Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những tháng cuối năm, ô tô lại rục rịch tăng giá

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hết hiệu lực. Vì vậy, càng gần thời điểm này, nhu cầu mua ô tô tăng cao, ô tô lại rục rịch tăng giá.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng TC Motor và VinFast, tháng 9/2020, doanh số bán hàng của tất cả các hãng đều tăng so với tháng trước. Cụ thể, các thành viên VAMA tăng trưởng doanh số 32% (trong đó xe lắp ráp bán ra 17.826 chiếc, tăng 28%), TC Motor tăng 53% và VinFast tăng tới 146%.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm gần cuối năm, như thường lệ, vào thời điểm này nhu cầu mua xe mới sẽ nhiều hơn. Tuy chưa hết tháng 10 nhưng tình hình bán hàng tại đại lý đã khởi sắc hơn, khách đông hơn.

Cũng bởi lượng mua tăng cao nên giá các mẫu xe không còn được giảm sâu như tháng 9 và được được điều chỉnh tăng giá. Đơn cử, tại một số đại lý bán xe chính hãng tại Hà Nội cho thấy, nhiều mẫu xe đã được điều chỉnh tăng giá từ 10-50 triệu đồng, như: Các mẫu xe Hyundai đã tăng từ 10-30 triệu đồng; Mazda tăng từ 10-50 triệu đồng; Toyota tăng 10-20 triệu đồng so với tháng trước.

Với những mẫu xe có nhu cầu cao như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross, giá bán đúng như giá niêm yết và khách hàng phải chờ thời gian dài mới được nhận xe.

Các đại lý cho rằng thời gian trước nhu cầu giảm thấp nên phải tăng khuyến mãi, giảm giá khủng để kích cầu. Nay nhu cầu tăng thì điều chỉnh ngược lại.

Doanh số tăng trưởng là điều giới kinh doanh ô tô luôn mong muốn. Tuy không bằng so với năm trước, nhưng thị trường ô tô cuối năm 2020 đã khởi sắc, cứu vãn một năm kinh doanh bết bát. Dự báo trong hai tháng tới, giá xe tiếp tục nhích lên.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.