Quảng Bình:
Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, ngành du lịch sẽ kết nối những tour hiện có đến hang động Tú Làn, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng, Sông Chày – Hang Tối… với phim trường bộ phim “Kong: Skull Island” để tạo cho du khách cảm giác khác biệt, hấp dẫn.
Để thúc đẩy và tạo điều kiện cho du khách đến với Quảng Bình thăm phim trường “Kong: Skull Island”, địa phương này sẽ triển khai mở thêm các đường bay như Đồng Hới – Chiang Mai (Thái Lan); Đồng Hới – Cát Bi – Hải Phòng; đồng thời tăng tần suất các chuyến bay Đồng Hới - Hà Nội; Đồng Hới – TP. HCM để thu hút khách.
Phú Thọ:
Lễ hội Đền Hùng có nhiều nét đặc sắc
Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng do tỉnh Phú Thọ tổ chức và có sự tham gia của 04 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Bình Phước, Thái Bình và Bến Tre. Tỉnh Phú Thọ cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực để xây dựng lễ hội mẫu mực, đậm đà bản sắc, thân thiện với bạn bè du khách.
Phú Yên:
Hiệp hội Du lịch Phú Yên vừa tổ chức chuyến quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường khách du lịch 3 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum nhằm để các doanh nghiệp tiếp tục liên kết phát triển sản phẩm du lịch, thu hút khách khu vực các tỉnh Tây Nguyên đến Phú Yên du lịch biển và khảo sát, phát triển tour đi Tây Nguyên, Campuchia, Lào qua các cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai), Bờ Y (Kon Tum).
Lào Cai:
UBND tỉnh Lào Cai đã xây dựng Kế hoạch tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng tỉnh Lào Cai năm 2017 với mục đích bình chọn sản phẩm lưu niệm, quà tặng cho khách du lịch phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2017. Theo đó, cuộc thi được tổ chức nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm, quà tặng có chất lượng cao, mẫu mã đẹp phục vụ hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Cùng với đó, tạo động lực cho các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm, quà tặng cho khách du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thế cạnh tranh sản phẩm ra thị trường, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người lao động, tận dụng được nguyên liệu tại địa phương và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp cho việc nâng cao chất lượng của hoạt động du lịch đang là thế mạnh cần tập trung phát triển của tỉnh; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Lào Cai đến đông đảo quần chúng nhân dân và khách du lịch…
Cuộc thi khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân có ý tưởng, có khả năng thiết kế, sáng tạo các mẫu sản phẩm, khả năng cung ứng sản phẩm đều có thể tham gia. Sản phẩm dự thi là các ý tưởng thiết kế hoặc mẫu sản phẩm lưu niệm và quà tặng đã hoàn thiện phản ánh được nét đặc trưng hoặc mang dấu ấn của tỉnh Lào Cai như văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa danh, các biểu tượng của tỉnh Lào Cai.
Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải nhất trị giá 10.000.000 đồng; 02 giải nhì trị giá 7.000.000 đồng; 03 giải ba trị giá 5.000.000 đồng và 04 giải Khuyến khích trị giá 3.000.000 đồng cho các tổ chức và cá nhân đạt giải. Dự kiến, Lễ công bố và vinh danh tổ chức, cá nhân đạt giải sẽ được tiến hành trong dịp Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung năm 2017.
TP. Hồ Chí Minh:
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khách tham quan
Từ ngày 23-26/3, tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), diễn ra Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017 với chủ đề “Chào hè 2017”. Tại đây, sẽ giới thiệu đến đông đảo du khách hàng trăm sản phẩm tour, tuyến với mức khuyến mãi cực lớn.
Sự kiện lần này, có sự tham gia của 81 Công ty Lữ hành hàng đầu như Saigontourist, Bến Thành, Vietravel, Fiditour… đến từ khắp 39 tỉnh, thành phố của cả nước, cùng nhau giới thiệu, bày bán các tour du lịch đặc sắc của địa phương, với mức giảm giá từ 20 đến trên 40% so với giá tour thông thường.
Theo các đơn vị lữ hành, dù giá tour rẻ nhưng chất lượng các hành trình trên luôn được các công ty cam kết giữ vững, thậm chí còn được tăng thêm vì trước đó đã cùng với các đối tác như nhà hàng, khách sạn… cùng nhau giảm giá đồng loạt để tạo nên những chùm tour có sức cạnh tranh cao.
Tối 24/3, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội du lịch Thành phố đã tổ chức “Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu thành phố” năm 2016. Giải thưởng “100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP. Hồ Chí Minh” được xem là giải thưởng có uy tín của ngành du lịch thành phố trao tặng cho các doanh nghiệp đã nỗ lực trong hoạt động kinh doanh góp phần vào sự phát triển chung của ngành. Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 200 hồ sơ tham gia, sau khi sàng lọc, lựa chọn Ban tổ chức đã chọn được 191 hồ sơ đủ tiêu chuẩn để hội đồng chuyên môn lựa chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu nhất để trao giải.
Quảng Nam:
Ngày 22 – 26/3, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Ban vận động Chi hội đầu bếp Quảng Nam vừa tổ chức chương trình giao lưu “Ẩm thực Quảng Nam - Dấu ấn với du khách về điểm đến” nhân sự kiện Liên hoan Ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 2. Đây cũng là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam 2017.
Thái Nguyên:
Tối ngày 24/3 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2017 với chủ đề “Thái Nguyên – Điểm đến trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam”.
Quang Nam