Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Bắc Ninh chủ động mọi phương án bảo đảm cung cấp điện mùa nắng nóng 2022

Ngay từ đầu năm, thực hiện chỉ đạo của EVN, EVNNPC về việc chuẩn bị các giải pháp cung ứng điện trong năm 2022, Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã chủ động chuẩn bị mọi phương án nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho người dân, doanh nghiệp trong mùa nắng nóng.

Trong năm 2022, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sẽ có các đợt nắng nóng cực đoan kéo dài diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8. Trong khi đó, tình hình cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện tiếp tục có nhiều khó khăn và thiếu hụt rất lớn, cộng thêm nguyên nhân các nguồn thủy điện lớn đã khai thác tối đa công suất, chỉ còn các thủy điện nhỏ được đóng điện đưa vào vận hành.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 đã được khống chế, các doanh nghiệp trên đà phục hồi sản xuất nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng lên. PC Bắc Ninh dự báo công suất phụ tải cao nhất trong hè năm 2022 Pmax là 1.434 MW tăng 8% so với Pmax năm 2021 là 1.327,8 MW. Nguy cơ phải tiết giảm phụ tải trong một số thời điểm thời tiết nắng nóng cực đoan trong mùa hè năm 2022 có thể xảy ra.

PC Bắc Ninh đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho người dân, doanh nghiệp trong mùa nắng nóng
PC Bắc Ninh đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho người dân, doanh nghiệp trong mùa nắng nóng.

Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó giám đốc PC Bắc Ninh cho biết: Trước công tác dự báo tình hình cấp điện như trên, ngay từ đầu năm, thực hiện chỉ đạo của EVN, EVNNPC về việc chuẩn bị các giải pháp cung ứng điện trong năm 2022, PC Bắc Ninh đã chủ động chuẩn bị mọi phương án nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho người dân, doanh nghiệp trong mùa nắng nóng.

Cụ thể, Công ty đã báo cáo và trình UBND tỉnh, Sở Công Thương phê duyệt xong phương án cung ứng điện và khách hàng sử dụng điện quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện năm 2022.

Công ty đã lập các phương án cấp điện trong các chế độ vận hành năm 2022 và phổ biến đến các phòng ban, Điện lực nắm bắt triển khai thực hiện để chủ động trong công tác vận hành.

PC Bắc Ninh đã thực hiện tổ chức hội nghị khách hàng do EVNNPC tổ chức cho 133 khách hàng tham gia ký chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) có sản lượng > 3Tr.kWh/năm bằng hình thực trực tuyến vào ngày 8/4/2022. Tại hội nghị, Công ty đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ và đồng hành cùng Công ty trong giai đoạn nắng nóng.

Công ty đã tổ chức diễn tập sự cố cấp Công ty để các đơn vị tham gia diễn tập, rút kinh nghiệm thực tế, từ đó nâng cao năng lực xử lý sự cố, xử lý tình huống đột xuất đảm bảo cấp điện ổn định cho nhân dân.

Công ty cũng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tổ chức tăng cường kiểm tra, củng cố lại toàn bộ lưới điện trước mùa nắng nóng, kịp thời khắc phục, xử lý ngay các khiếm khuyết, các khuyết tật của lưới điện... Trong quý I, toàn Công ty đã thực hiện kiểm tra định kỳ ngày, đêm và đột xuất tổng 2.448 lượt TBA 110kV, kiểm tra 188 lượt đường dây 110kV kết hợp kiểm tra bằng thiết bị bay flycam và camera nhiệt. Với các đường dây, thiết bị TBA, MBA hạ thế được kiểm tra định kỳ luôn đảm bảo theo đúng thời gian quy định.

Kiểm tra lưới điện bằng thiết bị bay flycam và camera nhiệt
Kiểm tra lưới điện bằng thiết bị bay flycam và camera nhiệt.

Trước ngày 31/3/2022, Công ty đã thực hiện xong và đưa vào sử dụng 11 dự án đầu tư xây dựng, thực hiện nâng công suất 45 TBA, nghiệm thu đóng điện đưa vào sử dụng mới 54 TBA phụ tải chống quá tải trên địa bàn toàn tỉnh và đã thực hiện 36 dự án sửa chữa lớn lưới điện.

Công ty cũng đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra định kỳ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với 24 TBA 110 kV, 11 trụ sở làm việc và 1 kho vật tư trực thuộc Công ty đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Chỉ đạo các Điện lực thực hiện lắp quả cầu chữa cháy tự động tại các TBA phụ tải công cộng nhằm giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đặc biệt, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm việc trực tiếp, thông tin về tình hình cung ứng điện dự kiến đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xây dựng trên địa bàn tỉnh để các doanh nghiệp nắm bắt tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý trong mùa nắng nóng năm 2022.

Đồng thời, đề nghị khách hàng (522 khách hàng) thực hiện đúng với thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện (DR) đã ký với Công ty Điện lực Bắc Ninh và tăng cường sản xuất vào giờ thấp điểm; hạn chế sử dụng công suất lớn vào giờ cao điểm (từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8) hoặc đề nghị khách hàng điều chỉnh lịch sản xuất vào ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật) là những ngày có sản lượng giảm so với ngày bình thường.

Xác định tinh thần phục vụ khách hàng là trọng tâm, vì vậy Công ty đã phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đơn vị điện lực, từng phòng ban chuyên môn phụ trách cung ứng điện. Đối với công nhân điện lực, chia ca trực 24/24 để kịp thời đáp ứng cho khách hàng có thắc mắc về điện. Đội Hotline có thể làm việc trên lưới mà không phải cắt điện, giảm thiểu rất nhiều thời gian mất điện của khách hàng…

Trung tâm Điều khiển xa - PC Bắc Ninh
Trung tâm Điều khiển xa - PC Bắc Ninh.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho SEA Games 31, Công ty đã phối hợp với Ban Tổ chức để rà soát toàn bộ hệ thống điện và những địa điểm diễn ra sự kiện để ứng trực 24/24, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ sự kiện.

Song song với các giải pháp đã thực hiện Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn để tuyên truyền mạnh mẽ tới khách hàng về nguyên nhân của việc phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện vào những thời điểm thời tiết cực đoan. Tuyên truyền về những nỗ lực của ngành điện trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của người dân. Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng các ấn phẩm: Tin, bài viết, tờ rơi, cẩm nang, clip tư vấn và hướng dẫn khách hàng… đăng tải trên fanpage, zalo, website của đơn vị.

Với công tác chuẩn bị như vậy, Công ty Điện lực Bắc Ninh cam kết đảm bảo ổn định cung cấp điện cho các khách hàng trong mùa nắng nóng 2022.

Doanh nghiệp đồng hành chia sẻ tiết kiệm điện

Công ty TNHH ITM Semiconductor Việt Nam chuyên sản xuất các linh kiện điện tử cung cấp cho các tập đoàn lớn như Samsung, Apple… hiện đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Ông Lim Juhng Hoon - Trưởng phòng Bộ phận Infa cho biết: Công ty được đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhu cầu sản xuất. Với sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng khá lớn, Công ty đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để tiết kiệm điện, giảm chi phí cho doanh nghiệp như: Đối với những nhà máy, thiết bị đã sử dụng từ lâu sẽ được cải tiến; đối với những nhà máy, thiết bị mới xây dựng thì chọn lựa những model thiết bị mới có hiệu quả cao để giảm lượng điện tiêu thụ; đặc biệt Công ty luôn đào tạo, tuyên truyền cho công nhân viên về ý thức tiết kiệm điện; sử dụng hệ thống inverter để tiết kiệm điện…

Đảm bảo điện cho sản xuất
Đảm bảo điện cho sản xuất.

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu, là đơn vị chuyên gia công cơ khí và mạ nhúng kẽm nóng các loại cột thép, bulong neo, trụ đỡ thiết bị, trạm biến áp, đường dây 110-500kV, các loại xà thép, tiếp địa, thiết bị trạm biến áp và các mặt hàng kết cấu thép khác…

Ông Chu Hoàng Tùng - Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ: Với đặc thù sản xuất kinh doanh, lượng tiêu thụ điện lớn. Ngay từ khi thiết kế xây dựng nhà xưởng cũng như văn phòng Công ty, chúng tôi đã chú ý đến vấn đề tiết kiệm năng lượng. Về vấn đề chiếu sáng, Công ty đã tận dụng ánh sáng tự nhiên ở giữa nhà xưởng mà không gây ra nắng nóng; nhà xưởng thiết kế cao, thoáng, thông gió; thiết kế văn phòng cũng vậy, thiết kế cho lưu thông không khí rất tốt và trồng nhiều cây xanh. Những ngày nhiệt độ dưới 32 độ C, trong nhà xưởng có những quạt thông gió để tiết kiệm điện.

Công ty cũng sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời áp mái để giảm nhiệt độ trong nhà xưởng từ 2-3 độ C, đặc biệt, có thể sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường cũng như tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên tuyên truyền tới cán bộ công nhân viên về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, tắt thiết bị khi không cần thiết sử dụng…, Công ty cũng sẵn sàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải như chia ca, sản xuất vào khung giờ buổi tối…

Nhà xưởng và văn phòng Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu - thiết kế xanh tiết kiệm năng lượng
Nhà xưởng và văn phòng Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu - thiết kế xanh tiết kiệm năng lượng.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.