Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những hiểu lầm thường thấy về collagen

Gỡ bỏ ngay 4 hiểu lầm thường thấy về collagen nếu muốn có một làn da đẹp.

Những hiểu lầm thường thấy về collagen - Hình 1

Nhiều người sử dụng collagen theo trào lưu đôi khi chưa hiểu rõ về collagen. Hơn thế nữa, trên thị trường hiện có rất nhiều loại collagen ở các dạng khác nhau, với liều lượng và thành phần khác biệt. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp khi sử dụng collagen:

1. Collagen chỉ dành cho phụ nữ

Collagen lâu nay vẫn bị gắn với việc làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu các "đấng mày râu" nghĩ rằng mình không cần bổ sung collagen bởi thực tế, lão hóa do tuổi tác không loại trừ bất cứ ai, lượng collagen mất đi không chỉ khiến da kém đàn hồi, căng mịn, mà hệ cơ, xương, khớp cũng không còn dẻo dai, săn chắc, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt.

Collagen là một dạng protein có mặt ở hầu hết các bộ phận của cơ thể, đóng vai trò rất lớn cho sự chắc khỏe, dẻo dai của xương khớp, hệ cơ ở cả nam lẫn nữ. Chỉ cần lựa chọn đúng loại collagen tốt với nguồn gốc đáng tin cậy, các quý ông sẽ nhận thấy rõ rệt hiệu quả chỉ sau một thời gian.

2. Hàm lượng càng cao càng tốt


Nắm bắt tâm lý muốn làm đẹp nhanh chóng của đa số chị em, nhiều sản phẩm collagen mang hàm lượng quá cao (từ 7.000 – 20.000mg mỗi ngày) dẫn đến việc dư thừa, gây nhiều tác dụng phụ. Nghiên cứu khoa học cho thấy, cơ thể trưởng thành hấp thụ được tối đa 5.000mg collagen/ngày, liều lượng collagen cung cấp từ thực phẩm hàng ngày như cá, chân cánh gà, quả bơ, các loại đậu… đạt khoảng 1.900mg, vì vậy cần bổ sung khoảng 3.000mg collagen nữa từ thực phẩm chức năng.

3. Collagen gây tăng cân, tích nước

Bản chất collagen là một loại protein, khi lạm dụng collagen, sử dụng với hàm lượng quá cao, lượng collagen dư thừa trong cơ thể sẽ không được đào thải hết, từ đó có thể gây tăng cân ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, các dòng collagen chiết xuất từ da động vật thường chứa nhiều chất béo nên có thể làm tăng cân nếu được sử dụng lâu dài.

Vậy lựa chọn collagen như thế nào để không bị tăng cân? Đầu tiên, đó là nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần tự nhiên, lành tính, cuối cùng là công nghệ sản xuất tiên tiến, đảm bảo lượng collagen được hấp thụ hoàn toàn.

4. Collagen gây nóng trong người, gây mụn?

Đây là một sai lầm phổ biến được nhiều chị em truyền miệng. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chỉ ra mối liên hệ giữa việc bổ sung collagen và gây mụn. Việc cơ thể bị nóng bên trong cũng như nổi mụn có thể là hệ quả của rất nhiều nguyên nhân như di truyền, nội tiết tố, chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng hoặc bổ sung các thực phẩm kém chất lượng. Vì thế, khi lựa chọn các thực phẩm chức năng cũng cần chú ý lựa chọn các thương hiệu uy tín, lâu năm.

Giữa thị trường nhan nhản các loại collagen, hãy biết cách làm đẹp thông thái khi lựa chọn đúng loại và sử dụng đúng cách để giữ mãi vẻ tươi trẻ cho làn da và sức sống bền lâu cho cơ thể.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.