Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Thành lập Đoàn thanh tra xử lý sai phạm sau kiểm toán

Ngày 21/5, UBND tỉnh Quảng Nam chính thức ra Quyết định thành lập Đoàn thanh tra xử lý sai phạm do Kiểm toán Nhà nước khu vực III đề xuất...

Quảng Nam: Thành lập Đoàn thanh tra xử lý sai phạm sau kiểm toán - Hình 1

Thông cáo báo chí của UBND tỉnh Quảng Nam

Cụ thể, theo thông cáo báo chí, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Sau khi nhận được Báo cáo kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011- 2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực III, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát và xử lý các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước khu vực III.

Đối với các kiến nghị liên quan đến sai phạm trong việc giao đất có thu tiền sử dụng đất của thửa đất 1261m2 (Lô A51 và A52) tại khu phố mới Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ, UBND tỉnh đã thành lập Đoàn thanh tra tại quyết định số 1492/QĐ- UBND ngày 21/5/2019 để thanh tra, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Quảng Nam: Thành lập Đoàn thanh tra xử lý sai phạm sau kiểm toán - Hình 2

                                              Nhà được xây dựng trên Lô A51, A52 không qua đấu giá

Các nội dung tiếp theo liên quan đến việc giao đất của thửa đất 1261m2 (Lô A51 và A52) tại khu phố mới Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thông tin cụ thể đến các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan sau khi có kết luận thanh tra.

Được biết, trước đó KTNN khu vực III đã có kiến nghị gửi UBND tỉnh Quảng Nam kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh, các cá nhân, tập thể liên quan trong việc bán đất không qua đấu giá; thu hồi các giấy chứng nhận quyền sử dụng đã cấp không đúng mục đích…

Trong đó, có sai phạm của Công ty Kỳ Hà- Chu Lai chuyển nhượng lô đất A51 và A52 cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ của ông Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam) sau đó được UBND tỉnh thống nhất chủ trương, ngày 24/5/2016 là sai Luật đất đai.

Ngoài ra, cũng theo báo cáo của KTNN khu vực III, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 47 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) cổ phần hóa thuê đất với tổng diện tích 46.739.715,1m2. Trong đó có một số doanh nghiệp do Sở TN&MT quản lý chưa khớp đúng với diện tích đất cơ quan thuế lập. Như Công ty CP Nông lâm nghiệp Quyết Thắng Quảng Nam chênh lệch 2.900.610,6m2; Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam chênh lệch 5.089,6m2; Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam chênh lệch 382.538,5m2. Đây là diện tích các thửa đất doanh nghiệp không còn nhu cầu sử dụng, đã bàn giao cho địa phương, nhưng đến nay, Sở TN&MT chưa tham mưu UBND tỉnh ra quyết định thu hồi.

KTNN khu vực III cũng cho rằng, việc tuân thủ pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đối với DN sau khi cổ phần hóa cũng chưa đúng với phương án sử dụng đất đã được Sở TN&MT thẩm định, nhiều trường hợp sử dụng đất sai mục đích, kém hiệu quả, hoặc không đưa đất vào sử dụng trong nhiều năm, không đúng quy định của Luật Đất đai 2013.

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.