Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 3- Tập đoàn Mường Thanh: 6 tòa nhà tại KĐT Đại Thanh đều xây dựng vượt tầng

Bài 1:Tòa nhà VP6 ngang nhiên xây dựng vượt phép 10 tầng (?!)

Bài 2 : Hàng loạt sai phạm tại KĐT Kim Văn – Kim Lũ

THCL Thi công sai nội dung được phê duyệt, xây dựng vượt tầng tại 6 tòa nhà chung cư, phá vỡ quy hoạch đối với khu nhà ở thấp tầng, biệt thự liền kề…  Tại thời điểm vi phạm, dù chính quyền đã có quyết định đình chỉ, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn “coi trời bằng vung” ngang nhiên tiến hành thi công dự án với thái độ bất hợp tác cơ quan chức năng, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

6 khối nhà chung cư tại KĐT Đại Thanh đầu xây dựng vượt số tầng được phê duyệt

Khu đô thị  Đại Thanh được giới thiệu là dự án nằm trên đường Phan Trọng Tuệ, dọc theo quốc lộ 70 thuộc xã Tả Thanh Oai, Huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Được biết, dự án có quy mô 17ha, gồm các khu nhà liền kề, biệt thự và 6 khối nhà cao tầng, còn lại là các khuôn viên vườn hoa, cây xanh, nhà trẻ và khu công cộng khác.

Hiện tại các khối nhà cao tầng tại dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, trong quá trình thi công thực hiện dự án, chủ đầu tư dự án đã thi công sai so với nội dung được phê duyệt là xây vượt tầng đối với 6 tòa chung cư và phá vỡ quy hoạch đối với khu nhà ở thấp tầng, biệt thự liền kề.

Tại thời điểm vi phạm, ông Lưu Đinh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai cho biết: "Dự án KĐT Đại Thanh, là khu nhà cao tầng bao gồm 6 tòa chung cư cao tầng và khu nhà ở thấp tầng, biệt thự liền kề. Tại dự án này, trong quá trình thi công thực hiện chủ đầu tư có sai phạm.

Đối với khu chung cư cao tầng, chủ đầu tư vi phạm về chiều cao tầng dự án. Khu này chỉ được phép xây dựng 29 tầng, thực tế, chủ đầu tư đã tự ý xây lên 31 tầng, trong đó có 1 tầng hầm.

Còn đối với khu thấp tầng, theo quy hoạch dự án bao gồm 555 căn nhà ở thấp tầng, biệt thự liền kề. Được duyệt xây dựng với chiều cao là 3,5 tầng. Tuy nhiên, thực tế tất cả đều xây lên 4,5 tầng, vượt so với quy hoạch được phê duyệt 1 tầng.

Trước tình trạng đó, các đoàn thanh tra của cơ quan chức năng đã tổ chức, phối hợp kiểm tra, lập biên bản vi phạm, ra Quyết định đình chỉ thi công đối với những công trình sai phạm. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư không phối hợp thực hiện. Chính quyền xã đã tiến hành cắt điện, cắt nước nhưng họ vẫn có biện pháp khác để tiếp tục thi công".

Khu nhà ở thấp tầng tại KĐT Đại Thanh phá vỡ quy hoạch chung

Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cũng cho hay: "Đối với sai phạm tại KĐT Đại Thanh, đoàn kiểm tra của Bộ Xây dựng đã tiến hành kiểm tra và đã có thông báo, kết luận sai phạm và đã tiến hành xử lý. Tại thời điểm xảy ra sai phạm, huyện cũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những sai phạm này là phạt tiền 50 triệu đồng và đình chỉ thi công. Thế nhưng, Mường Thanh không chấp hành mà vẫn ngang nhiên thi công. Thậm chí, chúng tôi phải yêu cầu công an vào cuộc, thu giữ các phương tiện thi công dự án. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn lén lút tiến hành thi công công trình. Chúng tôi cắt điện thì họ dùng máy nổ, cắt nước họ lại dùng khoan giếng…”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Tuấn Ngọc


Tin mới

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.