Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Ông Trần Công Cảnh chi tiền thuê 2 máy bay đưa đồng hương từ TP.HCM về quê tránh dịch

Lớn lên trong một gia đình nông dân, từng thiếu ăn, thiếu mặc nên thấm thía khổ cực của người dân xa quê . Vì vậy, ông muốn giúp bà con về quê lúc khó khăn này.

Chuyến bay chở người dân tỉnh Quảng Nam từ TP. HCM về quê hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào trưa 31/7
Như TH&CL đã đưa tin, chuyến bay chở người dân tỉnh Quảng Nam từ TP. HCM về quê hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào trưa 31/7.

Ông Trần Công Cảnh (76 tuổi), Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại tỉnh Bình Phước cho biết, ông là người chi số tiền 400 triệu đồng thuê máy bay giúp 400 người từ TP.HCM về Quảng Nam ngày 31/7.

Ông Cảnh cho hay, bản thân lớn lên từ gia đình nông dân, trải qua nhiều khổ cực nên hiểu được người dân đồng hương.

"Hiện nay có một số người tật nguyền, thai sản, trẻ em, người già, khuyết tật, khó khăn nếu đi xe về quê rất khó. Tôi muốn mọi người về quê thuận lợi nên tài trợ 400 triệu đồng thuê 2 máy bay. Tôi cũng từng có lúc thiếu ăn, thiếu mặc nên hiểu nỗi khổ cực của người dân xa quê hương, thấm thía những khó khăn. Tôi nghĩ làm được gì cho quê hương thì làm, tôi luôn nhớ về quê hương Quảng Nam", ông Cảnh chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại tỉnh Bình Phước, bản thân ông lo về vật chất, ngoài ra có nhiều người giúp đỡ để có thể đưa bà con về an toàn.

Ông Trần Công Cảnh là người bỏ tiền túi thuê 2 máy bay đưa đồng hương về quê tránh dịch
Ông Trần Công Cảnh là người bỏ tiền túi thuê 2 máy bay đưa đồng hương về quê tránh dịch.

"Anh Mai Phúc, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, lo việc lập danh sách và chọn những người khó khăn nhất. Từ 6h sáng 31/7, nhiều anh em hội đồng hương ra sân bay để phân loại nhóm người lên 2 máy bay. Tôi cảm ơn nhiều anh em đã giúp đỡ vì mình chỉ bỏ vật chất, mọi người giúp sức", ông Cảnh nói.

Theo ông Cảnh, không chỉ giúp đỡ người dân Quảng Nam đang gặp khó tại TP.HCM trong đợt dịch Covid-19 lần này, ông luôn muốn giúp đỡ người dân cả nước. Tuy nhiên, với tình hình bây giờ, tôi muốn ưu tiên đồng hương, nơi mình sinh ra và lớn lên, sau mới tới những người khác.

Theo ông, ngoài số người được đưa về Quảng Nam ra, những người khó khăn tại các tỉnh Bình Phước, Đồng, Nai, Bình Thuận... được ông và nhiều hội đồng hương kết nối, giúp đỡ trong đợt dịch Covid-19 lần này.

"Đối với người dân thiếu gạo, thức ăn, tôi lo cho người dân tại chỗ, kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ. Với các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bình Thuận ai khó khăn tôi cũng chuyển tiền cho hội đồng hương lo cho các hộ nghèo khó", ông Cảnh nói.

Như TH&CL đã đưa tin, Trưa 31/7, hai chuyến bay từ TP.HCM đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa 372 người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, bệnh tật và 28 trẻ sơ sinh về Quảng Nam.

Sau khi xuống sân bay, UBND tỉnh Quảng Nam và cơ quan chức năng hướng dẫn người dân ra ôtô đưa về khu cách ly tập trung, bảo đảm quy trình khép kín phòng, chống dịch.

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đón hơn 2.000 người xa quê gặp khó khăn ở TP.HCM về Quảng Nam.

Trao đổi với phóng viên TH&CL, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, xác nhận việc ông Trần Công Cảnh là người đã chi 400 triệu đồng thuê 2 máy bay giúp đưa người dân khó khăn từ TP.HCM về địa phương. Theo ông Ca, việc ông Cảnh chi tiền thuê máy bay đưa người dân về quê là từ tấm lòng khi là người con đất Quảng.

Đối với 400 người dân sau khi xuống sân bay sẽ được đưa về khu cách ly. Tại đây, họ được miễn các chi phí ăn ở, xét nghiệm.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.