Việc phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán khẳng định tính chuyên nghiệp của Petrolimex trong tổ chức điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu tại gần 2.700 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, đảm bảo tính minh bạch, chính xác, an toàn và hiệu quả; đồng thời, thể hiện vai trò tiên phong đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19.10.2020 của Chính phủ.
Hóa đơn điện tử được khởi tạo và phát hành ngay sau thời điểm kết thúc từng lần bán hàng cho khách hàng tại CHXD thông qua quy trình tạo log tự động kết nối với hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng và phần mềm e-Invoice của Petrolimex.
HĐĐT được phát hành theo từng lần giao dịch đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh, và được đưa vào lưu trữ phục vụ yêu cầu tra soát của khách hàng và việc kiểm tra, giám sát của cơ quan có thẩm quyền. Khách hàng nhận HĐĐT, đối chiếu, quản lý các giao dịch mua xăng dầu thông qua 4 hình thức gồm: địa chỉ Email; tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng; tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex tại địa chỉ https://hoadon.petrolimex.com.vn; và hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn.
Phát biểu tại Lễ Go-live, Ủy viên HĐQT - Tổng giám đốc Đào Nam Hải chia sẻ:
“Petrolimex là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu triển khai thành công giải pháp phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần giao dịch bán hàng, tại gần 2.700 cửa hàng xăng dầu trên phạm vi toàn quốc.
Sau gần 1 năm chuẩn bị, Petrolimex đã cùng với các đối tác phối hợp làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả và quyết liệt hoàn thiện hệ thống để đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
ồng thời, Petrolimex tin tưởng, việc triển khai thành công - sẽ là bước đột phá tạo sự minh bạch, bình đẳng và góp phần xây dựng một thị trường xăng dầu lành mạnh bền vững, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao".
Trong thời gian tới, Petrolimex tiếp tục cải tiến, nâng cấp, hiện đại hóa, cung cấp các dịch vụ, công cụ tốt nhất cho khách hàng nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro, khối lượng công việc… trong việc sử dụng dữ liệu hóa đơn điện tử của Petrolimex phát hành với hệ thống phần mềm của các khách hàng Petrolimex.
Song hành cùng chiến lược chuyển đổi số tại Petrolimex, việc phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng tiếp bước tiên phong trong tuân thủ yêu cầu quản lý của Nhà nước, khẳng định quan điểm nhất quán của Ban Lãnh đạo Tập đoàn là hướng tới hệ thống quản trị kinh doanh minh bạch, công khai, tuân thủ pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
Năm 2023 và giai đoạn 2023-2025, Petrolimex sẽ tập trung vào các giải pháp tạo sự khác biệt về trải nghiệm chất lượng dịch vụ cho khách hàng và sự đột phá trong quản trị điều hành thông qua ứng dụng trên toàn hệ thống hoá đơn điện tử theo từng giao dịch ngay sau khi bán hàng, camera thông minh, thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán không chạm theo công nghệ RFID, Ứng dụng chỉ dẫn cửa hàng xăng dầu và chăm sóc khách hàng Petrolimex…
PV