Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhân viên Công ty Tân Hoàng Minh tại Lạng Sơn cầm dao dọa dân giữa ban ngày: Luật pháp ở đâu?

Vào hồi 11h00 sáng, ngày 13/9/2017, nhiều người dân lưu thông qua Km41 - Quốc lộ 1A đã chứng kiến cảnh tượng một số người tự xưng là nhân viên Công ty Tân Hoàng Minh (trụ sở tại thị trấn Chi Lăng, Lạng Sơn), xông vào đánh 2 phụ nữ và sau đó khua dao - đe dọa những nhân viên của quán ăn Quang Hồng!

Nhân viên Công ty Tân Hoàng Minh tại Lạng Sơn cầm dao dọa dân giữa ban ngày: Luật pháp ở đâu? - Hình 1

Ông Cao Xuân Hùng(áo trắng) - Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh chỉ đạo nhân viên đổ vật liệu trước quán ăn Hồng Quang

 Thông tin ban đầu, phóng viên tìm hiểu được, nguyên nhân của sự việc là do: Công ty Tân Hoàng Minh đã được UBND huyện Chi Lăng cho phép công ty Tân Hoàng Minh xây dựng trạm xăng dầu và khu dịch vụ kinh doanh tổng hợp  trên phần đất - hiện là quán ăn mà gia đình anh Đồng Thế Quang đang kinh doanh.

Theo phản ánh của anh Đồng Thế Quang thì, gia đình anh có ký hợp đồng thuê đất của gia đình ông Phạm Văn Bính và ông Nông Văn Thống với diện tích 600 m2, thời hạn hợp đồng là 10 năm (có xác nhận của UBND xã Nhân Lý) để đầu tư nhà xưởng kinh doanh. Đến nay, hợp đồng mới thực hiện được 3 năm, nhưng chính quyền xã lại cấp phần đất thuê của gia đình anh Quang cho Công ty Tân Hoàng Minh, không quan tâm đến những thiệt hại về kinh tế của gia đình anh Đồng Thế Quang?

Tuy nhiên, trong quá trình giải phóng mặt bằng, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận do một số nguyên nhân, trong đó có mức đền bù của Công ty Tân Hoàng Minh cho gia đình anh Quang là quá thấp.

Nhằm gây sức ép với gia đình anh Quang, công ty này nhiều lần cho nhân viên đến gây sự, chửi bới, ném gạch đá vào quán ăn! Đỉnh điểm, sáng ngày 13/9, Công ty Tân Hoàng Minh cho xe tải chở vật liệu xây dựng chắn ngang bãi đỗ xe nhằm cản trở việc kinh doanh của gia đình anh Quang(!).

Khi vợ anh Quang là chị Nông Thị Hồng và một người em gái là Lăng Thúy Quỳnh ra nhắc nhở lái xe, thì ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc công ty (cũng có mặt tại đó) đã chỉ đạo nhân viên xông vào đánh chị Hồng và chị Quỳnh. Sau đó, nhân viên công ty đã cầm dao chặn ngay cửa nhà anh Quang và đe dọa!

Sự việc xảy ra giữa ban ngày - đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ. Một số người đang ăn trong quán, đã dùng điện thoại ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc. Gia đình anh Quang cũng đã trình báo Công an xã Nhân Lý. Không rõ, Công an xã đã làm việc với các bên như thế nào mà sự việc gây rối vẫn tiếp diễn.? Đến cuối giờ chiều, anh Quang vẫn phải gọi điện cho phóng viên - cầu cứu vì nhân viên công ty vẫn tiếp tục đến quán của anh Quang, đe dọa!

 Nhân viên Công ty Tân Hoàng Minh tại Lạng Sơn cầm dao dọa dân giữa ban ngày: Luật pháp ở đâu? - Hình 2

 Nhân viên công ty Tân Hoàng Minh cầm dao đe dọa gia đình anh Quang

 Phóng viên đã tìm cách liên hệ với phía cơ quan Công an xã Nhân Lý, Công an huyện Chi Lăng để làm rõ vụ việc. Và câu trả lời mà phóng viên nhận được từ ông Trưởng Công an huyện Chi Lăng là: “Chưa nắm được vụ việc. Nếu có, sẽ chỉ đạo nhân viên đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”!

Cách hành xử của ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh và nhân viên là không thể chấp nhận được. Dư luận lên tiếng: Ông Cao Xuân Hùng là ai;  vì sao lại có thể ngang nhiên cho nhân viên đánh người và cầm dao đe dọa giữa ban ngày? Phải chăng, ông Hùng đang dựa vào một “thế lực ngầm” nào đó mới dám coi thường pháp luật?

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xử lý bảo đảm an ninh trật tự địa phương và quyền lợi hợp pháp của những người liên quan.

Minh AN

Tin mới

Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Ngay từ những ngày tháng 4/2024, cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng đã xuất hiện nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền
Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền

Tám tờ báo ở Mỹ ngày 30/4 đã đệ đơn kiện OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, và Microsoft, với cáo buộc vi phạm bản quyền.

Thời tiết ngày 1/5: Miền Bắc giảm 10 độ C
Thời tiết ngày 1/5: Miền Bắc giảm 10 độ C

Miền Bắc đón không khí lạnh yếu, trời mưa dông, nền nhiệt giảm đột ngột khoảng 10 độ. Ngược lại, Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Giá tiêu hôm nay 1/5: Đi ngang ở mốc 97.000 – 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 1/5: Đi ngang ở mốc 97.000 – 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5, giá tiêu tiếp tục giữ ở mức ổn định trong ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu trung bình từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Chương trình, hành động của Tháng Công nhân, người lao động gồm những gì?
Chương trình, hành động của Tháng Công nhân, người lao động gồm những gì?

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thì trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.