Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hà Nam tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong Nhân dân

Xác định công tác tuyên truyền an toàn điện trong Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm để ngăn ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện trong cộng động, ngay từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn, tăng cường tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, phòng chống sự cố về điện dẫn đến cháy nổ và an toàn sử dụng điện...

Thời gian qua, PC Hà Nam đã chú trọng chỉ đạo các điện lực trực thuộc phối hợp tốt với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn; hướng dẫn PCCC; an toàn điện trong mùa mưa bão tới người dân trên địa bàn tỉnh.

Nội dung tuyên truyền, tập trung chủ yếu vào việc hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ an toàn hành lang lưới điện...

Đồng thời, PC Hà Nam yêu cầu các điện lực:

Thường xuyên tổ chức kiểm tra kỹ thuật các đường dây, trạm biến áp để kịp thời phát hiện khiếm khuyết, lập phương án sửa chữa nhằm ngăn ngừa sự cố, vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định; kiểm tra các điểm xung yếu; thay thế các thiết bị đóng, cắt bảo vệ trên đường dây và trạm biến áp, bảo đảm tiêu chuẩn, định kỳ kiểm tra các thiết bị trên toàn lưới điện trước mùa mưa bão;

Kiểm tra các điểm có khả năng sạt lở, ngập úng, gia cố móng cột và móng néo nơi xung yếu, thay dây néo cột, tăng cường phát quang, thường xuyên kiểm tra hành lang lưới điện cao áp không để cây gãy đổ vào đường dây khi có gió, bão...; rà soát, kiểm tra, hướng dẫn đầu tư xây dựng hệ thống điện đảm bảo an toàn trước khi đấu nối, các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh. 

Triển khai kiểm tra, tuyên truyền, ngăn chặn việc thả diều gần đường dây điện
Triển khai kiểm tra, tuyên truyền, ngăn chặn việc thả diều gần đường dây điện

Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương:

Tổ chức kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định về an toàn trong sử dụng điện, đặc biệt chú trọng đến các khu nhà ở, khu nhà trọ cho thuê, các hộ sản xuất gia công hàng hóa, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, quán karaoke, trung tâm cửa hàng thương mại, chợ, siêu thị nơi thường xuyên tập trung đông người;

Phối hợp, hỗ trợ khi khách hàng sử dụng điện (trong trường hợp khách hàng có đề nghị hỗ trợ do không có chuyên môn về điện) trong việc kiểm tra, đánh giá hiện trạng hệ thống điện, xác định và xây dựng các giải pháp khắc phục, xử lý các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây chập điện, phóng điện nhằm hạn chế tối đa các tai nạn về điện, hỏa hoạn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng điện;

Chỉ đạo các kiểm tra viên điện lực tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng điện trên địa bàn thuộc phạm vi cấp điện.

Công ty Điện lực Hà Nam còn chú trọng đầu tư nâng cấp lưới điện, ứng dụng khoa học - kỹ thuật để nâng cao độ an toàn, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn của hệ thống lưới điện… Các điện lực trực thuộc PC Hà Nam phối hợp với các trường học để tuyên truyền an toàn sử dụng điện, các em học sinh được cung cấp những kiến thức cơ bản về điện, các nguyên nhân và hậu quả của tai nạn điện, cũng như các kỹ năng phòng tránh và xử lý khi xảy ra tai nạn điện.  

Tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện tại trường THCS xã Nhật Tân - Kim Bảng
Tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện tại Trường THCS xã Nhật Tân - Kim Bảng

Ông Dương Bá Vượng - Phó giám đốc Điện lực Kim Bảng cho biết: “Do đặc thù về địa hình, cũng như lối sống, việc tuyên truyền giúp cho bà con nhân dân huyện Kim Bảng hiểu về an toàn điện là rất khó khăn. Chính vì vậy, điện lực phải thường xuyên phối hợp với chính quyền các xã, thôn, lồng ghép tuyên truyền an toàn điện trong các buổi họp, buổi sinh hoạt đầu tuần; chủ động kết hợp với nhà trường các xã tuyên truyền an toàn điện, đảm bảo an toàn điện trong quá trình sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh”.

Lãnh đạo và CBCNV Điện lực Kim Bảng tuyên truyền an toàn điện cho nhân dân
Tuyên truyền an toàn điện cho Nhân dân

Nhờ có sự đi sâu, đi sát vào quần chúng nhân dân, với phương trâm “Mưa dầm thấm lâu”, hiện nay, đại bộ phận người dân đã có những hiểu biết hơn về an toàn điện, từng bước xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư.

Đây sẽ là cơ sở để đảm bảo an toàn lưới điện và phòng tránh tai nạn điện trong Nhân dân, đảm bảo cung cấp điện tin cậy, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh Hà Nam.   

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.