Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau xử phạt SSS Momcare Thái Bình vẫn bán kit test Covid-19

Ngày 17/03/2022, Tạp chí Thương hiệu và Công luận điện tử đã đăng tải bài viết: "Nóng: Cửa hàng quần áo sơ sinh và trẻ em SSS Momcare Thái Bình bán thuốc điều trị Covid-19”. Bài viết nhận được sự quan tâm rất từ phía các bạn đọc và cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình.

Một số sảm phẩm tại cửa hàng SSS Momcare Thái Bình trước khi đoàn liên ngành kiểm tra
Một số sảm phẩm tại cửa hàng SSS Momcare Thái Bình trước khi đoàn liên ngành kiểm tra. (Ảnh: PV)

Một số mặt hàng “bốc hơi” khi đoàn liên ngành kiểm tra

Ngay sau đó, chiều 17/03/2022 đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Thái Bình đã đến kiểm tra tại cửa hàng SSS Momcare số 192 Hai Bà Trưng. Được biết, đoàn liên ngành được thành lập theo quyết định số 167/QĐ-SYT ngày 28/02/2022 về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, TTBYT và khám bệnh chưa bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Đoàn kiểm tra liên ngành gồm có Sở Y tế, Cục QLTT và phòng PC03, Công an tỉnh Thái Bình.

Siro ho prospan 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ
Siro ho prospan 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ. (Ảnh: PV)

Ngày 04/04/2022, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã có văn bản số 674/SYT-TTr do ông Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình ký về việc cung cấp thông tin phản ánh của báo chí gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình.

Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ
Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ. (Ảnh: PV)

Theo đó, các mặt hàng như: Thuốc điều trị Covid-19, kit test xét nghiệm Covid-19, thiết bị y tế, thuốc siro ho, vitamin, xịt họng không có tại cửa hàng SSS Momcare số 192 Hai Bà Trưng. Đoàn liên ngành chỉ phát hiện được 11 mặt hàng gồm thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng với số lượng mỗi loại chỉ từ 1 đến 4 lọ không căn cứ xác định được nguồn gốc, nơi sản xuất, xuất xứ của hàng hóa.

Tổng số lượng được thu giữ là 20 lọ, có tổng giá trị hàng là 13.995.000 đồng. Sau khi thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt cơ sở kinh doanh SSS Momcare số tiền là 6 triệu đồng với lỗi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, yêu cầu cơ sở hủy lô sản phẩm theo điểm a, khoản 14, Điều 17, Nghị định 9/2020/NĐ-CP.

Cửa hàng SSS Momcare Thái Bình có cố tình "lách luật"

Ngày 05/04/2022, PV Tạp chí Thương hiệu và Công luận có mặt tại cửa hàng quần áo sơ sinh và trẻ em SSS Momcare số 192 Hai Bà Trưng thực tế tại đây vẫn bán kit test xét nghiệm Covid-19 giá 75.000 đồng và thuốc xịt họng Bio Spray của Hàn Quốc với giá 550.000 đồng. Nhân viên bán hàng còn rất nhiệt tình tư vấn các sản phẩm hỗ trợ cho bé 4 tuổi sau khi mắc Covid-19.

Khi PV hỏi mua thuốc điều trị Covid-19 các nhân viên ở đây đều khẳng định là có: “Chúng em chỉ có thuốc Covid-19 cho trẻ từ 6 tuổi trở lên”. Ngoài những mặt hàng vừa giới thiệu thì nhân viên còn tư vấn thêm: “Bên em còn có cả Vitamin”, Kovir viên nang cứng của Thái Dương được mang ra tận tay cho PV tham khảo, với tư vẫn dùng tốt cho trẻ 4 tuổi.

Sản phẩm tại SSS Momcare
Sản phẩm tại SSS Momcare. (Ảnh: PV)

Hành vi cố tình bán, tư vấn những mặt hàng như: kit test xét nghiệm Covid-19, TPCN, thực phẩm chăm sóc sức khỏe,… khi chưa đủ điều kiện là vi phạm pháp luật. Trong trường hợp đã được tư vấn, giải thích về pháp luật liên quan đến phạm vi kinh doanh, các mặt hàng được phép kinh doanh mà chủ cơ sở SSS Momcare Thái Bình vẫn kinh doanh phải chăng dược xem là hành vi cố tình vi phạm.

Hóa đơn mua hàng ngày 5/4/2022 tại SSS Momcare Thái Bình
Hóa đơn mua hàng ngày 05/04/2022 tại SSS Momcare Thái Bình. (Ảnh: PV)

Trong công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình, Sở Y tế không đề cập đến giấy phép kinh doanh của cơ sở SSS Momcare Thái Bình. Việc thuê nhân viên bán hàng tại đây có đủ kiến thức và điều kiện để bán, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm là thuốc, TPCN, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế, vật tư y tế cũng cần được cơ quan chức năng làm rõ.

Qua sự việc trên đề nghị các cơ quan chức tỉnh Thái Bình làm rõ việc cơ sở kinh doanh SSS Momcare tại số 192 Hai Bà Trưng, Đề Thám, TP. Thái Bình , tỉnh Thái Bình sau khi bị kiểm tra, xử phạt vẫn cố tình bán và tư vấn cho khách hàng sử dụng thuốc điều trị Covid-19, kit test xét nghiệm Covid-19, TPCN, thực phẩm chăm sóc sức khỏe khi chưa đủ điều kiện theo quy định. Đồng thời, xử lý nghiêm khắc hành vi cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc, TPCN, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc
Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc

Vừa có thêm một em bé 3 tuổi ở Thanh Hóa bị ngộ độc chì nặng, tiên lượng xấu, do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.