Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau 0h ngày 23/4, cửa hàng ăn, xe công nghệ tại Hà Nội được hoạt động

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, kể từ 0h ngày 23.4, các hoạt động kinh tế sẽ cho trở lại dần, trừ các loại hình hoạt động quán bar, nhà hàng, trò chơi điện tử, địa điểm vui chơi tập trung đông người...

Hoạt động kinh tế dần trở lại

Chiều 22/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp chiều 22/4 cho biết, Hà Nội thuộc nhóm địa bàn có nguy cơ, trên địa bàn thành phố có ổ dịch chưa đủ 14, chúng ta có 2 xã là xã Mê Linh huyện Mê Linh và xã Dũng Tiến huyện Thường Tín vẫn là nơi có nguy cơ cao, nơi có vùng dịch.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Chủ tịch các xã của 2 huyện này phải xác định cách ly triệt để thôn đang tổ chức cách ly để phòng dịch, vẫn phải hỗ trợ người dân trong sinh hoạt, mua lương thực thực phẩm, kiểm soát chốt ra vào như đang làm. Các địa bàn xã khác của 2 huyện này vẫn thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng, các cửa hàng không thiết yếu chưa được bán, cố gắng tuyên truyền động viên thực hiện đến 30.4.

Theo Chủ tịch Hà Nội, các địa bàn khác trên địa bàn thành phố coi như là địa bàn có nguy cơ. Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thành phố sẽ xây dựng hướng dẫn cụ thể các đơn vị vì công tác phòng chống dịch bệnh này còn diễn ra trong thời gian dài.

Kể từ 0h ngày 23/4, thành phố còn 2 huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 15, 16. Hai thôn Hạ Lôi và Dũng Tiến vẫn phải tổ chức cách ly triệt để, nghiêm túc.

Còn lại các nơi khác trên địa bàn thành phố, các hoạt động kinh tế sẽ cho trở lại dần, trừ các loại hình hoạt động quán bar, trò chơi điện tử, tập trung đông người...

Người ra đường không đeo khẩu trang vẫn tiếp tục phạt, người dân khi tham gia giao thông, dừng đèn xanh đỏ cố gắng giữ khoảng cách và xếp thứ tự với người đi xe máy. Các chốt này lực lượng cảnh sát giao thông, thanh gia giao thông cần thường xuyên có mặt và khuyến cáo người dân.

Chưa cho hoạt động tại nơi tập trung đông người

Ông Chung chỉ đạo, tất cả lễ hội, hoạt động thể thao, tập trung đông người, tôn giáo vẫn chưa cho hoạt động cho đến 30/4, chờ thông báo mới.

Tất cả các bệnh viện trên địa bàn Thành phố được nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh trên tinh thần thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế, có kê khai y tế, ứng dụng Công nghệ thông tin, hẹn bệnh nhân giờ khám, không để bệnh nhân chờ lâu ở ngoài cửa, ra vào phải khử khuẩn, kiểm soát người có dấu hiệu bệnh lý cần khám, cách ly chặt chẽ, bệnh nhân nặng chỉ được 1 người nhà vào trông nom...

Với các hàng ăn, chủ hàng ăn khi mở hàng phải sắp xếp để giữ khoảng cách, nên có tấm chắn để 2 người ngồi đối diện không lây nhiễm nhau. Các Trung tâm Thương mại cũng như siêu thị cũng tương tự, giữ khoảng cách và đo thân nhiệt, đi vào ra theo hệ thống 1 chiều.

chủ hàng ăn khi mở hàng phải sắp xếp để giữ khoảng cách, nên có tấm chắn để 2 người ngồi đối diện không lây nhiễm nhauChủ hàng ăn khi mở hàng phải sắp xếp để giữ khoảng cách và nên có tấm chắn để 2 người ngồi đối diện không lây nhiễm nhau

Nghiêm cấm quán nước chè, trà chanh ngồi vỉa hè vì ngồi vỉa hè ghế thấp lại không có khẩu trang, việc lấn chiếm lòng đường vỉa hè cũng đã cấm, đề nghị UBND phường xã cần đi tuần tra rà soát và phạt, không được lấn chiếm vỉa hè thành nơi sản xuất kinh doanh.

Theo Chủ tịch Hà Nội, cho phép Tổng Công ty vận tải và các đơn vị làm dịch vụ như grab, taxi, xe khách vận tải vận chuyển lại từ 20-30%, đến thứ 6 tuần tới sẽ quyết định tiếp các biện pháp, khuyến khích không ngồi hết số ghế, đảm bảo an toàn.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.