Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 21 tổ chức tháng 6/ 2024
Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 21 tổ chức tháng 6/ 2024

Tối nay 30/9 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam đã khai mạc Giải Vovinam vô địch toàn quốc năm 2024. Giải do Sở VH-TT&DL Quảng Nam phối hợp với Cục TD-TT và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức. Tham gia giải lần này có 34 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc với hơn 400 vận động viên (VĐV) tranh tài 48 bộ huy chương ở hai nội dung đối kháng và quyền.

Ở nội dung đối kháng, các VĐV tranh 26 bộ huy chương ở 14 hạng cân nam và 12 hạng cân nữ. Nội dung quyền, các VĐV tranh 22 bộ huy chương gồm đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội, đòn chân tấn công, tự vệ, đồng đội kỹ thuật căn bản.

Diễn ra từ 30/9 đến 4/10, tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức giải lần này nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chuyển tải thông điệp về phát triển “Du lịch xanh - Trải nghiệm và khám phá văn hóa đất Quảng” gắn với phục vụ nhân dân và người hâm mộ yêu mến võ thuật.

VĐV Quốc Thái của Quảng Nam (bên phải) xuất sắc giành HCV
VĐV Quốc Thái của Quảng Nam (bên phải) xuất sắc giành HCV

Giải là cơ hội kiểm tra lực lượng, tích lũy kinh nghiệm cho VĐV đội tuyển các tỉnh, thành, ngành và đội tuyển quốc gia; đánh giá phong trào tập luyện môn Vovinam ở các ngành, địa phương, đơn vị trong thời gian qua.

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra các trận chung kết đầu tiên của giải, trong đó có 2 VĐV Quảng Nam góp mặt. Ở hạng cân 45kg, VĐV Quốc Thái xuất sắc giành huy chương vàng. Trong khi đó, VĐV Yến Nhi ở hạng cân 63kg nữ chỉ giành huy chương bạc sau 3 hiệp đấu cân bằng và thua đối thủ do nặng cân hơn.

Đây còn là dịp để Cục TD-TT và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tuyển chọn bổ sung lực lượng VĐV cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham gia các giải quốc tế trong thời gian tới.

Đình Lương