Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sốt đất ở ven biển tỉnh Phú Yên, giá trị bị thổi lên gấp 4-5 lần

Ngày 2-6, UBND TP Tuy Hòa, Phú Yên bán đấu giá quyền sử dụng 64 lô đất ven biển ở khu dân cư thuộc phường Phú Đông. Phiên đấu giá trên thu hút đến gần 2.700 hồ sơ bỏ giá mua đất.

Theo một số người kinh doanh bất động sản ở Phú Yên, phiên đấu giá diễn ra trong bối cảnh đang xảy ra cơn sốt đầu cơ, mua bán đất với độ nóng chưa từng có ở tỉnh này. Phần lớn các khu đất ven biển Phú Yên đang bị thổi giá lên cao gấp 3-5 lần so với 3-4 tháng trước. 

Sốt đất ở ven biển tỉnh Phú Yên, giá trị bị thổi lên gấp 4-5 lần - Hình 1

Toàn cảnh phiên đấu giá. Ảnh: TẤN LỘC

Theo công bố của công ty tổ chức phiên đấu giá, hầu hết giá trúng mua các lô đất đều cao gấp 3-5 lần so với giá khởi điểm. Các lô đất có giá khởi điểm 360 triệu đồng/lô 100 m2, người trúng đấu giá nâng lên 1,2-1,3 tỉ đồng, nhiều lô được đẩy lên trên 1,5 tỉ đồng.

Các lô đất được đưa ra bán đấu giá cũng chưa phải là đất có vị trí đẹp ở TP Tuy Hòa. Thậm chí đây là những lô đất còn lại trong một khu tái định cư được hình thành sau khi xây dựng kè chống sạt lở ven biển phường Phú Đông. Ngoài ra, các lô đất này nằm trên một khu nghĩa địa đã giải tỏa. Việc đầu tư hạ tầng cho khu tái định cư này khá bình thường, chưa hoàn thiện.

Được biết, một số người trúng đấu giá các lô đất trên lý giải họ bỏ giá cao gấp 4-5 lần so với giá khởi điểm là căn cứ vào giá thị trường đất ven biển hiện nay ở Phú Yên.

Ông Nguyễn Văn Thành (ngụ phường 4, TP Tuy Hòa) nói: “Ở các khu dân cư lân cận các lô đất vừa đấu giá ở phường Phú Đông, nhiều lô đất cách đây vài tháng chỉ vài trăm triệu đồng, nay đã tăng lên 1,7-2 tỉ đồng. Dù TP Tuy Hòa đưa ra giá khởi điểm thấp như vậy nhưng mình phải bỏ giá tương đương giá thị trường mới có thể trúng được”.

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết, với kết quả đấu giá  64 lô đất trên, ngân sách nhà nước thu được gần 100 tỉ đồng. Ban đầu chính quyền thành phố chỉ dự kiến thu khoảng 24 tỉ đồng từ việc bán đấu giá.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.