Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận định thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày 03/11: Áp lực chốt lời?

Theo nhận định của một số chuyên gia chứng khoán, thị trường có thể tiếp tục hồi phục trong phiên hôm nay, tuy nhiên áp lực bán có thể sẽ sớm quay trở lại.

VN-Index chứng kiến phiên tăng điểm mạnh nhất kể từ phiên chào năm mới 2023 ngày 03/11, tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư khiến sắc xanh, tím bao phủ toàn thị trường. 

Đóng cửa phiên 02/11, VN-Index bật tăng 35,81 điểm (+3,44%) lên 1.075,47 điểm; HNX-Index tăng 8,32 điểm lên 217,97 điểm. Thanh khoản trên HoSE gia tăng mạnh so với phiên trước với giá trị khớp lệnh đạt 13.772 tỷ đồng.

Chốt phiên 02/11 VN-Index tăng 35,81 điểm (+3,44%) lên trên 1.075 điểm với sắc xanh, tím bao phủ trên diện rộng. Ảnh tradingeconomics.com.

Phiên giao dịch tiếp theo, đa phần các chuyên gia chứng khoán đều nhận định đà hồi phục của VN-Index sẽ còn tiếp diễn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng trước áp lực chốt lời tại các ngưỡng kháng cự. 

Tiếp tc đàhi phc

(Chng khoán SHS): VN-Index vẫn đang vận động trong vùng tích lũy cũ nhưng nỗ lực hồi phục mạnh củng cố nhận định thị trường sẽ không trở lại downtrend, xu hướng tiếp theo sẽ hướng đến hồi phục và tìm đến điểm cân bằng để hình thành nền tích lũy mới.

SHS cho rằng khu vực cân bằng mới để tích lũy lại sẽ có 2 vùng tiềm năng là 1,000-1,100 điểm và trong trường hợp tích cực hơn sẽ là 1,100-1,150 điểm.

(Chứng khoán Agriseco):VN-Index đã xác lập đáy ngắn hạn tại vùng 1.020 điểm và thị trường có thể tiếp tục hồi phục trong phiên tới. Tuy nhiên, nhịp tăng sốc đã khiến cho nhà đầu tư mất đi thời điểm giải ngân phù hợp. Áp lực bán có thể sẽ sớm quay trở lại tại vùng 1.080 điểm và xa hơn là đỉnh của kênh giảm giá tại vùng 1.100 điểm.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong nhịp tăng giá ở thời điểm hiện tại, chỉ giải ngân thêm trong nhịp điều chỉnh với nhóm VN30 và các cổ phiếu bluechip.

Áp lc cht li

(Chứng khoán VCBS): Mức kháng cự gần nhất mà VN-Index phải đối mặt là vùng 1,080-1,100 và xác suất lực bán bất ngờ quay trở lại quanh vùng điểm số nêu trên cũng như trong một vài phiên tới khi cổ phiếu bắt đáy về tài khoản của nhà đầu tư là cần được tính đến.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công phiên ngày 01/11, hạn chế giải ngân thêm để mua đuổi cổ phiếu, nên tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn để có thể thực hiện hóa lợi nhuận kịp thời nếu áp lực bán bất ngờ quay trở lại quanh khu vực 1,080 điểm.

(Chng khoán BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiến tới ngưỡng 1.085 điểm tuy nhiên sẽ phải đối mặt với áp lực chốt lời tại đây. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

1.080 - 1.100 là vùng kháng cự gần nhất

(Chứng khoán TPS): Hiện tại, các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ xu hướng hồi phục của chỉ số. Nếu đà tăng tiếp tục được duy trì, VN-Index sẽ tiệm cận kháng cự là vùng 1,080-1,100 điểm. Đây sẽ là vùng cản quan trọng mà chỉ số cần vượt qua để đảo chiều xu hướng tăng trong ngắn hạn.

(Chứng khoán KBSV): Với việc hình thành mẫu nến marubozu cùng với lượng thanh khoản gia tăng cho thấy lực cầu áp đảo lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành, đưa thị trường vào trạng thái tích cực hơn.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1.095 (+/-10) điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn và tránh mua đuổi trong các nhịp hồi sớm.

Có thể mở thêm vị thế mua mới khi thị trường có nhịp rung lắc

(Chứng khoán CSI): Tiếp tục giữ nguyên quan điểm nắm giữ danh mục đã mua trước đó, và có thể mở thêm vị thế mua mới khi thị trường chung có nhịp rung lắc. Ưu tiên dòng cổ phiếu tăng mạnh như chứng khoán, bất động sản, xây dựng.

(CTCK Yuanta Việt Nam): Thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động, và vẫn có khả năng xuất các nhịp chỉnh mạnh. Nhà đầu tư không nên vội mua đuổi mà có thể chờ cơ hội mua vào tại các nhịp điều chỉnh mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng và vượt lên trên vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư đã lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức GIẢM lên TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc mua dần và tăng thêm tỷ trọng danh mục ngắn hạn.

(Chứng khoán BETA): Phiên giao dịch (03/11) là hạn chót cơ cấu của một số quỹ ETF lớn trên thị trường, do đó nhiều khả năng thị trường cũng như nhiều cổ phiếu sẽ biến động mạnh. Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng cơ hội để cơ cấu danh mục theo hướng hạ tỷ trọng những cổ phiếu có cơ bản yếu sang những cổ phiếu có tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực trong giai đoạn cuối năm 2023 và năm 2024, cùng với định giá hấp dẫn có được nhờ đợt giảm mạnh vừa qua.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn dài hạn vẫn có thể xem xét mua tích lũy những cổ phiếu mục tiêu với kỳ vọng xu hướng tích cực của thị trường sẽ sớm xác lập trở lại cùng với sự cải thiện tích cực của kinh tế vĩ mô và triển vọng khả quan của nhiều doanh nghiệp.

PV (t/h)

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.