Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Số hồ sơ trả đúng và trước hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định chiếm 99,91%

Từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song công tác cải cách hành chính của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định ngày được cải thiện. Kết quả, số hồ sơ trả đúng và trước hạn chiếm 99,91%.

Theo ông Lê Văn Tùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT)  tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2022 đến nay, bên cạnh tác động của đại dịch Covid-19, cuộc chiến Nga – Ucraina cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư và hoạt dộng của ngành TN&MT nói riêng…

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn đó, thực hiện chỉ đạo của ChÍnh phủ, Bộ TN&MT, TỈnh uỷ, UBND tỉnh, Sở TN&MT đã chủ động đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), tạo động lực phát triển của ngành, góp phần tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho tổ chức, công dân.

Theo đó, năm 2022, Sở TN&MT tiếp tục xác định: CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là bước đột phá, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động phát triển kinh tế của tỉnh. Sở đã ban hành các văn bản chỉ đạo cho công chức, viên chức trong ngành thực hiện cải cách TTHC trong từng lĩnh vực; tiếp tục áp dụng chứng thư số cho lãnh đạo Sở và Trưởng, phó các phòng, đơn vị trực thuộc; trình UBND tỉnh ban hành quyết định công bố danh mục 90 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT; trình phê duyệt phương án đơn giản hóa 03 TTHC và phê duyệt quy trình nội bộ các thủ tục…

Cụ thể, hiện nay bộ TTHC thuộc phạm vi của Sở TN&MT có 141 thủ tục (cấp tỉnh: 116; cấp huyện: 20; cấp xã: 05) và 225 quy trình nội bộ đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, Sở TN&MT Bình Định đã ban hành Kế hoạch chuyển đổi số của Sở năm 2022, tiếp tục phối hợp với Bưu điện Bình Định triển khai thỏa thuận hợp tác trong việc thực hiện cung ứng dịch vụ gửi hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT Bình Định còn đăng ký và được UBND tỉnh đồng ý cho thực hiện 69 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, 01 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT. Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định về công tác phòng chống dịch COVID19, Sở TN&MT đã quán triệt công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng chống dịch…

Nhờ nỗ lực cải cách TTHC, công tác giải quyết thủ tục hồ sơ của Sở TN&MT Bình Định được cải thiện đáng kể. Trong ảnh: Người dân làm thủ tục tại Văn phòng Đăng ký Đất đai Bình Định.
Nhờ nỗ lực cải cách TTHC, công tác giải quyết thủ tục hồ sơ của Sở TN&MT Bình Định được cải thiện đáng kể. Trong ảnh: Người dân làm thủ tục tại Văn phòng Đăng ký Đất đai Bình Định. Ảnh V.H.

Kết quả, theo thống kê, 09 tháng đầu năm 2022, Sở TN&MT Bình Định đã tiếp nhận 16.665 hồ sơ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định; qua đó đã giải quyết 15.291 hồ sơ, trong đó đa phần là hồ sơ trả kết quả sớm trước hạn: 15.243 (đạt 99,69%), đúng hạn: 34 (0,22%). Cụ thể, số hồ sơ trả đúng và trước hạn trong 09 tháng qua là 15.277 hồ sơ (chiếm 99,91%). Kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng và trước hạn của Sở TN&MT Bình Định trong 09 tháng đầu năm 2022 tăng 0,23% điểm phần trăm (chỉ còn 0,09% hồ sơ trễ hẹn) so với năm 2021 (99,68%). Bình quân có khoảng 1.851 hồ sơ/tháng được Sở tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh…

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.