để tạo ra rượu tỏi, từ đó sử dụng để điều trị các vấn đề về tinh trùng yếu, tinh trùng vón cục ở nam giới.

Nước gừng sẽ giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, cải thiện các vấn đề sinh lý nam hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước gừng hoặc trà gừng hàng ngày để cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục.

Linh Tự Đan - Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục

Bên cạnh các biện pháp điều trị kể trên thì ngày nay, nhiều nam giới có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị tình trạng tinh trùng vón cục. Một trong những sản phẩm được tin dùng hiện nay đó là viên uống thảo dược Linh Tự Đan.

Với sự kết hợp của các thành phần như bạch tật lê, nhân sâm, keo ong, hoàng bá cùng các vi chất thiết yếu cho sức khỏe sinh sản (L - Arginine, L - carnitine, kẽm, acid folic) được xem là bước đột phá mới mang lại công năng vượt trội: Vừa giúp tăng cường chất lượng và số lượng của tinh trùng, tăng nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên, vừa giúp cải thiện chức năng sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục. Có thể nói, đây là sự lựa chọn đúng đắn cho phái mạnh nếu bị tinh trùng vón cục và được nhiều chuyên gia về sức khỏe sinh sản khuyên dùng.

Linh Tự Đan giúp cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục ở nam giới
Linh Tự Đan giúp cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục ở nam giới

Bên cạnh đó, Linh Tự Đan đã được kiểm chứng lâm sàng và được nhiều chuyên gia về sức khỏe sinh sản khuyên dùng. Kết quả nghiên cứu trên nhóm người bệnh có sử dụng kết hợp Linh Tự Đan tại bệnh viện phụ sản Trung Ương và bệnh viện Từ Dũ cho thấy:

Mật độ tinh trùng tăng từ 31 triệu lên 41 triệu.

Tỷ lệ tinh trùng di động tiến tới tăng từ 2,55% lên 9,87%.

Tỷ lệ tinh trùng bình thường tăng từ 15,95% lên 22,30%.

Trên đây là tất tần tật những thông tin hữu ích về tình trạng tinh trùng vón cục  và giải pháp khắc phục tình trạng này hiệu quả, an toàn. Đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Linh Tự Đan - Tinh trùng khỏe mạnh, có con dễ dàng mỗi ngày bạn nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Lam Chi

Bài liên quan

Tin mới

45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.
45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.

Danh sách 45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, các ngày trong tuần từ 20 đến 24/5.

Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long
Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long

Là doanh nghiệp ‘có tiếng’ tại tỉnh Thái Bình với nhiều hoạt động đa ngành, thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long còn phát triển các sản phẩm dự án bất động sản, tham gia thầu… Thương hiệu này cũng ngày càng khẳng định tên tuổi, được nhiều người biết đến bởi chỉ trong 9 năm đã tăng vốn gấp 10 lần lên 2.100 tỷ đồng và thực hiện nhiều dự án lớn tại nhiều địa phương trên cả nước...

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024

Diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang đứng trước nhiều thách thức, cử tri và nhân dân kỳ vọng các đại biểu Quốc hội phát huy trách nhiệm, trí tuệ, cùng bàn thảo, tích cực hiến kế nhằm tìm ra giải pháp tối ưu, thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội được Quốc hội đề ra cho năm 2024.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm
Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm

Truyền thông Iran (IRNA) đưa tin, trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi vừa bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan, phía bắc nước này. Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, các lực lượng quân sự đang tiến đến vị trí đã được xác định và hy vọng sẽ có tin tốt lành.

VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới
VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới

VN-Index hôm nay, ngày 20/5, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường trong quá trình hướng tới vùng đỉnh cũ để cơ cấu danh mục đầu tư, hướng tới các nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh.

Giá tiêu hôm nay 20/5: Trong khoảng 110.000 - 111.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/5: Trong khoảng 110.000 - 111.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 20/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tiếp tục đi ngang.