Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Công khai 37 đơn vị nợ đọng BHXH kéo dài

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình vừa công bố 37 đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trong đó, nhiều đơn vị nợ đến hàng chục tỷ đồng, thời gian nợ kéo dài từ 10 - 65 tháng. Số liệu được tính đến hết ngày 31/10/2018.

Theo danh sách vừa được Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình công bố, Tổng Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu & xây dựng Cosevco 1 và các đơn vị thành viên nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 65 tháng với số tiền gần 52 tỷ đồng.

Ngoài ra, các Công ty CP Việt Trung Quảng Bình nợ 26 tháng với số tiền gần 24 tỷ đồng; Công ty CPTập đoàn đầu tư Trường Sơn nợ 54 tháng với số tiền gần 1,9 tỷ đồng,...

Theo BHXH Quảng Bình cho biết, tính đến cuối tháng 10/2018, trên địa bàn tỉnh có hơn 2.000 đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN với số tiền khoảng 160 tỷ đồng.

Theo đó, các đơn vị này nợ đọng BHXH có 3 loại: Một là, các doanh nghiệp có thể có điều kiện đóng BHXH cho người lao động nhưng lại dùng nguồn này để sản xuất kinh doanh và chấp nhận phạt lãi chậm nộp vì lãi phạt nộp chậm thấp hơn lãi vay ngân hàng.

Hai là, một số doanh nghiệp không có khả năng đóng BHXH vì quá khó khăn trong sản xuất kinh doanh, khó thực hiện đúng quy định của Luật BHXH đối với người lao động.

Ba là có doanh nghiệp đã trích thu của người lao động nhưng lại cố tình không đóng BHXH vì quyền lợi riêng của mình.

Hiện BHXH tỉnh Quảng Bình đang đôn đốc để các doanh nghiệp sớm xử lý các khoản nợ đọng BHXH kéo dài.

Phú Hậu

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co
Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co

NDO - Trong phiên giao dịch ngày 25/4, sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, sự thận trọng của nhà đầu tư đã quay trở lại khiến thị trường giao dịch giằng co. Lực bán lan rộng nhưng không mạnh nên VN-Index chỉ giảm 0,64 điểm xuống mức 1.204,97 điểm khi chốt phiên.

Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ
Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh về triển khai cao điểm kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, trong 2 ngày 23 và 24/4/2024, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, bắt giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.