Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Doanh nghiệp niêm yết uy tín trong ngành tài chính - bảo hiểm

Nắm bắt kịp thời xu hướng báo cáo tại khu vực và trên thế giới, nhằm không ngừng hoàn thiện, đổi mới trong quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, Tập đoàn Bảo Việt (mã cổ phiếu BVH) vừa hoàn thành Báo cáo Tích hợp và Báo cáo Phát triển bền vững năm 2017 tích hợp trên nền tảng công nghệ tiên tiến, khẳng định thương hiệu doanh nghiệp niêm yết uy tín trong ngành tài chính - bảo hiểm.

Ra mắt ứng dụng Quan hệ nhà đầu tư trên Mobile App

Là một doanh nghiệp niêm yết gần 10 năm trên thị trường chứng khoán, thuộc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (large cap) trên sàn HoSE, Bảo Việt luôn quan tâm tới nhu cầu chính đáng của nhà đầu tư, cổ đông. Năm 2018, Bảo Việt đầu tư phát triển phần mềm ứng dụng Quan hệ nhà đầu tư trên Mobile App. Với phần mềm này, các nhà đầu tư sẽ dễ dàng tiếp cận, tra cứu, tham khảo và phân tích các thông tin của Tập đoàn Bảo Việt và đơn vị thành viên. Có thể nói, đây là một trong những bước tiếp theo của Bảo Việt trong việc nâng cao chất lượng hoạt động Quan hệ nhà đầu tư, góp phần xây dựng hệ thống quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc phát triển phần mềm Quan hệ nhà đầu tư của Tập đoàn Bảo Việt nhằm gia tăng kênh cung cấp thông tin kịp thời, tiện dụng để nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt những thông tin trọng yếu của doanh nghiệp.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Doanh nghiệp niêm yết uy tín trong ngành tài chính - bảo hiểm - Hình 1

Ra mắt ứng dụng Quan hệ nhà đầu tư trên Mobile App

Bắt kịp xu hướng truyền thông tích hợp trong kỷ nguyên số, Bảo Việt sản xuất báo cáo phiên bản video, sử dụng công nghệ tiên tiến trên ứng dụng di động (Android - IOS Applications). Với phiên bản báo cáo này, các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng… có thể dễ dàng nắm bắt thông tin doanh nghiệp trong một bức tranh tổng quát với lối thể hiện dễ hiểu, ngắn gọn và sinh động.

Việc phát triển các ứng dụng nêu trên giúp Bảo Việt giảm thiểu số lượng báo cáo bản in, đồng thời giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể truy cập và lưu trữ thông tin về Tập đoàn Bảo Việt một cách dễ dàng và thuận tiện mọi lúc mọi nơi cũng như có những trải nghiệm tốt nhất khi xem báo cáo bất kể người đọc đang sử dụng thiết bị nào.

Khẳng định thương hiệu Việt

Tại Báo cáo Tích hợp 2017, lấy ý tưởng từ việc lồng ghép các địa danh, hình ảnh đặc trưng của mọi miền Tổ quốc, Bảo Việt mong muốn làm sâu sắc thêm thông điệp “Khẳng định thương hiệu Việt”, đây vừa là định hướng kinh doanh và cũng là chủ đề được lựa chọn xuyên suốt Báo cáo Tích hợp 2017. Với Bảo Việt, “Khẳng định thương hiệu Việt” là sự kết hợp giữa thế mạnh và nguồn lực hiện có, đồng thời tiếp thu các xu hướng mới, đưa ra các giải pháp kinh doanh mới, liên kết theo chuỗi giá trị để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, khẳng định uy tín thương hiệu, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Việc tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm Việt Nam trong nước với vị trí số 1 trong cả lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chặng đường phát triển của Bảo Việt. Năm 2017, doanh thu hợp nhất năm 2017 của Bảo Việt đạt 32.748 tỷ đồng, tăng trưởng 27,5% so với năm 2016, bằng 113,4% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 37,6%. Công ty Mẹ hoàn thành vượt kế hoạch chỉ tiêu về lợi nhuận với tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ đạt 15,1%.

Trong thời gian qua, cổ phiếu BVH là một trong những cổ phiếu có giá trị vốn hóa tăng trưởng ổn định nhất trong rổ cổ phiếu VN30. Trong những tháng đầu năm 2018, giá cổ phiếu BVH ghi nhận mức tăng mạnh, đóng cửa phiên ngày 20/4/2018 với mức 99.000 đồng/cổ phiếu, ghi nhận giá trị vốn hóa đạt khoảng 3 tỷ USD.

Năm 2017, Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín, dẫn đầu trong nhóm cổ phiếu các doanh nghiệp niêm yết cùng ngành tại lễ công bố Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín do Vietnam Report phối hợp tổ chức và lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh trong danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn.

Quản trị tốt theo thông lệ quốc tế

Là doanh nghiệp tiên phong thực hiện Báo cáo Tích hợp theo chuẩn mực quốc tế International Integrated Reporting Council ('the IIRC'), Bảo Việt mong muốn không ngừng gia tăng giá trị của doanh nghiệp và các bên liên quan. Báo cáo Tích hợp năm 2017 của Bảo Việt hội tụ các yếu tố cơ bản và cốt lõi của một báo cáo tích hợp theo tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ gắn kết và xâu chuỗi các vấn đề trọng yếu như chiến lược và định hướng kinh doanh đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2025, mà còn đưa ra các yếu tố tạo động lực tăng trưởng, các nội dung về quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro cũng như các vấn đề môi trường, xã hội.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Doanh nghiệp niêm yết uy tín trong ngành tài chính - bảo hiểm - Hình 2

Quản trị tốt theo thông lệ quốc tế, mở rộng phạm vi kiểm toán Báo cáo Tích hợp và Báo cáo Phát triển bền vững 2017

Việc triển khai Báo cáo Tích hợp theo chuẩn mực IIRC giúp tích hợp thông tin được lượng hóa đến các chỉ tiêu cụ thể một cách đầy đủ trên các khía cạnh tài chính, quản trị, trách nhiệm môi trường và xã hội. Bảo Việt đã sử dụng Báo cáo như một công cụ gắn kết và trao đổi với các bên liên quan một cách rõ ràng về chiến lược, kế hoạch và cách thức sử dụng nguồn lực và tạo ra các giá trị. Do đó, Báo cáo Tích hợp của Bảo Việt cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn toàn diện về hoạt động của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ cho việc đưa ra các quyết định đầu tư trong dài hạn.

Với mong muốn chia sẻ thông tin về công tác quản trị doanh nghiệp với nhà đầu tư và các bên tham gia thị trường, Bảo Việt đã triển khai đánh giá việc thực hiện quản trị doanh nghiệp theo thẻ điểm quản trị ASEAN. Thông qua việc trình bày cụ thể về các giải pháp, chuẩn mực thế giới về quản trị, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro đang được áp dụng tại Bảo Việt, kết hợp với diễn giải quy trình, mô hình gắn liền với các hoạt động thực tế nhằm giúp người đọc có thể hình dung được việc ứng dụng chuẩn mực quốc tế trong thực tế triển khai tại doanh nghiệp.

Nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên nói chung và hệ sinh thái trong kinh doanh nói riêng, Bảo Việt lựa chọn thông điệp “Kiến tạo hệ sinh thái bền vững” nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, nâng cao nhận thức hướng đến phát triển bền vững của cả cộng đồng. Bảo Việt tin rằng khi các doanh nghiệp cùng nhận thức về sự cần thiết của việc kiến tạo nên một hệ sinh thái kinh doanh bền vững sẽ tạo nên một cộng đồng kinh doanh bền vững và từ đó đóng góp cho việc xây dựng một xã hội bền vững.

Mặc dù Bộ chỉ số GRI Standards được dự kiến áp dụng phổ biến vào năm 2018, nhưng Bảo Việt đã tiên phong thí điểm áp dụng Bộ tiêu chuẩn này cho Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016. Bộ chỉ số GRI Standards được xây dựng như là thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững, phân tích cụ thể theo các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội, như là một công cụ để ghi nhận các mục tiêu, đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động của doanh nghiệp được bền vững hơn.

Cùng với việc thực hiện kiểm toán các chỉ tiêu tài chính bởi kiểm toán EY theo cả chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và quốc tế (IFRS), Bảo Việt còn kiểm toán các chỉ tiêu phi tài chính. Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Bảo Việt thực hiện đảm bảo bởi Khối Kiểm toán nội bộ các nội dung liên quan tới tiêu chuẩn thực hiện Báo cáo Phát triển bền vững GRI Standards. Để đảm bảo độ tin cậy của một số chỉ số trên Báo cáo Phát triển bền vững năm 2017, Khối Kiểm toán nội bộ, Tập đoàn Bảo Việt đã thực hiện việc đảm bảo thêm một số chỉ số phát triển bền vững so với năm 2016. Tập đoàn Bảo Việt là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng tiêu chuẩn kiểm toán nội bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, các phạm vi đánh giá dựa trên các thủ tục đã được quy định tại Quy trình Kiểm toán nội bộ và các Chuẩn mực Kiểm toán nội bộ quốc tế, các hướng dẫn của Viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ công bố bao gồm: GRI 202-1: Tỷ lệ của mức lương khởi điểm theo giới tính so với mức lương tối thiểu của vùng; GRI 401-1: Nhân viên tuyển mới và thôi việc; GRI 404-1: Số giờ đào tạo trung bình mỗi năm cho mỗi nhân viên; GRI 413-1: Những hoạt động có sự tham gia của cộng đồng địa phương, đánh giá tác động và các chương trình phát triển và FS7: Giá trị (bằng tiền) của sản phẩm và dịch vụ được thiết kế phục vụ một lợi ích xã hội nhất định cho từng lĩnh vực kinh doanh phân theo mục đích.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.