Mục tiêu của dự án này là bán buôn đồ uống, sữa và các sản phẩm từ sữa. Vốn đầu tư của IDP là gần 1,5 triệu USD (tương đương hơn 36 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại), toàn bộ được góp bằng tiền từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Trước Philippines, Sữa Quốc Tế LOF đã mở rộng sang các thị trường Campuchia, Indonesia. Ban lãnh đạo thông tin IDP sẽ dự kiến mở thêm các trụ sở mới ở khu vực Đông Nam Á.CTCP Sữa Quốc tế LOF (Mã: IDP) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc đầu tư ra nước ngoài. Công ty sẽ thành lập tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật nước tiếp nhận đầu tư, cụ thể là Philippines.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Sữa Quốc tế LOF đang đứng sau nhiều thương hiệu quen thuộc như Kun, Bavi, Lof, Malto. Doanh nghiệp sở hữu hai nhà máy - một ở Ba Vì và một ở Củ Chi - với tổng công suất 300.000 tấn sản phẩm/năm. Trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệp, nhà máy mới của công ty là Bàu Bàng sẽ chính thức vận hành vào đầu năm 2025, với quy mô và công suất lớn lên đến 300.000 tấn sản phẩm/năm

Về tình hình kinh doanh, trong quý III/2024, IDP ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.048 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ đi các chi phí và thuế, Công ty báo lãi sau thuế khoảng 299 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận quý cao nhất IDP đạt được kể từ khi niêm yết đến nay.

Sữa Quốc tế LOF cho biết, sự tăng trưởng doanh thu thuần đến từ việc thay đổi cơ cấu doanh số giữa các nhóm sản phẩm. Đồng thời, chênh lệch giữa doanh thu và chi phí tài chính cũng giúp lợi nhuận của Công ty tăng trưởng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, Sữa Quốc tế LOF ghi nhận doanh thu thuần 5.563 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 810,8 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước.

Năm 2024, IDP xây dựng 2 kịch bản lợi nhuận sau thuế: thấp là 850 tỷ đồng và cao là 950 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành 95% mục tiêu lợi nhuận ở kịch bản thấp và 85% ở kịch bản cao.

Hà Trần (t/h)