Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam-Hội chợ Festival Di sản: BTC không quán xuyến chất lượng tất cả sản phẩm tham gia

Hội chợ thương mại Festival Di sản Quảng Nam năm 2019 được Sở Công Thương tổ chức tại TP.Hội An từ tối 5/9 đến hết ngày 11/9 có ý nghĩa kết nối giao thương, rộng mở thị trường. Tuy nhiên, BTC không quán xuyến hết chất lượng tất cả những sản phẩm tham gia.

Hội chowej festival

Hội chợ thương mại Festival Di sản Quảng Nam năm 2019 

Hội chợ có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên phạm vi cả nước và nước bạn Lào. Có hơn 400 gian hàng bày bán các sản phẩm nông - lâm - thủy sản, thực phẩm chế biến, may mặc - thời trang, điện - điện tử, điện gia dụng, máy móc và thiết bị công nghiệp, công nghệ thông tin, đồ gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, du lịch, dịch vụ, thương mại, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, nước giải khát, ẩm thực…

 Huyện Thăng Bình có 14 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), làng nghề tham gia với các sản phẩm phong phú chủng loại, đa dạng mẫu mã như: nước mắm, nhang hương, yến sào, phở khô, dầu tràm, bánh tráng, ngũ cốc, đồ gỗ điêu khắc và mỹ nghệ....

Đây là hoạt động phục vụ du khách các tỉnh, thành phố đến tham quan Phố cổ Hội An nhân dịp kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa thế giới.

Nhiều ý kiến cho rằng, vì hội chợ có quy mô lớn, quá nhiều chủng loại hàng hóa, dịch vụ nên ban tổ chức đã không quán xuyến hết chất lượng của tất cả sản phẩm tham gia, có những sản phẩm kém chất lượng trà trộn gây bức xúc đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm súng, kiếm… bằng nhựa được doanh nghiệp bày bán với giá 20 nghìn đồng gây phản cảm, mất mỹ quan.

“Gia đình tôi rất tâm đắc với nhiều hàng hóa, sản phẩm chất lượng nên mua về sử dụng lâu dài, nhất là các sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, không ít các mặt hàng không đảm bảo chất lượng, không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hàng hóa mà không có tem nhãn, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, doanh nghiệp nào sản xuất, chế biến thì làm sao người tiêu dùng có thể tin tưởng mua sắm và dùng” –Bà Nguyễn Thị L cho biết.

Sản phẩm chất lywowngt

Sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp ở huyện Thăng Bình tham gia hội chợ.

Khi đi kiểm tra vào đêm khai mạc hội chợ, ông Đoàn Ngọc Sơn - quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã nhắc nhở một số doanh nghiệp không được bày bán các sản phẩm súng, kiếm dù là đồ chơi. Nhiều mặt hàng là đồ chơi cho trẻ em được các doanh nghiệp bày bán mà không hề có nhãn mác, xuất xứ, thời điểm sản xuất, không đáp ứng các quy định về hàng hóa lưu thông trên thị trường cũng đã được ngành chức năng nhắc nhở lần đầu. Tương tự, các sản phẩm ví da, nịt da, hàng may mặc, các sản phẩm giày dép, túi xách cũng không có nhãn mác, xuất xứ hàng hóa.

“Chúng tôi nhắc nhở doanh nghiệp ở lần đầu phát hiện khi kiểm tra. Ở lần sau, nếu doanh nghiệp còn buôn bán hàng cấm, hàng không đủ chuẩn thì chúng tôi sẽ phạt rất nặng để đủ sức răn đe. Lực lượng quản lý thị trường có mặt thường xuyên ở hội chợ để tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm về kinh doanh của các doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng, giúp hội chợ thực hiện đúng các mục đích, ý nghĩa” - ông Sơn nói.

                                                                                                                                                                                     Hoàng Nguyên

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.