Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với BCĐ TƯ về Nghị quyết 70/NQ-CP về chính sách xã hội

Ngày 20/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Nghị quyết 70/NQ-CP của Chính phủ về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020 đã có cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo.

THCL Ngày 20/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Nghị quyết 70/NQ-CP của Chính phủ về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020 đã có cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với BCĐ TƯ về Nghị quyết 70/NQ-CP về chính sách xã hội - Hình 1Ảnh minh họa

Ngoài những nhiệm vụ do Thường trực Ban Chỉ đạo đề xuất trong năm 2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành tập trung rà soát,  hoàn thiện các chính sách xã hội về ưu đãi người có công; thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững; sửa đổi một số quy định về bảo hiểm…

Phó Thủ tướng lưu ý Bộ LĐTB&XH cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải có những cơ chế, giải pháp hết sức quyết liệt, phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm khác để tăng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế, người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, nhất là trong khu vực lao động phi chính thức.

Đề nghị Bộ LĐTB&XH quyết liệt, sâu sát, đổi mới hơn nữa khi thực hiện công tác an sinh xã hội, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu tin học hóa quản lý cơ sở dữ liệu các đối tượng chính sách xã hội nhằm công khai, minh bạch trong triển khai các chương trình, đồng thời rà soát, tránh trùng lắp trong hỗ trợ. Các doanh nghiệp cần được khuyến khích, tạo điều kiện tham gia để hoạt động chi trả cho đối tượng trợ cấp xã hội.

Phó Thủ tướng gợi ý Bộ LĐTB&XH nghiên cứu cơ chế huy động doanh nghiệp, người dân, cộng đồng trong công tác vận động và tự quản lý hiệu quả các nguồn lực, tài chính dành cho những đối tượng khó khăn, người nghèo, các chương trình thiện nguyện…

Đối với lĩnh vực y tế, giáo dục, các bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo cần quán triệt tinh thần quyết tâm thực hiện công tác lập hồ sơ quản lý sức khỏe đến từng người dân gắn với thực hiện bảo hiểm y tế chăm sóc sức khỏe toàn dân; tăng cường cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học ở những thôn, bản, xã khó khăn nhất ở miền núi, vùng sâu, vùng xa; ưu tiên các chương trình an sinh xã hội ở những vùng hay bị thiên tai, bão lũ; tiếp tục đổi mới, chấn chỉnh hoạt động dạy nghề nông thôn trang bị các kỹ năng, kỹ thuật, công nghệ cần thiết để bà con nông dân lao động hiệu quả hơn; dành nguồn lực thích đáng để giải quyết các vấn đề nóng ở đô thị như tệ nạn ma túy, mại dâm, nếp sống văn hóa, văn minh…

Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.