Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nam Định phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định tổ chức phát động trong toàn ngành đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh năm 2024.

Theo đó, Sở phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng nghiệp vụ, chi cục, đơn vị trực thuộc Sở đóng góp mỗi người một ngày lương xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện tấm lòng tri ân đối với người có công với cách mạng, góp phần cùng toàn tỉnh chăm lo tốt hơn nữa đời sống các gia đình sách.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc (ở giữa) cùng lãnh đạo Sở LĐTB-XH tỉnh Nam Định, lãnh đạo huyện Hải Hậu thăm, tặng quà bà Vũ Thị Thơm là vợ liệt sĩ, ở xóm 10, xã Hải Trung, huyện Hải Hậu.
Hằng năm, lãnh đạo tỉnh Nam Định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định... vẫn tổ chức thăm hỏi, tặng quà thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định cho biết, trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, toàn tỉnh có trên 3,6 vạn liệt sĩ; 2.911 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 25.000 thương binh, 16.000 bệnh binh, trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; trên 10.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…

Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh Nam Định đã thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và thường xuyên được sửa đổi, bổ sung phù hợp với từng thời kỳ phát triển của đất nước, từng bước nâng cao đời sống các đối tượng chính sách.

Cùng với thực hiện tốt các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hàng năm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định chỉ đạo, phát động các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân thực hiện nhiều chương trình hoạt động tri ân những cá nhân, gia đình đã đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đó, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp trong tỉnh đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, tạo thêm nguồn lực chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Từ năm 2021 - 2023, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp của tỉnh đã vận động được hơn 30 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 260 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, với tổng kinh phí 11 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn có thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng gặp nhiều khó khăn do vết thương cũ tái phát, bệnh tật, nhà ở xuống cấp mất an toàn, cần sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Mai Chiến - Phạm Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế
Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế

Những cáo buộc từ phương Tây cho rằng các khoản trợ cấp lớn đã khiến xe điện của Trung Quốc trở nên rẻ một cách không công bằng, một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn.

Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn
Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn

Ngày 6/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo phát triển du lịch nông thôn và du lịch cộng đồng tại khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang, huyện Lệ Thủy. Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024, nhằm trao đổi và đề xuất các giải pháp, mô hình phát triển du lịch nông thôn và cộng đồng.

DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques
DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques

Ngày 5/7, DIC Corp thông qua chủ trương vay vốn đầu tư Dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques – Giai đoạn 2 khối khách sạn 5 sao và Giai đoạn 3 khối căn hộ du lịch & khách sạn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa với tổng hạn mức vốn vay 1.500 tỷ đồng

Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng
Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng

Ngày 6/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi Họp báo Công bố sự kiện Lễ hội “Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024”. Theo đó, đây là Lễ hội lần đầu tiên tổ chức tại Bình Định, hứa hẹn sẽ diễn ra hoành tráng, đặc sắc, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người Bình Định…

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang
Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang

Tiếp tục chương trình công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiều nay 6/7, tại thành phố Long Xuyên, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang.

Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố trước ngày 17/7
Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố trước ngày 17/7

Việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang được Bộ GD&ĐT tiến hành khẩn trương, dự kiến trước ngày 17/7 sẽ có kết quả thông báo kịp thời tới thí sinh và xã hội.