
Kế hoạch hướng tới hai mục tiêu trọng tâm:
Đối với nội bộ ngành: Giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ về mục tiêu, nội dung và trách nhiệm trong thực hiện CCHC, từ đó chủ động, sáng tạo đề xuất giải pháp thiết thực.
Đối với xã hội: Nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc triển khai CCHC; khuyến khích sự tham gia giám sát của cộng đồng.
Việc tuyên truyền phải kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều; gắn với lộ trình thực hiện Kế hoạch CCHC những tháng cuối năm 2025 của tỉnh; lồng ghép với công tác phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cải cách tư pháp và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
Thông tin, tuyên truyền về CCHC cũng phải góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.
Đối tượng tuyên truyền là cán bộ, công chức, viên chức ngành Du lịch Ninh Bình và các tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan.
Hình thức tuyên truyền được lựa chọn phù hợp từng nhóm đối tượng, tăng cường vai trò của người đứng đầu các phòng, đơn vị; đồng thời đẩy mạnh phối hợp giữa cơ quan hành chính với cơ quan báo chí để bảo đảm thông tin về tình hình và kết quả CCHC được phản ánh đầy đủ, kịp thời.
Kế hoạch xác định nhiều nhóm nội dung lớn, bao gồm:
Chủ trương, chính sách, pháp luật về CCHC: Quan điểm của Đảng, Nhà nước; vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, đoàn thể, người đứng đầu cơ quan hành chính, tổ chức chính trị – xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập trong triển khai CCHC; tầm quan trọng, mục tiêu và tác động của CCHC đối với phát triển kinh tế – xã hội tỉnh.
Tình hình triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh:
Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030.
Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 19/7/2025 của UBND tỉnh về CCHC 6 tháng cuối năm 2025 sau khi hợp nhất 3 tỉnh Hà Nam – Nam Định – Ninh Bình, với các nội dung trọng tâm:
Rà soát, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách phù hợp mô hình địa phương 2 cấp.
Triển khai các quy định mới của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương (2025), các nghị quyết và nghị định về sắp xếp đơn vị hành chính, tinh giản biên chế, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức.
Cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến: Công khai, minh bạch thủ tục; đánh giá chất lượng giải quyết TTHC.
Hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công; mô hình “không phụ thuộc địa giới hành chính” trong giải quyết TTHC.
Thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 về nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Nghị định 118/2025/NĐ-CP về cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Cải cách chế độ công vụ, công chức: Các quy định mới về tuyển dụng, sử dụng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
Chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Phân cấp, phân quyền và cơ chế tự chủ: Thực hiện phân cấp, phân quyền theo các nghị định của Chính phủ và văn bản của Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW.
Triển khai cơ chế tự chủ về biên chế, kinh phí quản lý hành chính và cơ chế tài chính cho đơn vị sự nghiệp công lập.
Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và xây dựng Chính phủ số: Tuyên truyền Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Thúc đẩy triển khai Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử.
Kết quả các chỉ số đánh giá CCHC: PAR INDEX, SIPAS, PCI, PAPI, DTI…; phản ánh những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân.
Nhân rộng điển hình và khuyến khích giám sát xã hội: Giới thiệu sáng kiến, mô hình hay, cá nhân điển hình trong CCHC.
Tuyên truyền quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong tham gia, giám sát tiến trình CCHC; tiếp nhận, phản hồi ý kiến đóng góp của người dân.
Sở Du lịch Ninh Bình kỳ vọng thông qua kế hoạch này, công tác CCHC của ngành sẽ có bước chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động; góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đồng thời đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng phục vụ nhân dân.
Thành Nam























