Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng bá sai sự thật, “thổi phồng” công dụng các sản phẩm của công ty TNHH Jido Pharma?

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Diễn viên Phương Dung, diễn viên Phi Phụng, Diễn viên, MC Cát Tường, MC Vân Hugo, Diễn Viên Lê Khánh, Diễn viên Thúy Hà, Diễn viên Ốc Thanh Vân… đều quảng cáo các thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty TNHH Jido Pharma thành "tiên dược", có thể tăng kích thước vòng 1, hỗ trợ phòng ngừa ung thư, hỗ trợ điều trị các bệnh.

Nghệ sĩ  quảng cáo "biến" thực phẩm bảo vệ sức khỏe thành "tiên dược"!

Thời gian vừa qua, sản phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Nano mầm đậu nành Flagold do Công ty TNHH Jido Pharma chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội. Điều đáng nói, từ các video tự quay cho đến các bài viết trên mạng xã hội Facebook và website chính thức của công ty, nhiều diễn viên, MC nổi tiếng đều quảng cáo sai sự thật so với giấy phép mà Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã cấp.

Trong một video được đăng tải trên trang web chính thức https://flagold.vn/, https://jido.vn/ và kênh youtube chính thức của công ty, diễn viên Phương Dung chia sẻ:“Chỉ trong vòng khoảng 2 tuần thôi, khi Phương Dung sử dụng sản phẩm này thì làn da của phương dung bắt đầu có sự hồi sinh, làn da của Phương Dung lợt bớt đi những vết nám, da của mình không còn bị khô nữa và có độ đàn hồi săn chắc”

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo TPBVSK Nano mầm đậu nành Flagold là “thuốc”
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo TPBVSK Nano mầm đậu nành Flagold là “thuốc”.

 Không những thế, trên trang web chính thức của công ty đã giới thiệu về sản phẩm Nano mầm đậu nành Flagold như một “thần dược” với nhiều công dụng khác nhau như: tăng kích thước vòng 1, cân bằng nội tiết tố nữ; giảm tàn nhang, sáng da; giảm trí nhớ, giảm "khô hạn"; đau rát khi quan hệ, làm chậm quá trình mãn kinh; Hỗ trợ phòng ngừa ung thư, u xơ tử cung, tim mạch và những bệnh lý liên quan đến nội tiết tố; Hỗ trợ điều trị các căn bệnh phụ khoa như: Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, thống kinh, viêm nhiễm phụ khoa, khả năng thụ thai kém,...

Chưa hết, diễn viên Cát Tường cũng không ngần ngại biến Nano mầm đậu nành Flagold thành “tiên dược” với lời chia sẻ: “Dùng Flagon tình trạng bốc hỏa trong cơ thể mình nó giảm hẳn, dễ thương, hiền hòa hơn. Yêu đời hơn, khao khát một tình yêu, hồi xưa chán lắm không có muốn gì hết, bây giờ rất tràn trề sinh lực, tràn trề năng lượng, rất là dư năng lượng”.

Diễn viên Lê Khánh cũng không tiếc lời quảng bá về Nano mầm đậu nành Flagold như: “Khi mà Khánh sử dụng được 2 tuần thôi, thì kết quả nó rõ ràng, giúp cho Khánh tự tin hơn nhiều, cải thiện được sức khỏe của Khánh nè, ngủ ngon, da tươi tắn, tâm lý nó không bất thường nữa, nó thoải mái hơn, vợ chồng Khánh không còn xích mích nữa. Khi mình sử dụng thực phẩm chức năng này rồi thì vòng 1 mình săn chắc hơn, vòng 2 nó thon gọn hơn, thấy khỏe khoắn hơn. Đó là điều mình thấy rất rõ  khi sử dụng thực phẩm chức năng Flagon”.

Đặc biệt đáng lo ngại hơn Diễn viên Phương Dung và Diễn viên Phi Phụng còn dùng từ “THUỐC” khi nhắc tới sản phẩm Nano mầm đậu nành Flagold trên kênh Youtube chính thức của công ty.

Cụ thể Diễn viên Phương Dung nói: “Uống trước bữa ăn 30 phút, và nhớ uống nhiều nước nha. Sắp sửa trước bữa ăn rồi, bây giờ Phương Dung phải uống THUỐC này thôi”. 

Diễn viên Phi Phụng nói: “Phụng sau khi uống cái THUỐC này xong, cái sản phẩm này xong thấy mình thay đổi rõ rệt”

Vì sao Công ty TNHH Jido Pharma lại sử dụng video giới thiếu sản phẩm à thuốc mà không hề có ý kiến với những nghệ sĩ trên?  Phải chẳng công ty đang cố tình khiến khách hàng hiểu nhầm rằng đây là thuốc?

Nano mầm đậu nành Flagold tự cho rằng có khả năng hỗ trợ phòng ngư ung thư, u xơ tử cung, tim mạch...
Nano mầm đậu nành Flagold tự cho rằng có khả năng hỗ trợ phòng ngư ung thư, u xơ tử cung, tim mạch....

Tham chiếu theo luật hiện hành tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP và Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi thì mức phạt đối với hành vi quảng cáo TPCN như sau: Phạt tiền từ 30 triệu đến 40 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng và các sản phẩm không phải là thuốc với nội dung không rõ ràng, gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Ngoài sản phẩm Nano mầm đậu nành Flagold, các sản phẩm khác do Công ty TNHH Jido Pharma sản xuất cũng được chính công ty và các nghệ sĩ nổi tiếng quảng bá như một “tiên dược” với tác dụng “thần kỳ” như Viên uống tăng cường sinh lực nam Spermen là thực phẩm chức năng có tác dụng cân bằng nội tiết tố nam Testosterone. Sản phẩm được “cánh mày râu” tin tưởng lựa chọn nhờ giải quyết triệt để tình trạng suy giảm sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới, hỗ trợ tăng cường sinh lý cho phái mạnh. 

Điều khiến dư luận quan tâm là liệu các thực phẩm bảo vệ sức khỏe này có thực sự tốt như quảng cáo? Và liệu đó có phải là "tiên dược", có tác dụng "chữa bệnh như thuốc" hay không?

Đánh lừa người tiêu dùng bằng sự nổi tiếng?

Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm Nano mầm đậu nành Flagold được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 01613/2018/ATTP – XNQC ngày 26/12/2018. Nội dung của Giấy xác nhận này cho biết, Nano mầm đậu nành Flagold  là "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe" và nội dung quảng cáo sản phẩm này chỉ có 2 dòng: “Hỗ trợ giúp bổ sung isoflavon” và “Hỗ trợ cải thiện các rối loạn do suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ”. Và thực phẩm bảo vệ sức khỏe này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Sản phẩm Flagold sử dụng hình ảnh các bác sĩ, chuyên gia y tế để quảng cáo
Sản phẩm Flagold sử dụng hình ảnh các bác sĩ, chuyên gia y tế để quảng cáo.

Với mối quan hệ rộng rãi với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe của công ty được quảng bá rầm rộ tuy nhiên trái ngược với những quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhiều nghệ sĩ với lượng người hâm mộ đông đảo lại đưa các thông tin hoàn toàn không đúng sự thật để thu hút người tiêu dùng. Qua hình ảnh, video sai sự thật về sản phẩm của các nghệ sĩ này, liệu sẽ có bao nhiêu người nhầm tưởng rằng: Nano mầm đậu nành Flagold là thuốc làm đẹp da, trị nám, phòng ngừa ung thư, u xơ tử cung, tim mạch và những bệnh lý liên quan đến nội tiết tố hay Viên uống tăng cường sinh lực nam Spermen là thuốc giải quyết triệt để tình trạng suy giảm sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới, tăng cường sinh lý cho phái mạnh?

Nano mầm đậu nành Flagold và viên uống tăng cường sinh lực nam Spermen chỉ là hai sản phẩm trong rất nhiều sản phẩm thuộc công ty TNHH Jido Pharma được các nghệ sĩ nổi tiếng biến thành "tiên dược". 

Viên uống tăng cường sinh lực nam Spermen có thật sự đạt hiểu quả như quảng cáo?
Viên uống tăng cường sinh lực nam Spermen có thật sự đạt hiểu quả như quảng cáo?.

Theo quy định, việc "thổi phồng" công dụng của sản phẩm bảo vệ sức khỏe như "tiên dược" với nhiều công dụng sai sự thật là hành vi vi phạm Luật Quảng cáo và Nghị định 15/2018/NĐ-CP về việc hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm. Ngoài ra, việc các nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe một cách "thần thánh hóa" có thể khiến nhiều người tiêu dùng không xác định được chính xác công dụng của sản phẩm, mơ hồ mua sản phẩm về sử dụng khi bị bệnh có thể dẫn đến những hệ lụy khôn lường.

Để có thông tin khách quan, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Hán Bình Minh – Đại diện pháp ngôn của Công ty TNHH Jido Pharma, tại buổi làm việc ông Minh thừa nhận: “Công ty có ký hợp đồng quảng cáo với các nghệ sĩ và phía công ty có sai sót, không đúng trong việc quảng cáo sản phẩm trên. Ngoài ra, phía công ty sẽ tiến hành gỡ toàn bộ thông tin không đúng sự thật”.  

Mới đây, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã gửi công văn đến các hội Văn học - Nghệ thuật TP.HCM đề nghị chấn chỉnh việc nghệ sĩ quảng cáo không đúng quy định. Công văn do Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thọ Truyền ký, nêu rõ: "Thời gian qua trên các trang thông tin đại chúng và trang mạng xã hội có phản ánh về một số nghệ sĩ TP.HCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội..., trực tiếp giới thiệu quảng cáo về sản phẩm hiệu quả một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng với quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ".

Với hàng loạt các sản phẩm như Nano mầm đậu nành Flagold, Viên uống tăng cường sinh lực nam Spermen do Công ty TNHH Jido Pharma chịu trách nhiệm về chất lượng và sản xuất đang được các nghệ sĩ nổi tiếng quảng bá sai luật. Việc đánh vào tâm lý đám đông đang lo suy giảm nội tiết tố, sạm da, nám da, suy giảm sinh lý để quảng bá các thực phẩm bảo vệ sức khỏe như "tiên dược", ngoài hành vi vi phạm pháp luật, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng..

 THCL sẽ tiếp tục thông tin ở những bài viết sau

 Mai Anh - Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.