Nhân viên Điện lực thực hiện hàn nối đầu cáp cho khách hàng
Nhân viên Điện lực thực hiện hàn nối đầu cáp cho khách hàng

Theo đó, PC Bắc Ninh đang triển khai các loại hình dịch vụ điện lực như: Tư vấn thiết kế công trình điện đến cấp điện áp 35kV; thí nghiệm điện, nghiệm thu công trình điện đến 110kV; thi công làm đầu cáp, hộp nối cáp ngầm công trình điện đến 35kV; sửa chữa lắp đặt dây sau công tơ; quản lý vận hành công trình điện thuộc tài sản khách hàng đến 110kV; biên soạn tài liệu, hướng dẫn quản lý vận hành công trình điện đến 110kV... Đây là lĩnh vực rất quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hoạt động dịch vụ điện góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động. Đồng thời, tạo sự gắn kết đồng thuận đối với khách hàng trong công tác an sinh xã hội, minh bạch công khai các dịch vụ mà ngành điện thực hiện…

Để thực hiện tốt và đảm bảo cung cấp điện nâng cao sự hài lòng của khách hàng, nâng cao thu nhập cho người lao động và đảm bảo chỉ tiêu giao, PC Bắc Ninh đã chú trọng công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn bị dụng cụ vật tư để sẵn sàng thực hiện các dịch vụ đối với phần tài sản lưới điện của khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả; rà soát xây dựng cơ chế tổ chức thực hiện tạo điều kiện thuận lợi và tạo động lực thúc đẩy cán bộ công nhân viên nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu mà Tổng công ty giao. 

Với các giải pháp như trên, PC Bắc Ninh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Doanh thu luỹ kế 7 tháng đầu năm 2022 đạt 19.191/28.787 tỷ kế hoạch năm Tổng Công ty giao tương ứng tỷ lệ 66,67%. Lợi nhuận luỹ kế 7 tháng đạt 2,377/3,194 tỷ kế hoạch năm Tổng Công ty giao tương ứng tỷ lệ 74,42%.

Ngoài ra, PC Bắc Ninh đã chủ động bám sát chủ trương chính sách, sự chỉ đạo của Tổng Công ty để xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến, truyền đến từng cán bộ công nhân viên về vai trò của sản xuất kinh doanh dịch vụ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về vị trí, vai trò tầm quan trọng của việc đảm bảo tốt nhất các dịch vụ điện, nhằm thúc đẩy ý thức tự giác của cán bộ công nhân viên trong việc tham gia công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ của Công ty. Thông qua thực hiện tốt các loại hình dịch vụ góp phần cung cấp điện an toàn, ổn định, thường xuyên, liên tục cho khách hàng giảm thiểu sự cố lưới điện là tài sản khách hàng ảnh hưởng đến lưới điện quốc gia, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, thông qua dịch vụ hình ảnh và góc nhìn của khách hàng đối với ngành điện được nâng cao cả về vị thế và tầm nhìn trong xã hội.

Hải Anh