Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phương châm của tỉnh Vĩnh Phúc về phòng chống dịch Covid-19

Ứng phó với diễn biến phức tạp dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện phương châm: “Người giữ an toàn cho người, nhà giữ an toàn cho nhà, cơ quan giữ an toàn cho cơ quan, làng xóm giữ an toàn cho làng xóm, cho địa phương”.

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành thông cáo báo chí về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngày 30/4/2021, Trạm Kiểm tra Biên phòng nhập cảnh Hữu nghị quan nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa thông báo về việc chuyên gia người Trung Quốc đã được cách ly tại tỉnh Yên Bái (Việt Nam) nhưng có quá trình hoạt động và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam vào Trung Quốc.

Ngay trong đêm 01/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách, kích hoạt toàn bộ hệ thống chống dịch từ tỉnh đến các địa phương, kiên định 5 nguyên tắc phòng chống dịch: “ngăn chặn – phát hiện – cách ly - khoanh vùng và dập dịch”. Khoanh vùng dịch tễ tại tất cả các điểm đi/đến/qua/ở của trường hợp mắc Covid-19 và các trường hợp nghi mắc dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh đã ra Thông báo khẩn tìm người đã từng đến các địa điểm liên quan đến trường hợp (người Trung Quốc) nhiễm COVID-19, gồm:

(1) Côngty Vinatop (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên) từ ngày 23/4/2021;

(2) Quán Karaoke Sunny (Địa chỉ: Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) trong khoảng thời gian từ 21h30’ ngày 23/4/2021 đến hết ngày 01/5/2021;

(3) Quán Hải sản ngon (Địa chỉ: xã Thanh trù, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), trong khoảng thời gian từ 12h00’ ngày 26/4/2021 đến đến hết ngày 30/4/2021;

(4) Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (Địa chỉ: đường Kim Ngọc, Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) thời gian từ khoảng 21h00’ ngày 26/4/2021 đến hết ngày 01/5/2021.

Với tinh thần truy vết nhanh, cách ly kịp thời, xét nghiệm rộng, dập dịch triệt để. Căn cứ kết quả báo cáo của các cơ quan chức năng, kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, chiều tối ngày 02/5/2021, tỉnh Vĩnh Phúc chính thức công bố phát sinh 5 ca dương tính với Covid-19 là nhân viên quán  Sunny Club thuộc thành phố Phúc Yên.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch, ngày 01/5/2021 Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19; kêu gọi mỗi người dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch nhằm kiềm chế và kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó, dập dịch, hướng tới mục tiêu tối thượng là bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

 Tại các văn bản trên, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu:

1. Các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm, quyết liệt hơn nữa các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

2. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; khẩn trương ngăn chặn, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

3. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị, các cơ quan đơn vị trong tỉnh tạm dừng các công việc chưa thật sự cần thiết; tập trung cao độ chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ 00 giờ ngày 01/5/2021.

Cụ thể:

- Tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết, tập trung cao độ chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ 00 giờ ngày 01/5/2021.

- Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Thực hiện tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc trong các cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng.

- Dừng triệt để các nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng, khu du lịch.

- Người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

- Học sinh khối Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp thuộc tỉnh nghỉ học từ ngày 03/5/2021 đến hết ngày 08/5/2021.

 - Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; tạm dừng hoạt động giao thông công cộng.

- Lập chốt chặn, thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ khu vực Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên. Lập vùng cách ly y tế đối với bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

- Xét nghiệm 100% đối với người lao động có nguy cơ lây nhiễm, khai báo y tế số công dân đi khỏi địa phương trong đợt nghỉ lễ ngày 30/4 và 01/5/2021.

- Kiểm soát chặt mọi trường hợp nhập cảnh, nhất là nhập cảnh từ các nước: Ấn độ, Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc.

Phương châm của tỉnh là: “Người giữ an toàn cho người, nhà giữ an toàn cho nhà, cơ quan giữ an toàn cho cơ quan, làng xóm giữ an toàn cho làng xóm, cho địa phương”. Với kinh nghiệm, thành quả đã đạt được trong công tác chống dịch bệnh Covid-19, cùng với sự quyết tâm, thần tốc của cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp và được sự đồng lòng, ủng hộ của Nhân dân, tỉnh Vĩnh Phúc kiên quyết thực hiện thắng lợi mục tiêu đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.