Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thực hiện cách ly 73 công dân tại TP. Móng Cái

TP Móng Cái đã phối hợp Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bàn giao 73 công dân cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để thực hiện cách ly theo kế hoạch chung của Quân khu 3.

Thực hiện  công văn số 982 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc vận chuyển công dân tỉnh ngoài đủ điều kiện về thực hiện cách ly tại các cơ sở của Quân khu 3. Theo đó, sáng 22/2, Bộ CHQS tỉnh chủ trì phối hợp với sở y tế, UBND thành phố Móng Cái khám sàng lọc toàn bộ công dân tỉnh ngoài sau cách ly 3 ngày tại TP Móng Cái. Sau đó, công dân được chuyển về Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh để cách ly đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Toàn bộ 73 công dân đều được kiểm tra thân nhiệt lần cuối; được cấp khẩu trang y tế và có sức khỏe ổn định…Toàn bộ 73 công dân đều được kiểm tra thân nhiệt lần cuối; được cấp khẩu trang y tế và có sức khỏe ổn định…

Đây là những công dân có nơi cư trú ngoài tỉnh Quảng Ninh (từ Hà Tĩnh trở ra phía bắc) đã cách ly đủ ba ngày tại TP Móng Cái và cho kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để chuyển về cách ly theo kế hoạch chung của Quân khu 3 tại Trường Quân sự tỉnh (TP Uông Bí). Được biết, những người này đã vào khu cách ly Center way ở TP Móng Cái từ ngày 12 đến 16-2.

Trước khi lên xe di chuyển về Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh, những công dân này đều được khám sàng lọc lần cuối, khẳng định sức khỏe ổn định, được vận chuyển riêng theo năm xe bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người được cách ly, người được phục vụ và cộng đồng. Được biết, để sẵn sàng tiếp nhận các công dân từ Trung Quốc trở về, Trường Quân sự tỉnh đã thành lập khu cách ly với quy mô 300 người, với đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và đội ngũ y, bác sĩ thường trực

Để sẵn sàng tiếp nhận các công dân từ Trung Quốc trở về, Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh đã thành lập khu cách ly đủ khả năng tiếp nhận 300 người với đầy đủ các phương án xử lý mọi tình huống y tế có thể xảy ra.

Thông tin từ sở Y tế Quảng Ninh cho biết, đến 7 giờ ngày 21-2, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid-19) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 165 ca. Kết quả 165/165ca âm tính và hiện không có ca chờ kết quả; Quảng Ninh hiện có 299 trường hợp phải cách ly. Trong đó: Cách ly tại cơ sở y tế: 30 ca; đã ra viện, hết cách ly là 138 ca. Cách ly ngoài cơ sở y tế: 269 ca; số người hết cách ly: 676 ca.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.