Theo ghi nhận thực tế, chất lượng dịch vụ du lịch Quảng Ninh đã được cải thiện rõ rệt so với tuần trước - thời điểm nhiều nơi phải cắt điện luân phiên, kể cả các khu, điểm du lịch.

Các trọng điểm du lịch Quảng Ninh được ghi nhận sôi động dịp cuối tuần này. Trung tâm du lịch TP Hạ Long đón khoảng 100.000 lượt du khách, tăng 20% so với cùng thời điểm tuần trước. Trong đó, Vịnh Hạ Long đón gần 40.000 lượt khách. Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 7.000 lượt khách. Các điểm đến khác như: Tổ hợp Sunworld, Tuần Châu… lượng khách đều có xu hướng tăng. Khu vực biển đảo của Quảng Ninh như Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái... cũng đón hàng vạn lượt khách du lịch.

Để đảm bảo điều kiện đón khách du lịch, bên cạnh chủ động nguồn điện dự phòng, nhiều cơ sở trong chuỗi cung ứng dịch vụ cũng linh hoạt thích ứng bằng nhiều giải pháp tiết giảm điện năng phù hợp. Ý thức trách nhiệm chung tay tiết kiệm điện được nâng lên, với sự chia sẻ của cả doanh nghiệp và du khách.

Có thể thấy, những giải pháp kịp thời hiệu quả của tỉnh ưu tiên cấp điện cho các ngành trọng điểm, trong đó có du lịch, đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững hình ảnh điểm đến hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh để mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Trần Trang