Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 07/11: Nắm giữ danh mục

Chỉ số VN-Index đang tiến tới vùng kháng cự 1.090-1.100 điểm và khả năng cao sẽ xuất hiện áp lực chốt lời. Rung lắc có xác suất cao sẽ xuất hiện trong phiên hôm nay 07/11.

Ảnh minh họa.

Nhận định về thị trường phiên 07/11, các CTCK đa phần đưa ra những nhận định khá thận trọng:

Rung lắc tại vùng 1.090-1095

Chứng khoán VCBS: Hầu hết các chỉ báo vẫn đang cho tín hiệu tích cực và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh. Tuy nhiên, với diễn biến hiện tại, VN-Index sẽ bám sát lại đường trung bình động MA20 tương đương với khu vực 1.090-1.095 và có thể sẽ rung lắc tích lũy tại đây trong các phiên tới trước khi thể hiện xu hướng rõ ràng hơn.

Chứng khoán KBSV: Xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự đáng lưu ý 1.095. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Có thể giải ngân thêm từ 10-20%

Chứng khoán VCBS: Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể giải ngân thêm từ 10-20% đối với những cổ phiếu đang khả dụng trong tài khoản thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như ngân hàng, thép.

Nắm giữ danh mục

Chứng khoán CSI: Điểm trừ phiên hôm qua (06/11) là thanh khoản chưa bùng nổ để hỗ trợ và xác định tín hiệu tích cực. Chỉ số VN-Index đang tiến tới vùng kháng cự 1.090-1.100 điểm và khả năng cao sẽ xuất hiện áp lực chốt lời. Rung lắc có xác suất cao sẽ xuất hiện trong phiên 07/11.

Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực từ thị trường trong mấy phiên gần đây đang dần cho thấy một xu hướng hồi phục dần hình thành.

Chúng tôi kỳ vọng VN-Index tiến tới vùng kháng cự quanh 1.100 điểm, sau đó tích lũy, tìm điểm cân bằng và tiếp tục xu hướng hồi phục.

Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nắm giữ danh mục, thậm chí tăng thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đã có lợi nhuận khi thị trường rung lắc ở những vùng điểm kháng cự trên.

Bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm

Chứng khoán KBSV: Việc chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên cho thấy phe mua tiếp tục chiếm ưu thế và để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong các phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự đáng lưu ý 1.095 (+/-10) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Rủi ro giảm điểm trở lại

Chứng khoán SHS: Thị trường đang có xu hướng hồi phục tích cực sau nhịp giảm sâu, trong ngắn hạn mặc dù VN-Index vẫn có thể tiếp diễn xu hướng tăng điểm nhưng chỉ số đang tiến gần ngưỡng kháng cự và vẫn có rủi ro giảm điểm trở lại.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn thì thị trường vẫn đã được xác nhận là qua đáy downtrend tại 950 điểm mặc dù hiện tại xu hướng uptrend kết thúc, nhưng khả năng cao thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại. Do đó, nhà đầu tư dài hạn không cần quá lo ngại, có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.