Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh, Công ty TNHH Bảo Sinh Đường bị phạt 100 triệu đồng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Bảo Sinh Đường (131/22 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) với mức phạt là 100.000 triệu đồng về hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN Hoạt cốt vương có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại Bảo Sinh Đường quảng cáo "thổi phồng" sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt cốt vương có tác dụng như "thuốc" chữa bệnh, gây hiểu nhầm nghiêm trọng cho người tiêu dùng; Quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt cốt vương có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh, Công ty TNHH Bảo Sinh Đường bị phạt 100 triệu đồng - Hình 1

Quảng cáo sản phẩm sai quy định, Công ty TNHH Thương mại Bảo Sinh Đường bị phạt 100.000 triệu đồng (Ảnh: Hoatcotvuong)

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định pháp luật.

Theo  PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) - cho biết: Thời gian qua nhiều công ty kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm lỗi quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm để thu hút người dùng, thậm chí quảng cáo “thần thánh” như loại thuốc chữa bách bệnh là rất nguy hiểm.

Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mới đây, công ty TNHH Tuệ Linh (tầng 5 tòa nhà 29T1 đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội) cũng đã vi phạm do quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tiền liệt vương mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Với vi phạm này, Công ty TNHH Tuệ Linh bị phạt số tiền 35 triệu đồng.

Hải Đăng

Tin mới

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.