Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều dịch vụ hấp dẫn cho ngày 8/3

(TH&CL)

(TH&CL) Năm nay, ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) rơi vào dịp cuối tuần nên có rất nhiều sự lựa chọn cho “đấng mày râu” thể hiện tình cảm với “phái nữ”. Nhiều gói dịch vụ đặc biệt cũng được tung ra nhằm kích cầu nhân dịp này.


Quà tặng phong phú
Những ngày này, các con phố tập trung cửa hàng lưu niệm nổi tiếng ở Hà Nội luôn nhộn nhịp, tấp nập người mua.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, thị trường quà tặng lưu niệm mà giới trẻ ưa chuộng năm nay khá phong phú và đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Một vài món đồ được xem là không thể thiếu trong ngày này như thiệp, gấu bông… xuất hiện khá nhiều với hình thức, màu sắc và chủng loại khác nhau, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mỗi người. Giá của những món quà vẫn giữ nguyên so với ngày thường.

Ngoài những quà tặng xinh xắn thường thấy, thị trường quà tặng năm nay còn rộ lên mốt sắm các phụ kiện như mũ, giày, áo, nhẫn đôi…, thu hút được sự tò mò cũng như thích thú từ nhiều khách hàng.

Một món quà không bao giờ thiếu trong các dịp lễ nói riêng và trong ngày 8/3 nói chung là hoa. Dọc theo những tuyến phố Hà Nội, từ các loài hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa ly, hoa lan… cho tới các loại hoa ít thấy hơn vào những ngày thường như hoa mắt ngọc, cẩm tú cầu… những ngày này đều được bày bán và bó rất đẹp mắt. Tuy nhiên, theo những người kinh doanh, mua hoa dịp này sẽ đắt gấp hai, thậm chí gấp ba ngày thường nhưng không bao giờ sợ ế ẩm.

Ngoài ra, các siêu thị, khu vui chơi giải trí và trung tâm thương mại lớn đều có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho chị em phụ nữ. Đáng chú ý là giá cả của các loại quà tặng cũng như các dịch vụ vui chơi giải trí đều không tăng.

Đơn cử, hệ thống siêu thị Big C vừa triển khai chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” lần thứ 11 với hàng nghìn mặt hàng giảm giá từ 5 - 49%, kéo dài từ nay tới hết tháng 3/2014.

Chương trình được triển khai tại 26 siêu thị Big C trên toàn quốc với hàng loạt các hoạt động tư vấn chăm sóc sắc đẹp, trang điểm miễn phí, giao lưu với các chuyên gia và người nổi tiếng, tổ chức lễ hội ca hát, trình diễn thời trang... đồng thời khuyến mãi hấp dẫn cho hơn 2.000 mặt hàng mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo thời trang... của hơn 200 nhà cung cấp với mức giảm giá từ 5 - 49% kèm nhiều quà tặng, hoạt náo hấp dẫn.

Đây sẽ là chuỗi sự kiện, ngày hội làm đẹp lớn nhất giúp quý chị em trang bị cho mình những kiến thức làm đẹp hữu ích đồng thời sở hữu những sản phẩm làm đẹp của các thương hiệu nổi tiếng như: L’Oreal, Pond’s, Nivea, Maybelline, Sunsilk, Olay... với các ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Big C đặt mục tiêu tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du lịch giảm giá

Năm nay, ngày Quốc tế phụ nữ rơi vào dịp cuối tuần nên nhiều doanh nghiệp lữ hành đã mạnh tay giảm giá tour để kích cầu.

Dù không có nhiều tour mới nhưng những tour ngắn ngày do các doanh nghiệp đưa ra trong dịp này cũng tạo được sức hút nhờ giá cả khá mềm, lại giảm giá tour trực tiếp cho du khách nữ.

Các tour du lịch trong nước được các doanh nghiệp mạnh tay giảm giá từ 5 - 10% khi mua tour trong ngày 8/3. Saigontourist đưa ra “chiêu” câu khách độc đáo là miễn phí chương trình tham quan Huế - Đà Nẵng (4 ngày) đối với khách nữ mua vé máy bay khứ hồi chặng TP. HCM - Huế, Đà Nẵng với giá gần 4,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ, bán tour trong dịp 8/3 không phải dễ vì ngày nghỉ không nhiều, tình hình thị trường du lịch lại đang ảm đạm. “Các doanh nghiệp giảm giá mạnh dịp này để kích cầu là chủ yếu”, ông Dũng nhận định.

Theo nhiều đơn vị lữ hành, dịp này, những tour ngắn ngày đi Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang được chọn nhiều vì du khách chỉ có hai ngày nghỉ cuối tuần.

Điểm mới dịp 8/3 năm nay là du lịch sinh thái về các tỉnh miền Tây. Điểm nhấn của tour này là chuyến du ngoạn trên sông trải qua khoảng 65 km, tham quan, thưởng thức những món ăn nuôi trồng ngay trong các nhà vườn sinh thái...

Hoan Nguyễn

Tin mới

Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%
Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%

Theo dữ liệu được công bố ngày 30/4, lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%, trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng trở lại trong quý I.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước

Doanh thu từ bán heo của HAGL giảm 48,3% còn 291,6 tỷ đồng, doanh thu bán sản phẩm hàng hóa đạt gần 45 tỷ đồng, giảm 87%.

Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga
Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Động thái được đưa ra giữa lúc Washington đang tiếp tục tìm cách ngăn chặn những nỗ lực của Moscow trong xung đột ở Ukraine. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật này.

Đầu tư I.P.A tiếp tục “gồng” lỗ 474 tỷ đồng đầu tư vào CenLand trong quý I/2024
Đầu tư I.P.A tiếp tục “gồng” lỗ 474 tỷ đồng đầu tư vào CenLand trong quý I/2024

Giảm chi phí tài chính và tăng lãi công ty liên doanh, liên kết giúp CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX) ghi nhận lãi trở lại trong quý I/2024.

Tin vui: Lần đầu tiên bán tín chỉ Carbon từ trồng lúa
Tin vui: Lần đầu tiên bán tín chỉ Carbon từ trồng lúa

Sau 4 tháng triển khai mô hình canh tác lúa giảm phát thải tại xã Bình Hòa, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk, đại diện địa phương cho biết, đã có thể thực hiện mua tín chỉ Carbon từ diện tích lúa canh tác này.

Nhà giam hơn trăm tuổi trong bệnh viện
Nhà giam hơn trăm tuổi trong bệnh viện

Nằm sâu bên trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM có một khu nhà đã gần 150 năm tuổi, là nơi giam giữ nhiều chiến sĩ cách mạng