Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Xử phạt gần 300 triệu đồng trong ngày đầu ra quân lập lại trật tự ATGT

Trong những ngày đầu năm mới, lượng phương tiện qua lại trên địa bàn tăng đột biến đặc biệt là lượng xe khách. Tình trạng xe ô tô khách vi phạm, đặc biệt là lỗi chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định nhằm tăng chuyến, tăng khách kiếm thêm lợi nhuận của các nhà xe, lái xe có xu hướng tăng cao.

 

Ngay ngày đầu ra quân, ca tuần tra kiểm soát từ 7h đến 15h ngày 23/2/2018, đã phát hiện và lập biên bản 92 trường hợp vi phạm, dự  kiến tiền phạt khoảng 300 triệu đồng, đã có 40 trường hợp nộp phạt ngay tại chỗ thu vào Kho bạc nhà nước hơn 68 triệu đồng.

Đáng chú ý là phát hiện và xử lý nghiêm 02 trường hợp chở quá hơn 10 người trên xe. Còn lại các lỗi tập trung lỗi chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, chủ xe giao xe cho người làm công chở quá số người quy định, tự ý lắp thêm giường chở khách, để hàng hóa trong khoang chở khách...

Quảng Bình: Xử phạt gần 300 triệu đồng trong ngày đầu ra quân lập lại trật tự ATGT - Hình 1

                         Lực lượng CSGT kiểm tra tất cả các xe khách đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình 

Với mục tiêu tạo điều kiện cho các phương tiện vi phạm, Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên ngành lập các tổ cơ động xử phạt tại chỗ đối với các phương tiện vi phạm TTATGT, tiến hành chuyển tải khách ngay tại hiện trường. Việc triển khai bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giải quyết nhanh gọn, tiết kiệm và tạo điều kiện cho phương tiện vi phạm cũng như hành khách lưu thông theo đúng lịch trình.

Tại mỗi chốt TTKSGT cơ động như thế đều được Phòng CSGT Công an Quảng Bình bố trí một điểm xử phạt tại chỗ, gồm các lực lượng liên ngành như Kho bạc nhà nước, Thanh tra giao thông, Ban chuyển tải tỉnh và một cán bộ chỉ huy Phòng CSGT thường trực xem xét giải quyết và ra quyết định xử phạt tại chỗ đối với từng phương tiện vi phạm.

Quảng Bình: Xử phạt gần 300 triệu đồng trong ngày đầu ra quân lập lại trật tự ATGT - Hình 2

                                                 Phương tiện chở quá nhiều người trên xe 

Trung tá Trần Đức Dương- Phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho rằng, sau Tết Nguyên đán, điều đáng lưu tâm nhất là tình trạng xe khách vi phạm chở quá số người quy định và tìm mọi cách để sang khách, trốn tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng. Không những thế nhiều lái xe còn phóng nhanh, vượt ẩu để tranh giành hành khách, xe chạy không có luồng tuyến, sổ nhật trình, xác nhận hai đầu bến, tuyến đường chạy… làm cho hoạt động giao thông càng trở nên phức tạp, lộn xộn và nguy hiểm.

 

Quảng Bình: Xử phạt gần 300 triệu đồng trong ngày đầu ra quân lập lại trật tự ATGT - Hình 3

                                             Tổ công tác liên ngành xử phạt ngay tại hiện trường

"Thay vì phải mất nhiều thời gian, công sức và chi phí tốn kém để đến trực tiếp tại Phòng CSGT Công an tỉnh xử lý biên bản thì ngay tại thời điểm vi phạm thì người vi phạm có thể trực tiếp đóng tiền phạt tại chỗ, sang khách ngay tại hiện trường. Giải quyết kịp thời, nhanh chóng và theo hướng gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản của việc xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người vi phạm cũng như tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ. Nhất là đảm bảo cho hành khách tiếp tục hành trình được an toàn", Trung tá Dương nói.

Phải nói rằng, những đợt ra quân đúng thời điểm của lực lượng CSGT cũng như các đơn vị liên quan cùng phối hợp đã "làm nguội" đi những đợt nóng mất an toàn giao thông sau dịp Tết Nguyên đán.

                                                                                                                                                                       Bình Minh

 

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.