Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thông qua 12 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 15 HĐND TP. Hạ Long Khóa II

Ngày 20/7, sau gần 2 ngày làm việc với tinh thần tập trung, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 15 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 HĐND TP. Hạ Long Khóa II, nhiệm kỳ 2021 - 2025, đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.

Theo đó, kỳ họp đã nghe 14 báo cáo, nội dung tờ trình. Trong phiên thảo luận đã ghi nhận 51 lượt ý kiến phát biểu tham gia vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp của 26 đại biểu HĐND thành phố và 15 đại biểu khách mời.

Các ý kiến đều cơ bản nhất trí với các nội dung báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Đồng thời, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến, giải pháp để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023 đã đề ra.

Kỳ họp cũng đã dành thời gian thoả đáng cho hoạt động giám sát với 2/3 thời gian thực hiện nội dung chất vấn tại hội trường, tập trung vào một số vấn đề nóng mà cử tri và nhân dân quan tâm, như:

Các biện pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước trong bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long và vai trò của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long trong việc giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra; các vướng mắc trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mục đích sử dụng đất; tiến độ trồng rừng gỗ lớn và giải pháp để hoàn thành theo kế hoạch tỉnh giao;

Những nguyên nhân dẫn đến kết quả thu thuế, phí đạt thấp trong 6 tháng đầu năm, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong tham mưu và triển khai thực hiện công tác thu thuế, phí của thành phố; nguyên nhân và các giải pháp để nâng cao chất lượng, tiến độ và tỷ lệ giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Đại biểu HĐND thành phố Hạ Long biểu quyết thông qua các nghị quyết.
Đại biểu HĐND thành phố Hạ Long biểu quyết thông qua các nghị quyết

Với phương châm theo đến cùng sự việc, phiên chất vấn đã thu hút được nhiều đại biểu tham gia chất vấn tại hội trường, cả người hỏi và người được chất vấn đều đi thẳng vào các nhóm vấn đề đã lựa chọn. Qua phiên chất vấn đã gợi mở những vấn đề, các giải pháp để UBND thành phố tập trung giải quyết hiệu quả các nội dung theo hướng phân công rõ cơ quan, người chịu trách nhiệm, tiến độ thời gian, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, dứt điểm những điều đã cam kết trước HĐND thành phố, cũng như cử tri, nhân dân TP. Hạ Long.

Chủ toạ kỳ họp cũng đã điều hành thông qua 12 nghị quyết quan trọng với sự thống nhất của 100% đại biểu HĐND thành phố dự họp.

Trong đó, có nhiều nội dung quan trọng, như: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2023; Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công vốn ngân sách thành phố; Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung (lần 7) kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của TP. Hạ Long; Nghị quyết về dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2024...

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Vũ Thị Mai Anh nhấn mạnh:

Trong quá trình tổ chức thực hiện các nghị quyết của kỳ họp, cần tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị toàn thành phố, tập trung rà soát, tháo gỡ kịp thời, dứt điểm các khó khăn, vướng mắc… phấn đấu hết ngày 31/7/2023, đảm bảo 100% các dự án công trình kế hoạch năm 2023 được khởi công; đến ngày 31/12/2023 giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư giao đầu năm;

Đồng thời, phấn đấu đưa Hạ Long là địa phương về đích sớm nhất tỉnh trong công tác xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu mang nét đặc trưng, riêng có tại 2 xã Sơn Dương, Bằng Cả;

Cùng với đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành thu, chi ngân sách; chống thất thu thuế trong khu vực dịch vụ, du lịch, hộ kinh doanh cá thể; đẩy mạnh xây dựng chính quyền địa phương liêm chính, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

Trần Trang (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

2 cổ đông lớn liên tiếp công bố bán ra cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH)
2 cổ đông lớn liên tiếp công bố bán ra cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH)

Chỉ trong 2 ngày, 2 cổ đông lớn liên tiếp công bố bán ra cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) với tổng khối lượng hơn 5,4 triệu cổ phiếu.

Petrosetco lên kế hoạch tổ chức Đại hội lần 2 vào 14/6
Petrosetco lên kế hoạch tổ chức Đại hội lần 2 vào 14/6

Sau lần 1 không thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên, Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã PET - sàn HOSE) lên kế hoạch tổ chức Đại hội lần 2.

Lạng Sơn: Quyết không để hình thành đường dây, tụ điểm phức tạp về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Lạng Sơn: Quyết không để hình thành đường dây, tụ điểm phức tạp về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Chiều 15/5, BCĐ 389 tỉnh Lạng Sơn tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn về tình hình công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 4 tháng đầu năm 2024, các nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn, Trưởng BCĐ 389 tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp.

Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai được thực hiện như thế nào?
Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai được thực hiện như thế nào?

Năm 2021, ông Hoàng Huy Hổ mua một mảnh đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thời điểm mua, ông không nhờ địa chính đo đạc lại. Năm 2023, ông có kế hoạch xây nhà, đo đạc lại đất thì phát hiện đất bị thiếu.

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xem xét trách nhiệm trong việc chậm cấp 'sổ đỏ' cho người dân
Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xem xét trách nhiệm trong việc chậm cấp 'sổ đỏ' cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giao Chủ tịch UBND thành phố Hoà Bình xem xét, xử lý trách nhiệm, sai phạm (nếu có) đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan khi đã không xử lý kịp thời, còn để chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Xác định đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút
Xác định đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Máy CT 1975 lát cắt tại Bệnh viện Tâm Anh được đánh giá có tốc độ chụp nhanh nhất thế giới tính đến thời điểm này. Tốc độ chụp 1 trái tim chỉ cần 0,23 giây, chụp toàn thân 2 giây, xác định chính xác tình trạng đột quỵ não chỉ dưới 5 phút.