Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phụ Bì Khang – Giải pháp hiệu quả cho người mề đay dị ứng

Mề đay dị ứng khiến người mắc xuất hiện các nốt mẩn đỏ trên da kèm ngứa ngáy phải gãi xoành xoạch suốt ngày. Do đó, cần áp dụng biện pháp xử lý kịp thời, đúng cách để cải thiện bệnh nhanh và tránh tái phát. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị dị ứng mề đay, trong đó sử dụng sản phẩm từ thảo dược Phụ Bì Khang được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Mề đay dị ứng là bệnh gì?

Mề đay dị ứng là tình trạng da xuất hiện các nốt sần, mẩn đỏ có hình dạng và kích thước khác nhau, khiến người mắc bị ngứa phải gãi rất khó chịu. Người mắc mề đay dị ứng có thể thuyên giảm sau 6 tuần, nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như: sưng phù mặt, mí mắt, nguy hiểm nhất là sưng họng gây bít tắc đường thở có thể dẫn đến tử vong.

Hình ảnh minh họa mề đay dị ứng
Hình ảnh minh họa mề đay dị ứng.

Nguyên nhân gây mề đay dị ứng thường gặp

Rất nhiều người bị mề đay, dị ứng bị tái đi tái lại. Nguyên nhân là do bệnh ảnh hưởng bởi cả yếu tố bên ngoài môi trường và bên trong cơ thể. Cụ thể:

Do dị ứng: Gồm dị ứng thời tiết, dị ứng thực phẩm, dị ứng lông động vật, dị ứng mỹ phẩm… Sau khi tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng kể trên người bệnh thấy xuất hiện các nốt mề đay trên da và ngứa.

Côn trùng đốt: Nọc độc do côn trùng như ong, kiến… đốt sẽ gây sưng, mẩn đỏ ngứa ngáy, nổi mề đay dị ứng.

Nổi mề đay dị ứng do gan suy yếu: Gan chuyển hóa kém, không đào thải được độc tố ra ngoài dẫn đến tích tụ độc tố làm hệ miễn dịch bị suy giảm. Từ đó, dễ bị mẩn ngứa, nổi mề đay dị ứng và mụn nhọt.

Môi trường ô nhiễm: Bụi bẩn, khói bụi, nấm mốc… khiến da người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng gây mề đay dị ứng.

Những nguyên nhân gây nổi mề đay dị ứng thường gặp
Những nguyên nhân gây nổi mề đay dị ứng thường gặp.

Sở dĩ cơ thể bị mề đay là do sau khi tiếp xúc với các dị nguyên, cơ thể phản ứng lại bằng cách sản sinh histamin và các chất trung gian gây viêm, khiến các nốt mề đay nổi lên và ngứa. Đặc biệt, khi sức đề kháng đang suy yếu, tình trạng mề đay dị ứng của người bệnh có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Triệu chứng nổi mề đay dị ứng điển hình

Cần nhận biết chính xác triệu chứng bệnh nổi mề đay dị ứng để có phương pháp điều trị phù hợp. Các triệu của bệnh như:

Nổi mẩn đỏ phát ban: Dấu hiệu dễ nhận biết của nổi mề đay dị ứng đó là trên da nổi lên hàng loạt nốt ban màu đỏ, có thể là nốt nhỏ hoặc mảng to kích thước và hình thù khác nhau.

Cảm giác ngứa ngáy: Tại các vùng da xuất hiện mề đay dị ứng, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu muốn gãi toạc da. Cơn ngứa thường xuất hiện vào ban đêm, nhiều vùng cổ, tay, chân, bụng hoặc lưng.

Mề đay da vẽ nổi: Đây là triệu chứng tiêu biểu của bệnh. Khi người bệnh gãi hoặc cầm vật gì vẽ lên da thì vùng da đó sẽ xuất hiện hình nổi.

Triệu chứng nổi mề đay dị ứng rất đa dạng
Triệu chứng nổi mề đay dị ứng rất đa dạng.

Các phương pháp điều trị mề đay dị ứng hiện nay

Để điều trị mề đay, dị ứng người bệnh nên lập bảng kế hoạch theo dõi ít nhất là 1 tháng (chế độ ăn uống, sinh hoạt, thời tiết…) xem yếu tố nào gây mề đay dị ứng để phòng tránh. Ngoài ra, cần kết hợp các phương pháp điều trị sau:

Điều trị bằng tây y

Bác sĩ kê thuốc kháng histamin để giảm nhanh các triệu chứng ngứa. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng tạm thời sau đó dễ bị tái phát trở lại.

Trong trường hợp thuốc kháng histamine không giảm các cơn đau, ngứa cho người bệnh, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc sinh học để kiểm soát mề đay như tiêm epinephrine, thuốc cortisone hoặc thuốc ức chế miễn dịch.

Mẹo dân gian chữa mề đay, dị ứng

Từ xưa đến nay, mọi người truyền tai nhau rất nhiều mẹo chữa dân gian chữa mề đay cho cải thiện tốt như:

Lá trà xanh: Dùng 2-3 nắm lá trà xanh tươi rửa sạch, đun với 2-3 lít nước. Nước sôi đun thêm khoảng 10 phút, sau đó đổ nước trà xanh ra thau rồi thêm một chút muối. Chờ nước nguội ấm thì tắm. Làm như vậy khoảng 2-3 ngày là các nốt mề đay dị ứng sẽ giảm dần.

Dùng lá khế: Cách thực hiện rất đơn giản. Sử dụng 1 nắm lá khế rửa sạch sau đó giã nát cùng 1 chút muối. Hỗn hợp thu được đắp lên vùng da bị mề đay dị ứng. Sau 15 phút hỗn hợp khô lại thì gỡ ra và dùng nước rửa lại cho sạch là da sẽ đỡ ngứa.

Để tình trạng mề đay dị ứng sớm cải thiện người bệnh có thể đắp gạc, hoặc khăn ướt lên vùng da bị tổn thương. Nên sinh hoạt và làm việc ở nơi thoáng mát, mặc quần áo rộng rãi để tránh cọ xát khó chịu.

Phụ Bì Khang giải pháp hiệu quả cho người mề đay dị ứng

Việc dùng thuốc kháng histamin chữa mề đay chỉ làm giảm triệu chứng tạm thời trong khi các biện pháp dân gian lại cho hiệu quả chậm. Hơn nữa, nếu trong quá trình làm không đảm bảo vệ sinh có thể khiến bệnh nặng hơn. Vì thế, chuyên gia Da liễu khuyên mọi người nên uống thuốc chống dị ứng kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang để bệnh được cải thiện nhanh và tránh tái phát hiệu quả.

Tại bệnh viện Da liễu Trung ương, Phụ Bì Khang đã được làm đề tài nghiên cứu về hiệu quả hỗ trợ điều trị mề đay dị ứng khi kết hợp sử dụng cùng thuốc kháng Histamin do PGS.TS Trần Lan Anh thực hiện. Và đây cũng là đề tài được thực hiện ở Bệnh viện Da liễu TP.HCM và Đại học Y Hà Nội. Các kết quả nghiên cứu đều cho thấy:

Phụ Bì Khang có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không có tác dụng phụ. Giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị mề đay dị ứng.

Giảm nhanh các triệu chứng lâm sàng như ngứa, phát ban, phù da… sau 2 ngày.

Có tới 87% người dùng phản hồi tốt khi cải thiện hẳn các triệu chứng của mề đay (sau 04 tuần).

Phụ Bì Khang có thành phần là các thảo dược giúp tăng cường giải độc cho gan, thải độc cho thận
Phụ Bì Khang có thành phần là các thảo dược giúp tăng cường giải độc cho gan, thải độc cho thận.

Sở dĩ Phụ Bì Khang có tác dụng tốt như vậy bởi thành phần của sản phẩm đánh mạnh vào 3 cơ chế gốc rễ gây mề đay từ gan, thận và hệ miễn dịch. Cụ thể:

Cao nhàu:Có tác dụng giúp thận đào thải độc tố, tránh các yếu tố gây độc tích tụ trong cơ thể là nguyên nhân gây mề đay dị ứng, ngứa ngáy.

Cao gan: Giúp chuyển hóa ở gan tốt hơn, tăng cường chức năng giải độc ở gan. Từ đó, giảm nguy cơ ứ đọng các dị nguyên gây dị ứng cho cơ thể.

L – Carnitine fumarate: Điều hoà miễn dịch, giúp tăng đề kháng hạn chế được việc các đáp ứng miễn dịch xảy ra quá mức làm giải phóng ồ ạt chất trung gian hoá học gây viêm ngứa.

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về bệnh mề đay dị ứng. Biết được nguyên nhân gây bệnh để có cách phòng tránh sớm và uống Phụ Bì Khang mỗi ngày để bệnh được cải thiện tốt nhất nhé.

Thu Hoài

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc! 

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.