Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 15 triệu lượt truy cập ứng dụng Hà Nội SmartCity xem bản đồ dịch Covid-19

Theo thông tin từ Trung tâm Tin học - Công báo thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội, sau gần một tháng ra mắt, ứng dụng Cổng thông tin TP Hà Nội (Hà Nội SmartCity) đã có 693.086 lượt tải trên hai nền tảng di động iOS và Android.

Ứng dụng Hà Nội SmartCity đã có 693.086 lượt tải trên hai nền tảng di động iOS và AndroidỨng dụng Hà Nội SmartCity đã có 693.086 lượt tải trên hai nền tảng di động iOS và Android (Ảnh: internet)

Hà Nội Smartcity là một trong các giải pháp công nghệ được Hà Nội đưa vào triển khai nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này được phát triển với mục đích giúp người dân có thể giám sát người nhiễm, người được yêu cầu cách ly tập trung, cách ly tại nơi cư trú và cả người đã khỏi bệnh cần tiếp tục theo dõi y tế vì Covid-19. Việc giám sát được thực hiện bằng hệ thống GPS trên điện thoại.

Trong thời gian qua, Hà Nội đã cập nhật 21.246 người thuộc diện quản lý, giám sát y tế trên ứng dụng. Danh sách này bao gồm 14.317 người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và 6.946 người khác trên địa bàn thành phố để phục vụ cho việc quản lý y tế theo quy định.

Khi cài phần mềm, người bị giám sát chỉ được di chuyển trong phạm vi bán kính 30 mét, nếu đi ra ngoài vùng theo dõi, sẽ có tin báo được gửi về hệ thống.

Mỗi khi những người này dịch chuyển, hệ thống sẽ tự động cập nhật vị trí và gửi tin nhắn thông báo cho lực lượng chức năng. Người dân cũng có thể thực hiện việc giám sát và báo cáo chính quyền nếu phát hiện các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh.

Ngoài chức năng giám sát kể trên, ứng dụng Hà Nội SmartCity còn hỗ trợ nhiều tính năng khác như thống kê tình hình dịch bệnh, số liệu quan trắc không khí, hỗ trợ cảnh báo, trợ giúp khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, trả kết quả xét nghiệm y tế điện tử, đăng ký vị trí tự cách ly, khai báo lộ tình tiếp xúc,...

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 56.532 tài khoản đăng ký sử dụng trên hệ thống của Hà Nội Smartcity. Đặc biệt, đã có 15,2 triệu lượt truy cập để xem bản đồ dịch Covid-19 trên ứng dụng.

Hà Nội SmartCity cũng đã tiếp nhận 2.421 phản ánh, kiến nghị của người dân về các lĩnh vực như y tế (về dịch Covid-19), giao thông, an ninh, môi trường... Các kiến nghị này đều được các cơ quan có liên quan của thành phố xử lý và hồi âm.

Hà Trần

Tin mới

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.

Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần
Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.