Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quyết tâm xử lý dứt điểm việc nuôi trồng thủy sản tự phát trong năm 2024

Xác định việc xử lý nuôi thuỷ sản tự phát trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, cấp bách. Vì vậy cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể đang tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, hiệu quả, đảm bảo tiến độ, thời gian theo kế hoạch đề ra.

Phường Xuân Lâm huy động lực lượng tham gia hỗ trợ người dân tháo dỡ các bè nuôi vẹm, nuôi hàu.
Phường Xuân Lâm huy động lực lượng tham gia hỗ trợ người dân tháo dỡ các bè nuôi vẹm, nuôi hàu.

Theo thống kê đến 30/7/2024, tổng số lồng, bè nuôi tự phát trên địa bàn thị xã là 4.441 (trong đó có 2.479 lồng, 1.962 bè) và 73 hộ nuôi tôm, chủ yếu trên địa bàn các xã, phường: Hải Thanh, Hải Bình, Bình Minh, Xuân Lâm, Hải Hà, Nghi Sơn, Hải Châu, Hải Hoà, Ninh Hải, Hải Yến, Tĩnh Hải...

Các vị trí nuôi trồng thuỷ hải sản tự phát không được quy hoạch phát triển nuôi trồng thủy sản. Hộ dân nuôi hoàn toàn tự phát, gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường, an toàn giao thông đường thủy nội địa, lấn chiếm vùng đất có mặt nước trong Âu tránh trú bão cho tàu cá và vận hành khai thác cảng biển, cũng như công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Để xử lý dứt điểm tình trạng nuôi trồng thủy sản trái phép, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp cố tình vi phạm, thị xã Nghi Sơn đã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) xử lý việc nuôi trồng thuỷ sản tự phát trên địa bàn thị xã do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy làm trưởng ban; đồng thời thành lập 3 tổ công tác do các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thị uỷ làm tổ trưởng trực tiếp chỉ đạo trên địa bàn các xã, phường.

UBND thị xã cũng đã ban hành Kế hoạch số 301/KH-UBND ngày 2/8/2024 về việc xử lý nuôi thủy sản lồng, bè trái phép trên địa bàn thị xã năm 2024, với mục tiêu, phấn đấu hoàn thành toàn bộ việc xử lý nuôi trồng thuỷ sản tự phát trên địa bàn các xã, phường trước ngày 31/12 năm nay.

Để đạt được yêu cầu đề ra, BCĐ yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã, phường có các hộ dân nuôi trồng thủy sản tự phát tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần “quyết tâm, quyết liệt, hiệu quả” đẩy nhanh tiến độ giải bản các ô lồng nuôi cá, bè nuôi hàu tự phát.

Các tổ công tác tham mưu kịp thời, hiệu quả cho BCĐ, cho UBND thị xã và phối hợp có hiệu quả với các xã, phường để tuyên truyền, vận động và các biện pháp xử lý cương quyết, đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp cố tình không chấp hành, gây khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Vừa qua, tại hội nghị đánh giá tiến độ, kết quả sau 1 tháng triển khai thực hiện nhiệm vụ và chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới do BCĐ xử lý việc nuôi trồng thuỷ sản tự phát trên địa bàn thị xã Nghi Sơn tổ chức chiều ngày 4/9, đồng chí Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã yêu cầu BCĐ xử lý việc nuôi trồng thuỷ sản tự phát trên địa bàn thị xã; các xã, phường tiếp tục xác định thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “Kiên quyết, kiên trì, linh hoạt và đạt hiệu quả cao nhất. Không nói khó, chỉ bàn để làm”.

Bí thư Thị uỷ cũng yêu cầu các đồng chí trong BCĐ, cán bộ chủ chốt các xã, phường nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết; tăng cường công tác phối hợp trong các tổ công tác, giữa các phòng, ban chuyên môn, giữa các đơn vị trên địa bàn. Cùng với đó, BCĐ thị xã cần sáng tạo, linh hoạt, nhận định tình huống chính xác tại từng xã, phường trong quá trình thực hiện, phấn đấu xử lý dứt điểm việc nuôi trồng thủy sản tự phát trên địa bàn thị xã trong năm 2024.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/9: Giá gạo tăng mạnh
Giá lúa gạo hôm nay 20/9: Giá gạo tăng mạnh

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (20/9) tại thị trường trong nước tăng 200-350 đồng/kg với gạo nguyên liệu, trong khi đó, giá mặt hàng phụ phẩm giảm mạnh từ 100 - 250 đồng/kg. Giá gạo xuất khẩu có điều chỉnh so với ngày hôm qua.

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1009/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2045.

Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?
Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?

Mate XT là thiết kế gập ba hình chữ Z, cho phép người dùng sử dụng theo nhiều kích thước và hình dạng khác nhau như 6,4 inch nếu gấp lại; 7,9 inch nếu mở một bản lề và lớn nhất là 10,2 inch khi mở ra hoàn toàn.

VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3
VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3

Sáng 20/9, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), do Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hà Văn Khương làm Trưởng đoàn, đã có buổi thăm, làm việc và ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3...

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8

Theo số liệu thống kê Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 8 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đã giảm mạnh 12,6% so với tháng 7, tương ứng giảm khoảng 2.000 chiếc.

Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu
Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện 2 xe ôtô trên đang vận chuyển 90 giàn pháo hoa nổ, loại 49 viên, tổng trọng lượng 155kg cùng 2 con dao.