Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sabeco chi hàng trăm tỷ đồng cho quảng cáo

Mặc dù đang đứng đầu thị trường bia tại Việt Nam, nhưng Tổng công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (sabeco) đã không ngần ngại mỗi ngày chi hàng tỷ đồng cho quảng cáo, tiếp thị.

Tổng công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II. Tính chung 6 tháng đầu năm, Sabeco đạt doanh thu hơn 17.055 tỷ đồng, tăng 8% so cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 4%, còn 2.337 tỷ đồng.

Sabeco chi hàng trăm tỷ đồng cho quảng cáo - Hình 1

Trong quý II, chi phí quản lý, chi phí bán hàng của công ty đều gia tăng, nhưng riêng chi phí quảng cáo, tiếp thị lại giảm 13% so cùng kỳ năm trước, còn 154,5 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Sabeco đã chi tổng cộng 388,2 tỷ đồng cho công tác quảng cáo tiếp thị, giảm so với mức chi 525,4 tỷ đồng trong nửa năm trước. Tương ứng mỗi ngày số tiền chi ra cho quảng cáo tiếp thị của Sabeco từ đầu năm đến nay vẫn hơn 2,16 tỷ đồng. Năm 2017, Sabeco chi ra 1.221 tỷ đồng cho chi phí quảng cáo và tiếp thị.

Trong khi đó, Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) chi cho quảng cáo khuyến mại gần 218 tỷ đồng từ đầu năm đến nay, giảm nhẹ so với mức 223 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Tương ứng số tiền chi ra là 1,2 tỷ đồng mỗi ngày (tương đương gần 50% mức chi của Sabeco). Trong khi cả năm 2017, công ty này chi cho quảng cáo khuyến mại 559 tỷ đồng, tức trung bình 1,5 tỷ đồng/ngày. Tính chung 6 tháng, Habeco đạt doanh thu 4.337,6 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 332 tỷ đồng, tăng gần 2% so cùng kỳ năm trước.

Mạnh Hùng

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.