Cảng hàng không Tuy Hòa.
Cảng hàng không Tuy Hòa..

Liên quan đến đề xuất việc triển khai lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa từ nguồn vốn xã hội hóa của UBND tỉnh Phú Yên, Bộ GTVT vừa có công văn trả lời.

Cụ thể, Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị tỉnh Phú Yên chủ trì, lựa chọn đơn vị tài trợ và tổ chức tiếp nhận tài trợ bằng sản phẩm Hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bên cạnh lưu ý việc sẽ không phải hoàn chi phí lập quy hoạch, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng trong quá trình lập điều chỉnh quy hoạch.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai công tác lập, trình duyệt quy hoạch theo quy định, đảm bảo khách quan, minh bạch”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.

Hiện Tuy Hoà là cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Tuy Hoà có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm đến năm 2050.

Trước đó, đầu tháng 12/2020, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên cho biết, đã tiếp xúc và nhận được đề xuất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương – IPP (vào tháng 8/2020); Công ty CP Vietjet (vào tháng 10/2020) và Công ty cổ phần Hàng không Ngôi Sao Việt – Vietstar Airlines (tháng 11/2020).

Các doanh nghiệp này đều tự nguyện tài trợ kinh phí lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa, đồng thời sản phẩm quy hoạch sau khi được phê duyệt sẽ bàn giao cho cơ quan Nhà nước có liên quan tiếp nhận và quản lý.

Hoàng Gia