Tổng công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II. Tính chung 6 tháng đầu năm, Sabeco đạt doanh thu hơn 17.055 tỷ đồng, tăng 8% so cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 4%, còn 2.337 tỷ đồng.

Sabeco chi hàng trăm tỷ đồng cho quảng cáo - Hình 1

Trong quý II, chi phí quản lý, chi phí bán hàng của công ty đều gia tăng, nhưng riêng chi phí quảng cáo, tiếp thị lại giảm 13% so cùng kỳ năm trước, còn 154,5 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Sabeco đã chi tổng cộng 388,2 tỷ đồng cho công tác quảng cáo tiếp thị, giảm so với mức chi 525,4 tỷ đồng trong nửa năm trước. Tương ứng mỗi ngày số tiền chi ra cho quảng cáo tiếp thị của Sabeco từ đầu năm đến nay vẫn hơn 2,16 tỷ đồng. Năm 2017, Sabeco chi ra 1.221 tỷ đồng cho chi phí quảng cáo và tiếp thị.

Trong khi đó, Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) chi cho quảng cáo khuyến mại gần 218 tỷ đồng từ đầu năm đến nay, giảm nhẹ so với mức 223 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Tương ứng số tiền chi ra là 1,2 tỷ đồng mỗi ngày (tương đương gần 50% mức chi của Sabeco). Trong khi cả năm 2017, công ty này chi cho quảng cáo khuyến mại 559 tỷ đồng, tức trung bình 1,5 tỷ đồng/ngày. Tính chung 6 tháng, Habeco đạt doanh thu 4.337,6 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 332 tỷ đồng, tăng gần 2% so cùng kỳ năm trước.

Mạnh Hùng