Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Nam thanh niên bị vỡ tim do tai nạn giao thông được cứu sống

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa hồi sinh cho Người bệnh N.T.M (23 tuổi) ở Dữu Lâu - Việt Trì bị tai nạn giao thông trong đêm được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, khả năng tự thở kém.

Kết quả cận lâm sàng cho thấy: Anh M. bị vỡ xương hàm mặt phức tạp, đụng dập nhu mô phổi, tràn dịch, tràn máu màng ngoài tim. Siêu âm tim có nhiều dịch máu màng ngoài tim gây chèn ép tim cấp. Người bệnh được chẩn đoán: shock đa chấn thương, chấn thương vỡ tim, tràn máu màng tim gây chèn ép tim cấp.

Ngay lập tức, người bệnh đã được hội chẩn cấp cứu và phối hợp điều trị giữa nhiều chuyên khoa: Đơn vị Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực; Khoa Chấn thương 1; Chuyên Khoa Răng hàm mặt và các chuyên khoa khác liên quan. Người bệnh đã được kíp phẫu thuật của Đơn vị Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực chỉ định phẫu thuật tim cấp cứu, mở đường giữa xương ức giải phóng chèn ép, kiểm tra có tổn thương vỡ trần nhĩ trái, các bác sĩ đã tiến hành khâu phục hồi tổn thương.

Sức khỏe của bệnh nhân M đang phục hồi tốt.Sức khỏe của bệnh nhân M đang phục hồi tốt.

Sau phẫu thuật, người bệnh vẫn trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng nặng. Người bệnh ngay lập tức được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp phụ thuộc thuốc vận mạch liều cao. Các bác sĩ Khoa Hồi sức đã tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực nâng cao, lọc máu cấp cứu liên tục cho người bệnh, duy trì các thuốc trợ tim, truyền chế phẩm máu, mở khí quản...

Sau ba ngày điều trị hồi sức tích cực, tình trạng người bệnh có sự cải thiện rõ rệt, huyết động ổn định, đã dừng hoàn toàn thuốc vận mạch, tình trạng suy đa phủ tạng đã được cải thiện. Người bệnh đã được tiến hành phẫu thuật cố định kết hợp xương vùng hàm mặt ngay sau khi sức khỏe đã tương đối ổn định. 

Hiện tại, người bệnh đã tỉnh táo hoàn toàn, tự thở tốt, đã được rút canuyn mở khí quản và ống dẫn lưu. Có khả năng ra viện trong vài ngày tới. Tình trạng người bệnh đã tỉnh táo hoàn toàn.

Phạm Đăng

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.