Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận định thị trường chứng khoán tuần tới: Tâm lý duy trì ổn định

Tâm lý chung của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đang rất vững vàng.

Trên thị trường chứng khoán, chỉ số VN-Index từ đầu năm đến nay được nhiều chuyên gia nhận định vẫn đang trong quá trình "Sideway Up", tức vừa tích luỹ, vừa đi lên. Chỉ số biến động trong biên độ hộp từ 1.420 - 1.530 điểm.

Đây cũng là giai đoạn khá nhạy cảm trước các thông tin, bất kể là tích cực hay tiêu cực, bởi thị trường chứng khoán được ví là thị trường của thông tin và lòng tin. Dù vẫn ghi nhận lượng lớn "nhà đầu tư F0" nhưng diễn biến hiện tại cho thấy, tâm lý chung của nhà đầu tư trên thị trường đang rất vững vàng.

Chỉ một thời gian ngắn thị trường chứng khoán đón nhận nhiều thông tin dồn dập. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan quản lý thị trường, tác động từ các thông tin này chỉ mang tính ngắn hạn và không gây áp lực lớn. Đặc biệt, với các yếu tố vĩ mô hỗ trợ mạnh, thị trường năm nay vẫn đang có nhiều triển vọng tích cực.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần tới: Tâm lý duy trì ổn định
Nhận định thị trường chứng khoán tuần tới: Tâm lý duy trì ổn định.

"Mặc dù thị trường vẫn bị ảnh hưởng bởi một số vụ việc cụ thể nhưng ở thời điểm hiện tại thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực từ yếu tố vĩ mô và nội tại. Ngoài ra, nếu nhìn nhận về các yếu tố vĩ mô trong nước vẫn rất tích cực. Hiện nay Việt Nam vẫn được định giá tài chính đánh giá cao về khả năng tăng trưởng trong năm 2022", bà Tạ Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho hay.

Thực tế, dòng tiền vừa qua đã liên tục luân chuyển qua các nhóm ngành, qua đó cho thấy nhà đầu tư luôn tìm thấy cơ hội trước các thông tin như dịch bệnh hay biến động địa chính trị. Tâm lý chung của các nhà đầu tư hiện khá vững vàng. Thậm chí các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường cũng thận trọng hơn.

Ông Phan Linh - Giám đốc Chuyên môn sản phẩm Công ty Tư vấn và Đầu tư Take Profit Việt Nam cho hay: "Có lẽ tâm lý của các nhà đầu tư đã vững vàng hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Trong hai năm vừa qua, chúng ta cũng trải qua rất nhiều những sự kiện từ dịch bệnh, các nhà đầu tư F0 được trải qua giai đoạn hiếm khi có thể gặp lại. Tâm lý đã khác rất nhiều, tức là không phải bán tháo bằng mọi giá".

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có nhiều yếu tố hỗ trợ khác như dòng tiền tham gia, kỳ vọng nâng hạng lên thị trường mới nổi, công tác cổ phần hóa, thoái vốn được đẩy mạnh… cũng sẽ thúc đẩy tính bền vững của thị trường trong năm 2022 và những năm tới.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.