Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Kịp thời ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Theo báo cáo của Đảng đoàn HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 21 - Kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh được tổ chức nhằm xem xét, quyết nghị các cơ chế, chính sách hỗ trợ cụ thể người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chiều 14/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nghe và cho ý kiến về nội dung, chương trình trình Kỳ họp thứ 21 - Kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh khóa XIV để kịp thời ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng của cơn bão số 3. Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Đảng đoàn HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 21 - Kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh được tổ chức nhằm xem xét, quyết nghị đối với nhiều nội dung quan trọng, trong đó đặc biệt là các cơ chế, chính sách hỗ trợ cụ thể người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu kết luận.
Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu kết luận.

Trên cơ sở ý kiến tham gia của đại biểu dự họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất nhận định, đây là những nội dung thật sự cần thiết, cấp bách, cần phải được ban hành trong thời gian sớm nhất. Qua đó, tạo điều kiện để người dân giảm bớt một phần khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp từng bước khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương, Kỳ họp thứ 21 sẽ được tổ chức vào ngày 23/9. Do đây là kỳ họp bất thường, thời gian chuẩn bị rất ngắn, vì vậy để đảm bảo tiến độ, chất lượng các nội dung sẽ được trình tại kỳ họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục tập trung tối đa để hoàn thiện các tờ trình, dự thảo Nghị quyết.

Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo các ban của HĐND tỉnh nghiên cứu, thẩm định chặt chẽ nội dung, quy trình, thủ tục, điều kiện đối với các tờ trình, dự thảo nghị quyết trước khi trình ra kỳ họp, đảm bảo các nghị quyết sau khi ban hành nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương sẽ triệu tập hội nghị bất thường của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để xem xét thông qua trước thời gian diễn ra kỳ họp bất thường HĐND tỉnh.

Đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương thống kê thiệt hại, đồng thời nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với các hộ nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Trên cơ sở đó, trình HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị trong kỳ họp tiếp theo dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 10.

Đối với các cơ chế, chính sách hiện có của trung ương, của tỉnh, đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh triển khai việc hỗ trợ ngay cho các trường hợp bị ảnh hưởng. Quan điểm xuyên suốt là sẽ ưu tiên tối đa tất cả nguồn lực để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, sớm phục hồi sản xuất. 

Cũng trong ngày hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng vùng huyện Hải Hà đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất về chủ trương đề xuất điều chỉnh, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch. Trong đó, các nội dung điều chỉnh phải phù hợp với các quy hoạch lớp trên đã được phê duyệt. Đồng thời tuân thủ phạm vi, ranh giới của quy hoạch Khu Kinh tế cửa khẩu Móng Cái và Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh và các định hướng phát triển chung đã được phê duyệt.

Theo Báo Quảng Ninh

Bài liên quan

Tin mới

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...