Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng CSGT công an tỉnh Vĩnh Phúc với phong trào” cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”

Với truyền thống "tương thân tương ái", chăm lo cho thế hệ trẻ, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và “ giúp đỡ” người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn.

Việc làm ý nghĩa của Phòng CSGT tiếp thêm động lực giúp các em tiếp bước đến trường, vươn lên trong học tập, để trở thành những công dân có ích xã hội, giúp những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn có thêm nguồn kinh phí để sinh sống.

Phong trào nhận “đỡ đầu” học sinh nghèo và “giúp đỡ” người già neo đơn do cấp ủy, lãnh đạo Phòng phát động được bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2017. Đây là một hoạt động nhằm cụ thể hóa việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của lực lượng Công an Vĩnh Phúc nói chung và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nói riêng. Quán triệt tinh thần đó, từ năm 2017 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức đỡ đầu, giúp đỡ 20 trường hợp, với mức hỗ trợ 1triệu đồng/tháng/học sinh cho đến tuổi trưởng thành và 1triệu đồng/tháng/người già neo đơn, mắc bệnh hiểm nghèo đến hết đời.

Nhiều hoàn cảnh khó khăn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của phòng CSGT công an tỉnh Vĩnh Phúc
Nhiều hoàn cảnh khó khăn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của phòng CSGT công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Trung tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Với tinh thần tương thân tương ái, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc chúng tôi đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ thăm hỏi các gia đình chính sách cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi mắc bệnh hiểm nghèo, người già không nơi nương tựa, qua đó góp phần cùng các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Đồng thời cũng là khẳng định bản chất tốt đẹp của lực lượng công an nhân dân nói chung và lực lượng cảnh sát giao thông Vĩnh Phúc nói riêng, giúp tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa lực lượng công an với quần chúng nhân dân”.

Những em nhỏ, không nơi nương tựa, người già neo đơn và người có hoàn cảnh khó khăn giờ đây đã vơi đi phần vất vả khi nhận được sự chung tay giúp đỡ của những cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Những việc làm nhân văn này, không chỉ giúp các em học sinh về vật chất mà còn động viên về tinh thần, chắp cánh ước mơ để các em đến trường, vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an Vĩnh Phúc trong lòng nhân dân.

Đức Nam

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.