Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình: Thu hút nguồn nhân lực vào làm việc tại các Hợp tác xã

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế, chiều ngày 27/8/2019, Đoàn công tác của chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đã đến thăm hợp tác xã (HTX) Lâm nghiệp bền vững Hòa Lộc (Lộc Bổn, huyện Phú Lộc), tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình về thăm HTX Lâm nghiệp tại huyện Phú LộcPhó Thủ tướng Trương Hoà Bình về thăm HTX Lâm nghiệp tại huyện Phú Lộc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, việc thành lập HTX Lâm nghiệp bền vững tiến đến hình thành liên hiệp các HTX Lâm nghiệp là hướng đi rất phù hợp trong xu thế hiện nay. Đề nghị Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ tích cực hơn nữa các HTX Lâm nghiệp phát triển bền vững để có thể triển khai hoạt động có hiệu quả.

Đồng thời phó thủ tướng chỉ đạo “Tỉnh cần tạo điều kiện để thu hút nguồn nhân lực với ngành nghề phù hợp tham gia làm việc tại HTX, nhất là lực lượng thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học để tạo điều kiện cho thế hệ trẻ khởi nghiệp”. Cùng với đó, hỗ trợ xây dựng các dự án đầu tư phát triển chế biến lâm sản theo chính sách khuyến khích phát triển HTX của Trung ương và của tỉnh nhằm nâng cao giá trị gia tăng gỗ rừng trồng; góp phần nâng cao thu nhập cho thành viên và xây dựng HTX vững mạnh.

Được biết, HTX Lâm nghiệp bền vững Hòa Lộc có 30 thành viên, vốn điều lệ gần 700 triệu đồng. Tổng diện tích rừng trồng của các hộ thành viên 410ha, trong đó 146 ha có chứng chỉ FSC. 

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình trao tặng máy vi tính cho HTX Hoà LộcPhó Thủ tướng Trương Hoà Bình trao tặng máy vi tính cho HTX Hoà Lộc

Dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng 2 bộ máy vi tính cho HTX Lâm nghiệp bền vững Hòa Lộc (Phú Lộc) và HTX Lâm nghiệp bền vững Thượng Nhật (Nam Đông).

 Trao tặng máy vi tính cho HTX Thượng Nhật, huyện Nam ĐôngTrao tặng máy vi tính cho HTX Thượng Nhật, huyện Nam Đông

Trước đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và tặng quà cho người dân bị nhiễm chất độc da cam tại huyện miền núi A Lưới của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nói chuyện với bà con đồng bào A Lưới, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, số liệu thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, trên 3 triệu nạn nhân chất độc da cam, có 75.000 người thuộc thế hệ thứ 2, khoảng 35.000 thế hệ thứ 3. Tỉnh Thừa Thiên Huế có tới 13.800 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin; trong đó, huyện A Lưới có tới 2.300 người bị ảnh hưởng, chiếm 16,6%. 

Phó Thủ tướng thăm và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam ở huyện A LướiPhó Thủ tướng thăm và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam ở huyện A Lưới

Phó thủ tướng  cho biết thêm “ Nhiều gia đình có nạn nhân da cam bị di chứng đến thế hệ thứ 2, thứ 3, kinh tế rất khó khăn. Tuy vậy, vẫn kiên cường làm việc, có ý chí phấn đấu, vươn lên rất đáng khâm phục".

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm đến các nạn nhân da cam, tiếp tục có những ủng hộ thiết thực đối với phong trào này. Để các hoạt động trợ giúp đối với nạn nhân da cam, gia đình nạn nhân da cam ngày càng thường xuyên, thiết thực và kịp thời cả về vật chất, tinh thần, không chỉ là hỗ trợ giải quyết khó khăn mà cần quan tâm và ưu tiên tạo sinh kế bền vững cho gia đình các nạn nhân.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng nạn nhân chất độc da cam 100 triệu đồngGiáo hội Phật giáo Việt Nam tặng nạn nhân chất độc da cam 100 triệu đồng

Tặng quà nạn nhân chất độc da cam ở huyện A LướiTặng quà nạn nhân chất độc da cam ở huyện A Lưới

Tại huyện A Lưới, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bưu điện Việt Nam, Ngân hàng Quân đội và Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế  đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 3,2 triệu đồng) cho 100 nạn nhân chất độc da cam. Dịp này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng trao tặng Hội Chữ thập đỏ tỉnh 100 triệu đồng.

                                                                                                                                          Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.

Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu
Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.