Rau, củ, quả Việt cạnh tranh với Nam Mỹ và Châu Phi ở thị trường Pháp như thế nào?
Theo số liệu từ Bộ Thương mại Pháp, nhiều mặt hàng rau củ vào thị trường Châu Âu đã giảm đáng kể. Quan sát từ các đại siêu thị tại Pháp, chanh leo và măng cụt Việt Nam phải cạnh tranh với quả chanh leo và măng cụt Colombia, xoài Việt Nam cạnh tranh với xoài Nam Mỹ và Châu Phi. Quả thanh long Việt Nam thật bất ngờ lại phải cạnh tranh với thanh long đến từ Châu Phi.
Không có bất cứ chiến dịch truyền thông nào để chỉ ra rằng rau củ quả Việt Nam có mùi vị thơm ngon hơn vì việc giá thành sẽ quyết định. Quả su su đến từ Italy, cùng với nó là nhiều loại rau của Châu Á khác được trồng ngay tại các trang trại tại Châu Âu và Pháp. Nghĩa là việc cạnh tranh về giá đã hoàn toàn được giải quyết xong, ai gần người ấy thắng.
Theo bà Stephanie Duriez - quản lý trang trại Pepinieres, tỉnh Loire, bắt đầu từ những người ăn rau củ hữu cơ và ăn chay là những người tiêu thụ rau củ nhiều hơn người Pháp nói chung, họ tìm kiếm các loại rau củ khác nhau để làm phong phú thêm cho bữa ăn và họ thích những các loại rau củ mà trước đây có thể chưa có.
Cùng với làn sóng của ẩm thực Châu Á và nhu cầu đổi mới khẩu vị cho những người ăn rau củ hữu cơ và thuần chay ngày một nhiều, rau có nguồn gốc ở vùng khí hậu nhiệt đới đã được trồng tại các nhà vườn ngay tại Châu Âu. Ngày xưa, để nấu một bữa ăn Châu Á, người dân phải đến các cửa hàng dành cho người Châu Á, còn bây giờ thì không cần nữa, nó đã được bán tại các siêu thị.
Như vậy, khoảng trống trên thị trường rau củ nhiệt đới đã dần được điền với lợi thế về giá thành và cảm tình của người tiêu dùng Châu Âu khi hạn chế được việc thải khí Carbon trong quá trình vận chuyển.
Nếu giải quyết được việc maketing cho rau củ quả đến từ Việt Nam, chúng ta lại gặp phải việc khác nữa là sự cạnh tranh sát sườn khác là rau củ quả đến từ Châu Á đã được dân trồng tại Châu Âu. Đây là một bài toàn nan giải cho rau củ quả Việt Nam đến từ chính Việt Nam.
Theo VOV.vn
Tin mới
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.
Câu chuyện thương hiệu
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội